อาชญากรรม

ภรรยานักธุรกิจชาวจีน ร้องถูกหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม หวั่นนทท.โดนหลอกซ้ำ

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2567

124 views

น.ส.นานา เจ้าหน้าที่ฝ่ายภาษา ของ สนง.กม. ที.พี.แอนด์ แอสโซซิเอท จก.พร้อมทนายความ เปิดเผยความคืบหน้าที่ น.ส.เติ้ง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ภรรยานักธุรกิจชาวจีน ที่อาศัยอยู่ประเทศสิงคโปร์ร้องเรียนสื่อ กรณีซื้อกระเป๋า Hermes หนังจระเข้สีดำ ที่โพสต์ผ่าน Instagram โดยทางผู้เสียหายได้เห็นกระเป๋าใบดังกล่าวผ่านทาง Instagram Story จึงเกิดความสนใจและ DM ไปทางร้านโดยตรง และได้ตกลงซื้อขายใบละ 1.4 ล้านบาท จากร้านขายสินค้ามือสอง ห้างดังย่านราชประสงค์ เมื่อ 1 ต.ค. 2566

จากนั้นวันที่ 2 ต.ค. ได้เอาไปให้สถาบัน TCF (The Catch Fake Institute) luxury authenticated ประเทศไทย ตรวจรับรอง ยืนยันว่าเป็นของปลอม จึงติดต่อทางร้านขอคืน แต่ทางร้านอ้าง เอากระเป๋าไปแล้ว มีค่าเสื่อมสภาพ ผู้เสียหายจึงมอบอำนาจให้ตัวแทนสนง. เข้าแจ้งความ พงส.สน.ลุมพินี เมื่อ 6 ต.ค. 2566 ก่อนเดินทางกลับสิงคโปร์พร้อมสามี

หลังจากนั้นได้มอบอำนาจตัวแทนเข้าแจ้งความ สน.ลุมพินี อีกครั้งเมื่อ 1 พ.ย. 2566 ภายหลังตัวแทน สนง. พร้อมกับตำรวจได้เข้าไปพูดคุยเจรจากับทางร้านเพื่อคืนกระเป๋า แต่ทางร้านจะขอหักค่าเสื่อมสภาพ จำนวน 30% (4.2 แสนบาท) คืนให้แค่ 9.8 แสนบาท ท้ายสุดยังหาข้อยุติและตกลงกันไม่ได้ จึงต้องร้องเรียนสื่อมวลชนประเทศไทยให้ทราบถึงพฤติการณ์ผู้ค้า เพราะทราบมาว่านอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว อาจจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนอื่นก็โดนแบบเดียวกันอีกหลายคน ตรวจสอบทางกูเกิ้ล ค้นหาพบว่ามีคนแสดงความเห็นกับทางร้านให้บริการในทางไม่ค่อยดีนัก

น.ส.เติ้ง ผู้เสียหาย กล่าวผ่านล่ามแปลภาษา ฝากไปถึงผู้รับผิดชอบว่า แม้ตัวเขาเองเข้ามาอาศัยพำนักอยู่ในเมืองไทยสักระยะแล้วก็ตาม ยังมองหาหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลนักท่องเที่ยวในการคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคยังยากเลย แล้วถ้าเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยในระยะเวลาสั้นๆ จะร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกร้านค้าเอาเปรียบขายของปลอมจะทำได้อย่างไร อยากฝากถึงผู้บริหารประเทศช่วยดูแลด้วย เกรงว่านักท่องเที่ยวที่โดนลักษณะเดียวกับตนซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยอีก


คุณอาจสนใจ

Related News