อาชญากรรม

สุดยื้อ ‘สารวัตรคลั่ง’ ยิงปะทะตำรวจ กระสุนเจาะ 6 จุดสำคัญเสียชีวิต เร่งชันสูตรพลิกศพ

โดย chutikan_o

16 มี.ค. 2566

129 views

สารวัตรคลั่ง สังกัดสันติบาล เสียชีวิตแล้ว หลังถูกตำรวจชุดอรินทราช 26 บุกเข้าควบคุมตัว วันนี้ครอบครัวเดินทางมารับศพที่ รพ.ภูมิพล

ย้อนกลับไปเมื่อ 12.12 น. วานนี้ (15 มี.ค.) ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เปิดปฏิบัติการรอบที่ 5 ใช้บันไดปีนขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้านของผู้ก่อเหตุ พร้อมเปิดฉากยิง 5 นัด ก่อนจะปีนเข้าไปในห้อง แล้วเสียงปืนก็ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะมีการยิงต่อสู้กัน

ขณะที่ภาพจากกล้องโดรนของตำรวจ บินบันทึกเหตุการณ์ด้านหลังบ้านของสารวัตรผู้ก่อเหตุ จับภาพจุดที่ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุได้นั่งหลบอยู่ คือ บริเวณข้างบันไดของบ้าน หลังพิงกำแพง ด้านบนศีรษะคือหน้าต่าง จะเห็นว่ามีรอยกระสุนถูกยิงทะลุตัวบ้าน 1 นัด คาดว่าเป็นกระสุนจากตำรวจอรินทราช 26 ที่ใช้บันไดปีนขึ้นมาทางหน้าต่างชั้น 2 ของบ้าน แล้วยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุ

จากนั้นมีการยิงต่อสู้กันราว 2 นาที แล้วภาพจากโดรนก็เห็นกระสุนอีก 1 นัด ทะลุตัวบ้านมาอีก ซึ่งกระสุนปืนนัดนี้ ทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจปีนหน้าต่างออกมา โดยใช้มือขวาที่ถือมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ทุบบานเกล็ด แล้วทิ้งตัวลงมาด้านล่าง ซึ่งขณะนั้นเชื่อว่าน่าจะบาดเจ็บจากการถูกยิง เพราะทันทีที่ตกลงมาก็นอนนิ่ง ให้เจ้าหน้าที่ชุดอรินทราช 26 เข้าควบคุมตัวทันที

จากนั้นเจ้าหน้าที่วิทยุเรียกรถพยาบาลเข้ามารับตัวผู้ก่อเหตุ ส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งขณะนั้นมีรายงานว่าผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน เนื่องจากโดนยิงถึง 6 จุด คือ ข้อพับซ้าย, หน้าอกซ้าย, ขาท่อนบนซ้าย, ขาขวา, หน้าอก และหลัง

จากนั้นหน่วยอรินทราช 26 ถอนกำลังกลับทันที ถือว่าจบปฏิบัติการนี้ในเวลา 28 ชั่วโมง นับตั้งแต่เสียงปืนดังขึ้นนัดแรก ในเวลา 8.30 น. ของวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปฏิบัติการบุกครั้งนี้ ใช้เวลาจริง ไม่ถึง 4 นาที

พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาลสอง เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องเปิดปฏิบัติการครั้งสุดท้ายว่า ทางแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า หากเน้นแต่การเจรจาอาจจะกินเวลานาน และผู้ก่อเหตุมีสภาพจิตที่สับสน ควรรีบนำตัวมารักษาโดยเร็ว แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมมอบตัว และยิงใส่เจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่เข้าไป ส่วนสาเหตุที่สารวัตรเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คาดว่าเกิดจากความเครียดสะสมปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน ก่อนหน้านี้เคยตรวจสอบสุขภาพจิตเพื่อปรับตำแหน่ง และไม่ผ่านเกณฑ์ ต้นสังกัดจึงประสานโรงพยาบาลตำรวจนำตัวไปรักษา เจ้าตัวไม่พอใจจึงเกิดเหตุขึ้น

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ สารวัตรผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตามบันทึกรายงานของ สน.สายไหม ที่ส่งถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นเวลา 20.30 น. ที่กองพยาธิกรรม โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม พร้อมพนักงานอัยการและฝ่ายปกครอง เข้าไปร่วมชันสูตรพลิกศพ โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ทีมข่าวได้สอบถามพันตำรวจเอก รังสรรค์ เรื่องของผลการตรวจสอบว่า พบสารเสพติดภายในร่างของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ทางผู้กำกับไม่ได้ตอบคำถาม แต่บอกว่ายังไม่ได้พบครอบครัวผู้เสียชีวิต

และในวันนี้ช่วงเที่ยง พันตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาร่วมตรวจสอบผลการชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพล



https://youtu.be/Pb0U8B-NnKY

คุณอาจสนใจ

Related News