สังคม

ทหารหญิงเหยื่อ ‘เจ๊นุช’ ให้ข้อมูล คกก.จริยธรรมสภาฯ หวังได้รับความเป็นธรรม ลั่นผู้มีอำนาจไม่ชนะเสมอไป

โดย nicharee_m

25 ต.ค. 2565

75 views

‘กัน จอมพลัง’ พาทหารหญิงให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม วุฒิสภา ปมถูก ‘เจ๊นุช’ ทรมาน ลั่นผู้มีอำนาจไม่ชนะเสมอไป โดยนางสาวเอ ยอมรับสภาพจิตใจดีขึ้นหลังเกิดเรื่อง ยังห่วงความปลอดภัย เพราะถูกสะกดรอย หวังคดีนี้สร้างความเปลี่ยนแปลง

ที่อาคารรัฐสภา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หรือ กัน จอม พลัง นำนางสาวเอ (นามสมมติ) ทหารหญิงผู้เสียหายจากคดีเจ๊นุช สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกาย เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา

โดยนายกัณฐัศว์ กล่าวว่า การนำนางสาวเอมาวันนี้ นางสาวเอพร้อมตอบข้อซักถามในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงในส่วนของสมาชิกวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้จะได้รับความเป็นธรรมจากคณะกรรมการจริยธรรม เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับจ้อง โดยขอให้คณะกรรมการจริยธรรมให้ความสำคัญกับระยะเวลาในการตรวจสอบ เพราะหากล่าช้าจะเกิดคำถามกับสังคมได้

สำหรับการตัดสินใจนำนางสาวเอมาที่วุฒิสภาในวันนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ เพราะที่ผ่านมาก็ได้ต่อสู่กับผู้มีอิทธิพลมาแล้วทั่วประเทศ มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และในเคสนี้ก็มีคุ้มครองพยานของกระทรวงยุติธรรมมาดูแล

ด้านนางสาวเอ ยืนยันว่าวันนี้พร้อมตอบทุกคำถามที่คณะกรรมการจริยธรรมถาม ในส่วนของสภาพจิตใจตั้งแต่เกิดเรื่องดีขึ้นมาก ได้รับกำลังใจจากทุกฝ่าย รวมถึงหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และรู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรมที่ให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ แต่ยอมรับว่าในเรื่องความปลอดภัย ตนเองยังไม่แน่ใจเพราะล่าสุดยังมีผู้พยายามขับรถติดตามให้มีความหวาดกลัวอยู่ ซึ่งได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว

นางสาวเอยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวอยากให้คณะกรรมการเรียกข้อมูล หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย และหวังด้วยว่าในคดีนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อระบบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่นายกัณฐัศว์ ย้ำว่า คดีที่เกิดขึ้น แตะไปตรงไหนก็เจอปัญหา ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเคสที่สามารถรื้อให้เห็นขยะใต้พรม และเชื่อว่าจะเป็นเคสที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง คงไม่เกิดขึ้นแล้วจบไปเฉยๆ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้ผู้มีอำนาจมีบารมีไม่ได้ชนะเสมอไป ขอให้ดูเคสนี้เป็นตัวอย่าง


คุณอาจสนใจ

Related News