อาชญากรรม

เหี้ยม! หลานชายแท้ๆ เมาจัด ขอเงินแต่ยายไม่ให้ ใช้ไม้ตี กระทืบ ดับสลดคาที่

โดย JitrarutP

2 ธ.ค. 2565

113 views

หลานชายแท้ๆ วัย 28 ปี เมาเหล้าไปขอเงินยายวัย 83 ก่อนใช้ไม้ตียายตัวเองจนล้ม แล้วใช้เท้ากระทืบหน้าอกซ้ำ จนยุบผิดรูปเสียชีวิตคาที่ ก่อนตายยายร้องขอชีวิตบอกหลานอย่าทำ พร้อมเรียกตาให้ช่วย แต่ตาก็อายุมากไม่สามารถช่วยอะไรได้

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พบศพ นางลอย อายุ 83 ปี อยู่ในสภาพศพนอนหงาย มีบาดแผล และรอยช้ำตามแขนขา สวมเสื้อคอกระเช้ามีเสื้อคลุมทับ นุ่งผ้าซิ่น เสียชีวิตเลือดออกปาก หน้าอกยุบผิดรูป

ส่วนผู้ก่อเหตุตำรวจรวบได้ทันควัน เป็นหลานชายแท้ๆ ของผู้ตาย ชื่อนายอรรถพล หรือออย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย ใกล้กันพบไม้คานที่นายออยใช้ตียาย ในสภาพหักสองท่อน พร้อมทั้งมีท่อนเหล็กที่นายออย ใช้เป็นอาวุธตียายอีกชิ้นหนึ่งสภาพหักงอ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่งตรวจหา DNA มาประกอบสำนวน เนื่องจากเจ้าตัวยังให้การวกวน และปฏิเสธ ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายออยมาสอบสวนที่โรงพัก

ในขณะที่ศพของผู้ตาย หลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น ได้นำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาล ก่อนจะส่งต่อให้กับญาติๆ รับไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถาม เพื่อนบ้าน เล่าว่า ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุเป็นยายหลานกัน อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังเกิดเหตุรวม 3 คน โดยมีตาอีกคน ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายออย ซึ่งอยู่ในอาการเมาเหล้า อ้างว่า ยายถือไม้ในมือจะมาตีตัวเอง จึงไปหยิบเอาไม้คานที่อยู่ใกล้ๆ กระหน่ำตียายจนล้มลง และลากยายมาใช้เท้ากระทืบซ้ำที่หน้าอกหลายครั้ง

ระหว่างนั้น คุณตา ซึ่งเป็นสามีผู้ตาย ซึ่งก็อายุมาก เคลื่อนไหวตัวลำบาก ดวงตาก็มองไม่ค่อยเห็น หูก็ไม่ค่อยดี แต่ได้ยินเสียงยายร้องขอชีวิตจากหลานชายว่า "อย่าฆ่ายาย อย่าฆ่ายาย" และยังเรียกตาให้ช่วย บอกว่า "พ่อใหญ่มาช่วยฉันหน่อย" ซึ่งตาต้องรีบคว้าไม้เท้า แล้วลงมาจากบ้านพัก ซึ่งห่างไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5-6 เมตร แต่ยายถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่ นางยน อายุ 64 ปี ลูกสาวคนตาย กล่าวว่า นายออย เป็นลูกของน้องสาว ที่พ่อตาย แม่ต้องออกจากบ้านไปหาทำงาน ตากับยายจึงเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด จนมาถึงปัจจุบัน แต่พอโตเป็นหนุ่มก็สร้างความเดือดร้อนให้ตายายมาตลอด ทั้งทำร้ายร่างกาย ทำลายข้าวของในบ้าน จนตายายต้องออกไปอยู่ที่นา แต่ก็ยังต้องดูแลเลี้ยงหลาน โดยจะให้เงินวันละ 300-500 บาท บางครั้งก็ต้องหาเงินให้หลักพัน หลักหมื่น นายออยก็เอาไปซื้อเหล้ามาดื่ม จนเมาแล้วก็มาทำร้ายตากับยายเช่นเดิม

ที่ผ่านมา นายออยได้เดินถามชาวบ้าน เรื่องจะขายวัว แต่ไม่มีคนซื้อ จึงลงมือฆ่าวัวซึ่งเป็นวัวของตายาย แล้วก็ปาดกินเนื้อจนอิ่ม แล้วทิ้งเนื้อวัวให้เน่าในคอก ซึ่งเป็นเรื่องที่ญาติพี่น้องไม่พอใจ ตายายจึงตัดสินใจขายวัวทั้งคอก ได้เงินมา 40,000 บาท ตายายแบ่งให้แม่นายออยสองหมื่น อีกสองหมื่นกับไว้ใช้ แต่นายออยก็มาไถเอาไปซื้อเหล้ามาดื่มจนหมด ทั้งยังขู่ว่าจะฆ่าตายาย และฆ่าแม่ตัวเอง เพื่อจะครอบครองเอาทรัพย์สมบัติทั้งหมดไปขายเอาเงินมาซื้อสุราดื่ม"

ส่วนทางคดี หลังตำรวจคุมตัวนายออย มาสอบปากคำที่โรงพัก ล่าสุดนายออย รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่ายายจริง หลังสอบปากคำเสร็จ จึงได้แจ้งข้อหา"ฆ่าบุพการี" ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับประวัติ นายออย พบเคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติด เมื่อปี 2562 เมื่อพ้นโทษออกมาก็มาอยู่บ้านกับตายาย ซึ่งทางตำรวจและทางผู้ใหญ่บ้านได้สุ่มเข้าตรวจฉี่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 จนปัจจุบันประมาณ 2 ปี แต่ไม่พบว่า นายออยหวนกลับไปยุ่งกับยาเสพติด แต่จะมีพฤติกรรมคลั่ง โวยวาย หลังจากดื่มเหล้าทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ