อาชญากรรม

ฝากขัง 5 ‘แก๊งนางงาม’ อุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ ยัน มีหลักฐานเอาผิด ‘น้ำเพชร’

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2566

51 views

ตำรวจลุมพินีคุมตัว 5 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันอุ้มนาย หวัง ชายชาวจีนไปเรียกค่าไถ่เกือบ 4 ล้านบาท ที่หัวหิน ไปขอศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรกแล้ว ขณะที่ "น้ำเพชร" ยังปฏิเสธทุกข้อหา

เมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ออกมาจากห้องควบคุมของ สน. เพื่อไปฝากขัง ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ คนแรกคือ นาย โจ หรือ ธนายุทธ พลนาคู คนนี้คือคนที่ขึ้นไปอุ้มนาย หวัง ที่คอนโด ตามมาด้วย นาย จูน หรือ ณัฐพงษ์ ฆ้องคำ ทำหน้าที่เฝ้านาย หวัง ที่หัวหิน คนที่ 3 คือ นาย บอส หรือ กาย ศุภพล ฮาลมัน กิ๊ก ของ น้ำเพชร ที่วางแผนก่อเหตุ คนที่ 4 คือ นางสาว ตา สริตา ดอนม่วง และ น้ำเพชร หรือ เพชรลดา แสงกุล แฟนสาวของนาย หวัง ผู้ที่ถูกจับเรียกค่าไถ่ เดินออกมาเป็นคนสุดท้าย ซึ่งทั้ง 5 คน มีสีหน้าเคร่งเครียด แต่ไม่ได้พูดอะไรกับสื่อมวลชน

กระทั่งขึ้นรถควบคุม นาย บอส หรือ กาย ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับว่าเขาเป็นคนวางแผนและลงมือจริง เพราะมีใบสั่งจากประเทศจีนให้จับนาย หวัง เนื่องจากเป็นผู้ร้ายข้ามประเทศ เป็นจีนสีเทา ฉ้อโกง และมีคดีติดตัวจากต่างประเทศ แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนที่สั่ง และขอยืนยันว่า น้ำเพชรกับตา 2 คนนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีและนาย จูน ก็ตะโกนออกมาว่าออกมาว่า "น้ำเพชรไม่เกี่ยวข้อง น้ำเพชรไม่รู้เรื่อง"

ทั้ง 5 คน ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา คือ ร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ร่วมกันปล้นทรัพย์ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า สอบปากคำครบทั้ง 5 คน แล้ว 4 คน ให้การเป็นประโยชน์ มีเพียง น้ำเพชร ที่ยังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิด เช่น แชทไลน์ที่พูดคุยวางแผน ส่วนเส้นทางการเงินแม้จะไม่เชื่อมมาถึงน้ำเพชร แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่จะดำเนินคดีได้แน่นอน

ส่วนประเด็นที่น้ำเพชร บอกว่า วันที่ 15 เมษายนมาแจ้งความเรื่อง นาย หวัง หายตัวไป ที่ สน.ลุมพินี แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง เป็นเพราะเพื่อนของนาย หวัง เข้ามาแจ้งความก่อนแล้ว ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบว่า การที่น้ำเพชรทำทีมาแจ้งความ เป็นการจัดฉากหรือไม่

สำหรับนาย หวัง ผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในประเด็นสำคัญไปหมดแล้ว ส่วนการผลักดันกลับประเทศจีน ยังอยู่ในขั้นตอนของการประสานงาน แต่ยืนยันว่ายังไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะยังต้องสอบปากคำเพิ่ม เมื่อผลักดันออกนอกประเทศไปแล้วก็ไม่มีความจำเป็นที่นาย หวัง จะต้องมาขึ้นศาลอีก

สำหรับคดีนี้ นาย ศุภพล ฮาลมัน หรือ บอส กิ๊กของ นางสาว เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีหนึ่ง ร่วมกับพวกรวม 5 คน บุกเข้าไปอุ้มนาย หวัง ชายชาวจีน วัย 33 ปี ถึงห้องพักในคอนโดหรูย่านสาทร ช่วง 1 ทุ่ม ของวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการซ้อม-จับมัด แล้วยัดลงกล่องขนาดใหญ่ ใส่รถเข็นของทางคอนโด ไปขึ้นรถเบนซ์ของนาย หวัง ที่จอดอยู่ลานจอดรถแล้วขับไปกักขังไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรีดเอาเงิน 3 ล้าน 9 แสน 3 หมื่นบาท และปล่อยตัวเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และตำรวจใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง ติดตามจับได้ทั้งแก๊ง

ก่อนจะขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ นางสาว เพชรลดา แสงสกุล หรือ น้ำเพชร แฟนสาวของนาย หวัง ชายชาวจีนที่ถูกอุ้ม หลังมีพยานหลักฐานว่าร่วมกันวางแผนก่อเหตุ และให้ความช่วยทั้งคีย์การ์ด และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ


https://youtu.be/DKPakXH4syw

คุณอาจสนใจ

Related News