สังคม

เปิดนาทีปะทะเดือด สกัดจับแก๊งขนยา จนมุมยิงสู้ตร.กลางกรุง ล่าสุดคุมตัว 2 ผตห.ชี้จุด เร่งล่าอีก 1

โดย panwilai_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

42 views

ความคืบหน้ากรณีคนร้าย 3 คน ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาส่งในพื้นที่สายไหม แล้วโดนตำรวจสายตรวจจับได้ แต่กลับยิงต่อสู้ และพยายามหลบหนีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจเร่งล่าอีก 1 คน ที่หลบหนีไปได้



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 4 ทุ่ม 50 นาทีของเมื่อคืนที่ผ่านมา (22ต.ค.67) กล้องวงจรปิดหน้าร้านขายของริมถนนพหลโยธินขาเข้า ใกล้ตลาดเซฟวัน บันทึกภาพขณะมีเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด และมีรถยนต์ขับผ่านไป แต่มีสิ่งของบางอย่างติดใต้ท้องรถไปด้วย



ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าไปในซอยสายไหม 5 และกล้องวงจรปิดชาวบ้านจะเห็นรถของผู้ต้องหาขับเลี้ยวขวา เข้าซอยสายไหม10 แต่รถเกิดอุบัติเหตุชน ทำให้ไปต่อไม่ได้ จากนั้นดาบตำรวจ มานพ ยิ่งสูง และจ่าสิบตำรวจ ชินวุฒิ คงเสียง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.สายไหม วิ่งตามมา และบอกให้คนในรถลงมา



ตำรวจทั้ง 2 นาย เปิดเผยว่า ราว 4 ทุ่มครึ่ง พบรถยนต์ต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ 2 คัน บริเวณสายไหมซอย 57 จึงพยายามเรียกเพื่อจะขอตรวจสอบ แต่รถยนต์ดังกล่าวได้พยายามขับหนี ซึ่งระหว่างนั้นมีรถเก๋ง1 คันได้หลบหนีไปได้ โดยมุ่งหน้าไปที่แยกตลาดวงศกร เลี้ยวซ้ายทะลุไปยังถนนลำลูกกา มุ่งหน้าลำลูกกาขาเข้า



เมื่อถึงแยกลำลูกกาผู้ต้องสงสัยได้ยิงปืนใส่ตำรวจสายตรวจที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม 5 นัด ตำรวจจึงพยายามยิงสกัดที่ยางรถยนต์ แต่ผู้ขับขี่ยังพยายามขี่หลบหนีไปยังถนนพหลโยธินขาเข้า เมื่อไปถึงบริเวณตลาดเซฟวัน (ประตูกรุงเทพฯ) ตัวผู้ต้องสงสัยได้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย และได้เฉี่ยวชนกับรถของประชาชนอีกจำนวนกว่า 10 คัน ก่อนทะลุมายังในพื้นที่ถนนสายไหม แล้วเลี้ยวหลบหนีเข้าไปในสายไหมซอย 5 เฉี่ยวชนกระถางต้นไม้ และขอบฟุตปาธ แต่ซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน ตำรวจจึงได้จอดรถจักรยานยนต์ขวางเอาไว้ ผู้ต้องสงสัยจึงถอยรถชนและมุ่งหน้าหลบหนีมายังสายไหมซอย 10 ก่อนจะจนมุม และถูกตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้แค่ 2 คน อีก 1 คนหลบหนีไปได้ เมื่อตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 160,000 เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม



1 ในคนร้ายที่หลบหนี เป็นผู้หญิงได้ปีนรั้วเข้าไปในบ้านของคู่สามีภรรยาครอบครัวหนึ่ง แล้วเข้าไปหลบอยู่ใต้ท้องรถกระบะที่จอดอยู่ภายในบ้าน ทำให้ตำรวจต้องปิดล้อมล่าทั้งคืน ก่อนจะจับได้ตอนตี 4



ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าของรถกระบะ เล่าว่า เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเห็นว่าคนร้ายปีนเข้ามาในบ้านพวกเขา จึงส่งข้อความผ่านไลน์มาบอก เลยดูวงจรปิดถึงเห็นว่าคนร้ายหนึ่งคนปีนกำแพงหน้าบ้าน แล้วซ่อนอยู่ใต้ท้องรถกระบะ จึงเอาภาพวงจรปิดส่งไลน์ให้เพื่อนบ้านส่งต่อให้ตำรวจอีกที เพราะพวกเขาต้องซ่อนตัวอยู่ในบ้าน



ขณะที่ 1 ในเจ้าของรถยนต์ที่โดนคนร้ายพุ่งชน บอกว่า เพิ่งมาทราบเรื่องช่วงเช้าว่ารถโดนชน เพราะตำรวจมาบอก สภาพรถคือ สเกิร์ตข้างรถหลุด ประตู 2 บานมีรอยชน ส่วนรถเก๋ง ของผู้ต้องหาชนเข้าที่รั้วกำแพงบ้านประชาชน กระโปรงด้านหน้าซ้ายยุบ ยางแตก ไฟท้ายแตก และกันชนด้านซ้ายหัก



จากนั้นเมื่อช่วงสายตำรวจคุมตัวคนร้าย 2 คนที่จับได้เมื่อคืนมาชี้จุด คือ นางสาวแม้ว อายุ 31 ปี และนาย วุฒิ ตันเจริญ ทีมข่าวพยายามสอบถาม ปมการตัดสินใจหลบหนี และเส้นทางที่นัดหมายส่งยาเสพติด แต่ผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ตอบคำถาม



พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่หลบหนี คือ นาย อภิวัฒน์ ตันเจริญ หรือเหม่ง เป็นน้องชายของนายวุฒิ และเป็นสามีนางสาว แม้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างไล่วงจรปิดล่าตัว



สำหรับยาเสพติดล็อตดังกล่าวที่คนร้ายนัดหมายรับยาเสพติดกันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะมีเครือข่ายจากจังหวัดระยองมารับยาเสพติดล็อตดังกล่าว เพื่อนำไปขยายจำหน่ายในพื้นที่ภาคตะวันออก


https://youtu.be/O2g--RHC2d8

คุณอาจสนใจ

Related News