อาชญากรรม

ฝากขัง พ.ต.ต.-แฟนสาว แก๊งอุ้มรีดเงินนักธุรกิจชาวจีน 10 ล้าน

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2566

85 views

ตำรวจ คุมตัว พ.ต.ต.สังกัด สืบสวน ตม.1 และ แฟนสาว แก๊งอุ้มรีดเงินนักธุรกิจชาวจีน 10 ล้านบาท ไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ผู้ต้องหากับแฟนสาว ไม่ยื่นขอประกันตัว โดยตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน ทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้าให้แก๊งตำรวจ ตม.

จากกรณี ที่ตำรวจสังกัด สืบสวน ตม.1 ร่วมกันอุ้มนักธุรกิจชาวจีน พร้อมกับ นางสาวนามี เพื่อนสาวซึ่งเป็นล่าม จากบ้านพักย่านดินแดง ไปรีดเงิน 10 ล้านบาท

โดยคดีนี้ตำรวจ สน.ดินแดง ได้ออกหมายจับทีมอุ้ม 5 นาย โดยรายล่าสุดพ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตร สังกัดกองกำกับการสืบสวน บก.ตม.1 ได้เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ที่จังหวัดชลบุรีพร้อมกับแฟนสาว โดยให้การปฏิเสธ

ล่าสุดตำรวจได้คุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไปขออำนาจฝากขังครั้งแรก ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากกลัวผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ตำรวจยังได้คุมตัวนางสาวธันยพร แฟนสาวของพ.ต.ต.จิรภัทร ไปขออำนาจศาลแขวงดอนเมือง ฝากขังโดยดำเนินคดีในข้อหา ให้ที่พักพิงผู้ก่อเหตุ หลังพันตำรวจตรีจิรภัทร ได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านแฟนสาว

ทั้งนี้พ.ต.ต.จิรภัทร ไม่ได้ยื่นที่จะขอประกันตัวหรือขอปล่อยตัวชั่วคราว เช่นเดียวกับนางสาวธันยพร ที่ไม่ได้ขอยื่นประกันตัวเช่นกัน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จะคุมตัวพ.ต.ต.จิรภัทรไปคุมขังที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผู้กำกับการสน.ดินแดง ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเพิ่มอีก 1 คน ทำหน้าที่ชี้เป้าให้กับแก๊งตำรวจ ตม. ซึ่งคาดว่าจะเสนอต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้เร็ววันนี้


https://youtu.be/6lwI9cPien4

คุณอาจสนใจ

Related News