อาชญากรรม

หนุ่มจีนร้องทนาย! เพื่อนร่วมชาติบุกทำร้ายคา รพ. 6 เดือนคดีไม่คืบ คาดมีนาย ตร.ใหญ่ช่วยคดี

โดย paweena_c

10 มี.ค. 2566

40 views

ทนายรณรงค์พานักธุรกิจชาวจีนสิงคโปร์ร้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังโดนเพื่อนร่วมชาติ บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายถึงห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลย่านท่าข้าม แต่ผ่านมาเกือบ 6 เดือนคดีไม่คืบ คาดเป็นเพราะผู้ก่อเหตุรู้จักนายตำรวจใหญ่หลายคน อาจเข้ามาช่วยเหลือทางคดี


ภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านท่าข้าม จับภาพชายเสื้อขาวเดินเข้ามาในโรงพยาบาล แล้วเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ทำทีสอบถามหาผู้บาดเจ็บที่มารักษาตัวในโรงพยาบาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาไปส่งถึงในห้องฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้นแพทย์กำลังรักษาผู้บาดเจ็บอยู่


ทันทีที่ชายเสื้อขาวเห็นผู้บาดเจ็บก็ปรี่เข้าไปทำร้ายทันที ใช้ของแข็งบางอย่างฟาดลงไปที่กลางหัวผู้บาดเจ็บอย่างแรงจนหัวแตก เย็บไป 40 เข็ม ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยกันห้าม และพาตัวออกไปด้านนอก แต่ผู้ก่อเหตุแม้จะถูกกันออกมาด้านนอกยังมีท่าทีฮึดฮัด อยากจะเข้าไปซ้ำอีก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันที่ 14 กันยายน 2565


ซึ่งสาเหตุที่ผู้บาดเจ็บมาเข้าโรงพยาบาล เพราะไปนั่งดื่มกินกับผู้ก่อเหตุและเพื่อนอีก 2 คน แถวบางขุนเทียน ปรากฎผู้ก่อเหตุเมามาก โทรศัพท์เรียกให้ผู้หญิงคนหนึ่งมารับ พอเขาเจอหน้าก็ทักทายแบบคนสิงคโปร์ คือ กำหมัดแล้วชนกัน แต่พอทำแบบนี้เสร็จ ผู้ก่อเหตุก็เอาวัตถุบางอย่างตีเข้าที่หัวของเขาจนแตก จึงต้องมาโรงพยาบาล ซึ่งทีแรกคิดว่าแยกกันไปแล้วน่าจะจบ ปรากฎว่าผู้ก่อเหตุยังตามเข้ามาถึงในโรงพยาบาล


หลังเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สน.แสมดำ ซึ่งเป็นพื้นที่ของร้านอาหารในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และสน.ท่าข้าม ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลในความผิดฐานพยายามฆ่าเนื่องจากมีการใช้อาวุธภายในห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล


จากนั้นเขาเดินทางกลับบ้านที่สิงคโปร์ เพื่อรักษาตัว แต่ปรากฎว่าผ่านไปเกือบ 6 เดือนคดียังไม่มีความหน้า ซึ่งผู้บาดเจ็บคิดว่าเป็นเพราะผู้ก่อเหตุเป็นนักธุรกิจที่มีร่ำรวย และรู้จักกับนายตำรวจใหญ่หลายคนหรือเปล่า เพราะผู้ก่อเหตุเคยอ้างว่า รู้จักตำรวจยศ "นายพล" หลายคน


ขณะที่ ทนาย รณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหายคนนี้ เพราะเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย แต่เมื่อโดนทำร้ายกลับไม่มีความคืบหน้าทางคดี และจากการตรวจสอบพบว่ามีนายตำรวจระดับสูงยศ "พลตำรวจโท" มีตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการหน่วยงานหนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกำลังมีข่าวอยู่ในขณะนี้ ติดต่อเคลียร์คดีทำให้คดีล่าช้า


พลตำรวจตรี อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการ อำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนลงมารับหนังสือร้องทุกข์ พร้อมบอกว่าได้เร่งรัดตำรวจเจ้าของคดีแล้วให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้ผู้เสียหายสบายใจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TMfE7Pcpl8U

คุณอาจสนใจ

Related News