อาชญากรรม

‘รปภ.ปืนโหด’ ดอดมอบตัว คว้าปืนบุกยิง รปภ.อีกราย โกรธแทนพ่อถูกทำร้าย

โดย paweena_c

22 ก.พ. 2566

54 views

“รปภ.ปืนโหด” ดอดมอบตัว สารภาพคว้าปืนบุกยิง รปภ.อีกราย เพราะฉุนที่พ่อถูกทำร้าย เผย อีกฝ่ายกร่างไม่เลิก ก่อนเอาปืนปาลงน้ำ กู้ภัยงมหาปืนในน้ำวุ่นทั้งคืน เจ้าตัวสารภาพภายหลัง เอาปืนไปฝากไว้ที่เพื่อนบ้านก่อนตัดสินใจมอบตัว

กรณีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกช่วงที่เกิดเหตุชายในชุดเครื่องแบบ รปภ.ทำท่าจะขว้างปาสิ่งของบางอย่างที่อยู่ในมือของตัวเองไปใส่ชายชุดดำ แต่เจอชายชุดดำยิงสวนออกมา จนตัวเองล้มฟุบลงไปกับพื้น ก่อนที่ชายชุดดำจะหลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ชัย แย้มกลีบ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริษัทแห่งหนึ่ง มีบาดบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดจำนวนหลายแผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายเจริญ อินทวัฒน์ อายุ 64 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. บอกว่า คนเจ็บได้มีปัญหากับตน เพราะไม่พอใจเรื่องการทำงาน จากนั้นก็เข้ามาต่อยตนเอง และยังจะหยิบมีดขึ้นมาทำท่าจะแทงตนเอง นายสมชาย เจ้าหน้าที่ รปภ.อีกคนเห็นจึงวิ่งมาห้าม จากนั้นคนเจ็บก็ไปมีเรื่องกับนายสมชาย แทน และชกต่อยกันอยู่กลางถนน ซึ่งลูกชายของนายสมชาย ก็เป็น รปภ.อยู่ที่เดียวกัน ไม่รู้มาจากไหนเห็นพ่อถูกทำร้ายจึงนำปืนมายิงขู่ แต่กระสุนไปถูกนายศักดิ์ชัย เจ็บ

ส่วนนายสมชาย ช้างเผือก อายุ 54 ปี บอกว่า ตนเองเห็นนายศักดิ์ชัย ไปมีเรื่องกับนายเจริญ รปภ.ด้วยกัน ตนเองจึงเข้าไปห้าม บอกนายศักดิ์ชัยว่า จะไปทำแกทำไม แกแก่แล้ว แต่นายศักดิ์ชัย กลับหันมาต่อยตนเอง ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกเมีย ลูกชายคงจะได้ยินว่าพ่อถูกทำร้าย จึงนำปืนมายิงไป 1 นัด แล้วหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อ นายธงชัย หรือแบงค์ ช้างเผือก อายุ 26 ปี โดยมอบตัวที่บ้านพัก เจ้าตัวรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงเพราะคนเจ็บมีเรื่องกับ รปภ.อีกคน แล้วพ่อของตนเองเข้าไปห้าม แต่คนเจ็บจะเอามีดมาแทงพ่อ ระหว่างนั้นตนเองซึ่งออกเวรมาแล้วกลับมาถึงบ้าน พ่อได้โทรมาบอกแม่ว่า มีเรื่อง ตนเลยย้อนกลับไปดู พอไปถึงคนเจ็บกำลังชกต่อยอยู่กับ รปภ.อีกคน ตนเองจึงตะโกนไปว่า "อย่างมึงต้องกับกูนี่" หลังจากนั้นคนเจ็บก็หันเดินปรี่มาที่ตน พร้อมชักอาวุธมีดออกมา ตนเองจึงชักปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมายิงใส่ไป 1 นัด ก่อนขับรถกลับบ้าน ซึ่งคนเจ็บตนเองไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่พอรู้นิสัยกร่าง ก่อนหน้านั้นก็เพิ่งมีเรื่องกับคนส่งอาหาร

ส่วนอาวุธปืนผู้ต้องหาอ้างว่าโยนทิ้งภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหามาชี้จุด และให้ชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง (จุดวัฒนปทุม) ลงน้ำงมหาอาวุธปืนของกลาง แต่หาทั้งคืนก็ไม่เจอ ล่าสุดตำรวจทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกรอบ ก่อนยอมรับว่าฝากปืนไว้กับข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตามไปยึดมาเรียบร้อย และในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขัง


https://youtu.be/qSJi0btBA2g

คุณอาจสนใจ

Related News