อาชญากรรม

ยังไม่พบเบาะแสน้อง 8 เดือน ด้านพ่อเด็กไม่เชื่อทำลูกตกพื้น เพราะไม่ได้ยินเสียงเด็กร้อง

โดย paweena_c

28 ก.พ. 2566

81 views

ตำรวจน้ำส่งโดรนลงสำรวจใต้น้ำพบกล่องสี่เหลี่ยม ขณะกู้ภัยระดมทีมค้นหาร่างเด็ก 8 เดือน ใช้วิธีการตีหน้ากระดานค้นหาอย่างละเอียดทั้งในคลองและแม่น้ำท่าจีน แต่ยังไม่พบเบาะแสเด็ก 8 เดือน

ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ (27 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่เร่งระดมทีมค้นหาร่างเด็กวัย 8 เดือน ที่สูญหายมานานกว่า 23 วัน แล้วภายหลังจากผู้เป็นแม่สารภาพว่าพลาดทำลูกตกพื้นจนหัวฟาดและนิ่งไป ก่อนนำร่างไปวางไว้ริมคลองหลังบ้าน ทำให้พื้นที่การค้นหาเจ้าหน้าที่เน้นบริเวณคลองหลังบ้าน ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน

เจ้าหน้าที่ได้กำลังเสริมชุดปฏิบัติการพิเศษใต้น้ำของตำรวจน้ำ นำเรือยางจำนวน 2 ลำพร้อมชุดประดาน้ำ และโดรนสำรวจใต้น้ำค้นหาทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ ตั้งแต่บริเวณปากคลองย้อนขึ้นไปจนถึงหลังบ้านที่เกิดเหตุ โดรนสำรวจใต้น้ำไปพบ วัตถุเป็นเหล็กขนาดใหญ่คล้ายกล่อง จึงนำขึ้นมาตรวจสอบปรากฏว่าเป็นถังน้ำมันเปล่า

จากนั้นตำรวจน้ำได้ถอนกำลังสับเปลี่ยน ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาค้นหาต่อ ซึ่งนายพิเชษฐ์ เอมศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ได้ค้นหาตรงจุดที่แม่เด็กสารภาพ

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า จุดนี้ค้นหาซ้ำไปซ้ำมาแล้วอย่างน้อย 3 วัน มั่นใจว่าเคลียร์พื้นที่หมด จนไม่เจอสิ่งต้องสงสัยตามที่แม่เด็กกล่าวอ้าง แผนต่อไปคือระดมทีมกู้ภัย ดำน้ำค้นหาในแม่น้ำท่าจีนเป็นแนวหน้ากระดานตลอดแม่น้ำทั้งไปและกลับ ช่วงเวลาผ่านมา 20 กว่าวัน ยังไงก็ต้องหลงเหลือหลักฐาน เช่น กะโหลกศีรษะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็เริ่มปฏิบัติการค้นหาตามแผนในแม่น้ำท่าจีน จนถึงเวลา 22:00 น. ไม่พบหลักฐานบ่งชี้หรือร่างของเด็ก 8 เดือน จึงยุติการค้นหา ก่อนที่เช้าวันนี้ (28 ก.พ. 66) จะมีการประชุมและปรับแผนโฟกัสพื้นที่การค้นหาใหม่อีกรอบ

ทีมข่าวฯ ของเรา ลองย้อนคำให้การของแม่เด็ก ที่ก่อนหน้านี้ ประกอบกับหลักฐานในชั้นสืบสวน พบข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์และการโทรเข้า โทรออก โทรศัพท์มือถือของแม่เด็ก 8 เดือน วันเกิดเหตุพบว่าแม่เด็กหายตัวไปจากบ้านช่วงเวลา 3.00 น. ถึง 5.00 น. ก่อนจะมีคนที่บ้านเห็นว่าแม่เด็ก กลับเข้าบ้านตอน 5.30 น. เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่นำร่างน้อง 8 เดือนไปทิ้งแม่น้ำ

จากการที่พูดคุยกับครอบครัว พ่อเด็ก 8 เดือน ไม่เชื่อคำสารภาพของแม่เด็กที่บอกว่า ลูกร้องไห้ จึงอุ้มมาเขย่าและพลาดทำลูกตกพื้นทิ้งจนหัวฟาด ซึ่งพี่สะใภ้และพี่สาวของพ่อเด็ก บอกว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริงตัวเองนอนอยู่ห้องติดกันก็ต้องได้ยินเสียงเด็กร้องหรือเสียงเด็กร่วงลงพื้นบ้าง แต่คืนนั้นไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แต่ยืนยันว่า เห็นแม่เด็ก เดินกลับเข้าบ้านตอนตีห้าครึ่งคนเดียว

ส่วนที่แม่เด็ก สารภาพว่า หลังทำลูกตกพื้น แม่เด็กอุ้มลูกวัย 8 เดือนไปวางทิ้งที่คลองหลังบ้าน พี่สาวของพ่อของเด็ก บอกว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า แม่เด็กชอบโกหก ถ้าไม่มีหลักฐานมัด ก็จะไม่พูดความจริง เหมือนเรื่องชายชุดเหลือง ที่สารภาพมาแบบนี้ไม่รู้ว่าเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน โดยส่วนตัวที่บ้านและครอบครัวยังเชื่อว่าหลาน 8 เดือนยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่แม่ของเด็ก เมื่อวานนี้ตำรวจ สภ.บางหลวงได้คุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ต่อหน้าสหวิชาชีพ โดยระหว่างการสอบปากคำ แม่เด็กร้องขอให้ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ของช่อง 3 คุณออย วิภาดา นิ่มทอง เข้าไปอยู่ด้วยระหว่างที่สอบปากคำ เนื่องจากแม่ของเด็กมีความไว้เนื้อเชื่อใจ

ภายหลังสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา คือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จากนั้นพาตัว น. ไปฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม ทันที โดยศาลให้ฝากขังพร้อมให้ประกันตัววงเงิน 10,000 บาท ต่อมาศาลลดให้เหลือ 9,000 บาท เนื่องจากพ่อของแม่เด็ก มีเงินมาประกันตัวไม่พอ จากนั้นก็พาแม่เด็กกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1FE1q88LBL0

คุณอาจสนใจ

Related News