อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันเตรียมยุติการค้นหา ‘น้อง 8 เดือน’ เร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องแม่เด็ก

โดย chutikan_o

9 มี.ค. 2566

86 views

บิ๊กโจ๊กยันเตรียมยุติการค้นหาน้องวัย 8 เดือน เร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องแม่เด็ก กำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำสำนวนรัดกุม แม้ว่าจะไม่พบร่าง หารืออัยการเตรียมส่งสำนวน



วันนี้ (9 มี.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า คดีแม่เด็กชายวัย8 เดือน โยนลูกทิ้งในพื้นที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ว่า ขณะนี้ผ่านมากว่าเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานยังคงเร่งค้นหาร่างเด็กชายวัย 8 เดือน ครบทุกพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง แต่ขณะนี้ยังไม่พบร่างของน้อง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าน้องที่มีรูปร่างเล็กอาจจะถูกสัตว์น้ำในคลองดังกล่าวกัดกินร่างไปแล้ว ซึ่งภายในวันนี้จะหารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อีกครั้ง เพื่อยุติการปฎิบัติการค้นหา และเร่งสรุปสำนวนการสอบสวน ส่งฟ้องแม่เด็ก โดยคาดว่าจะแถลงปิดคดีดังกล่าว ที่ สภ.บางหลวง ในเร็วๆ นี้



ถึงแม้ว่าขณะนี้ ยังไม่เจอร่างเด็กชายวัย 8 เดือน แต่พนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวนให้ครบถ้วนรอบคอบ รัดกุม ทุกประเด็น โดยสั่งการไปยัง สภ.บางหลวง ให้เรียกสอบปากคำแม่ของเด็กเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังสงสัย ซึ่งขณะนี้ได้หารือกับอัยการเพื่อส่งสำนวนไว้แล้ว ส่วนตัวเชื่อมาโดยตลอดว่าแม่เด็กรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำเพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้นำเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งการประมวลผล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า แม่เด็กโกหก 100% ส่วน นาย พ. สามีแม่เด็ก ให้การตามความเป็นจริง



ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นาย พ. (สามีแม่เด็ก) ในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากพฤติการณ์ของ นาย พ. ยังไม่เข้าข่าย เนื่องจากการที่ให้แม่เด็กวัย 8 เดือน ไปขายบริการได้เงินมา เพียง 200-300 บาทต่อครั้ง ซึ่งเงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ไม่ได้ทำเป็นขบวนการแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News