สังคม

นักเรียน กศน. เขม่นกันเอง นัดเจอกันวันสอบ คว้าปืนสาดกระสุน เจ็บไป 1

โดย JitrarutP

4 ต.ค. 2564

163 views

นักเรียน กศน. จ.บุรีรัมย์ ไล่ยิงกันเองวันสอบวัดผล กระสุนโดนเพื่อนร่วมสถาบัน เจ็บ 1 ราย ตำรวจตามรวบทันควัน ตั้งข้อหาหนักร่วมกันพยายามฆ่า


วันที่ 4 ต.ค.64 พ.ต.อ พงศธร โสกูล ผกก.สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ชำนิ ตามจับกุม นายมีน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นักศึกษาสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ชำนิ หลังร่วมกับพวกรวม 2 คน ก่อเหตุใช้อายุปืนลูกซองสั้นยิง นายนุ (นามสมมุติ) อายุ 16 สถาบันเดียวกันกระสุนถูกด้านหลังได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลชำนิ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา


โดยตำรวจได้ตรวจยึดปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ในการก่อเหตุมาได้ 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสีเขียว ทะเบียน ขลษ 126 บุรีรัมย์ ซึ่งจากการสอบสวน นายมีน ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำจริง ก่อนเกิดเหตุได้เตรียมอาวุธปืนไว้อยู่ใต้เบาะรถ แล้วให้ นายโรจน์ศักดิ์ โสนาคา อายุ 19 ปี เพื่อนร่วมสถาบัน เป็นคนขับจักรยานยนต์ให้




ระหว่างนั้นเห็น นายนุ นักศึกษาสถาบันเดียวกัน ยืนรอรถอยู่ จึงให้ นายโรจน์ศักดิ์ จอดรถ ส่วนตัวได้คว้าอาวุธปืนที่เตรียมมา จ่อยิงในระยะ 40 เมตร แล้วขับรถหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเพราะเคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน ต่างคนต่างจ้องหาเรื่องกัน แต่ตนชิงทำร้าย ก่อนที่จะปิดเทอมหลังสอบวันนี้


หลังสอบสวน ชุดสืบสวน นำตัวส่ง ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สว. (สอบสวน) สภ .ชำนิ ก่อนจะแจ้งข้อหาทั้งสองคนฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ส่วนอาการของ นายนุ ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News