สังคม

ระดมนักประดาน้ำ งมค้นหาเด็ก 8 เดือน จุดที่แม่อ้างนำมาทิ้ง พบวัตถุต้องสงสัย เร่งตรวจสอบ

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2566

114 views

ระดมนักประดาน้ำงมค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือนภายในคลองน้ำที่ เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน ตามคำกล่าวอ้างของแม่เด็ก ที่อ้างว่าเป็นคนเอาลูกมาวางไว้ที่แม่น้ำ ซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากบ้านเด็กประมาณ 110 เมตร



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (ประมาณบ่ายโมง) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม ร่วมกันดำน้ำค้นหา เด็กวัย 8 เดือน ตามคำกล่าวอ้างของแม่เด็ก ที่อ้างว่าเป็นคนเอาลูกมาวางไว้ที่แม่น้ำ โดยจุดที่ทิ้ง น้องอยู่บริเวณช่วงคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเด็กประมาณ 110 เมตร



เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าประเด็นที่แม่เด็กสารภาพนั้นเป็นเรื่องจริง ได้พิจารณาจากข้อมูลพยานแวดล้อมที่มีผู้เห็นแม่เด็ก กลับเข้าบ้านแล้วเดินสวนกันช่วงเวลา 05.30 น.รวมถึงข้อมูลการเชื่อมโยงทางเทคนิคด้านการใช้สัญญาณโทรศัพท์การเคลื่อนที่โทรศัพท์ของแม่เด็ก แสดงสัญญาณปรากฏอยู่ในห้วงเวลาดังกล่าวบริเวณริมคลองเชื่อมแม่น้ำท่าจีนข้อมูลนี้สอดคล้องกันหมด



ขณะที่ทีมกู้ภัยของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้วางแผนการค้นหาร่วมกับทางตำรวจน้ำ โดยใช้เชือกวางตามไลน์ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง โดยมีนักประดาน้ำ 4 คน พร้อมถังอากาศ ดำลงไปใต้ผิวน้ำ เพื่อคลำหา แล้วขึ้นมาทีละเซต เพื่อประเมินสภาพร่างกาย



เบื้องต้นพิกัดยังไม่ชัดเจนว่า แม่ของเด็กวางเด็กทิ้งที่จุดใดกันแน่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนใต้น้ำของกำนันแม้น มาร่วมในการค้นหาด้วย ซึ่งอุปสรรคในการค้นหาคือ กิ่งไม้ใต้น้ำถือเป็น โดยตำรวจน้ำจะดำค้นหาริมมตลิ่งทั้งสองฝั่ง ส่วนทีมกู้ภัยจะอยู่ตรงกลาง ระยะทางในการค้นหาประมาณ 3-4 เมตร



โดนจุดนี้กู้ภัยย้ำว่า เคยค้นหามาแล้ว 2 รอบ แต่ไม่พบความผิดปกติ แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ก็จะค้นหาจนกว่าจะพบ ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว หากแม่เด็กนำเด็กมาวางจริง ร่างต้องลอยตั้งแต่ 3 วันแรกหรือต้องมีกลิ่นแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4l1OriYTJZU

คุณอาจสนใจ

Related News