อาชญากรรม

อุกอาจ! รุ่นพี่สิบโท บุกยิง สห. ดับหน้าค่าย พบเคยมีปากเสียงกันก่อนก่อเหตุ

โดย nicharee_m

19 ส.ค. 2565

61 views

ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายก่อเหตุยิงกระหน่ำยิงสารวัตรทหาร 16 นัด หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ที่แท้คือ รุ่นพี่ยศสิบโท เผยเคยมีปากเสียงก่อนมาก่อเหตุ


ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายขี่ จักรยานยนต์บุกยิง สิบตรี วัชระ อินาลา ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร ที่หน้าบริเวณหน้าป้อมยาม มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ค่าย พระยอดเมืองขวาง เมื่อช่วงเย็นวานนี้( 18 สค) เป็นเหตุให้สิบตรีวัชระ เสียชีวิตคาที่


ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 16 ปลอก คาดว่า คนร้ายจะใช้ปืนยิงสาดใส่ สิบตรีวัชระ ขณะกำลังเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ที่จุดเกิดเหตุ รวม 16 นัด เพราะพบรอยกระสุนตามร่างกายรวม 12 นัด  โดยกระสุนถูกศีรษะ 1 นัด ตามร่างกายอีก 11 นัด ซึ่งกระสุนบางส่วนพลาดเป้าไปโดนกระจกและผนังป้อมยามหลายนัด


ขณะเดียวกัน พบหลักฐานวงจรปิดคนร้ายขี่จักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ สวมหมวกกันน็อก สีแดง ไม่ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อผ้าสีดำ มาจอดคุยกับผู้เสียชีวิต จากนั้นก็ใช้ปืนกระหน่ำยิงแล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนี


พยานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายประทัด ทีแรกคิดว่ามีการยิงประทัดกัน แต่พอหันไปดูก็พบว่า ผู้เสียชีวิตนอนนิ่งแล้ว หลังเกิดเหตุ เห็นคนร้ายขี่จักรยานยนต์หนีไป ซึ่งดูแล้วไม่ได้ขี่แบบเร่งรีบ


เบื้องต้นตำรวจทราบแล้วว่า ผู้ก่อเหตุคือ สิบโทมานิตย์ อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนรุ่นพี่ทหารร่วมค่ายกับผู้เสียชีวิต พักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานกับญาติสิบโทมานิตย์ เพื่อให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว โดยเชื่อว่า คาดว่ายังกบดานในพื้นที่


โดยประวัติของ สิบโทมานิตย์ผู้ก่อเหตุ เคยเป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน แต่ทางหน่วยทหารเปิดโอกาสให้สอบเข้ามารับราชการเป็นนายสิบ โดยอุนิสัย ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และไม่ค่อยพูด


ส่วนสิบตรี วัชระ ผู้เสียชีวิต เพิ่งย้ายมาประจำที่ค่ายพระยอดเมืองขวางได้ 2 ปีเศษ ก่อนเกิดเหตุสิบตรีวัชระ เพิ่งกลับจากลาไปเยี่ยมภรรยาที่เพิ่งคลอดลูกเพียงไม่กี่วันก็มาเกิดเหตุเสียชีวิตลง และมีรายงานว่า สิบโทมานิตย์ กับสิบตรีวัชระ เคยมีปากเสียงกันมาก่อนที่จะเกิดสลดนี้ด้วย


ล่าสุด พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เรียกประชุมทีมสืบสวนคดีนี้ เพื่อนำคำร้องขอศาลออกหมายจับสิบโทมานิตย์ เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นที่สนใจของประชาชน ส่วนสาเหตุคาดเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องภายในค่าย


สำหรับเหตุการณ์นี้ ถือว่าเป็นการก่อเหตุอุกอาจ รอบที่สองของค่ายพระยอดเมืองขวาง เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คนก่อเหตุยิง ร้อยโทรุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล เสียชีวิตใกล้บ้านพักภายในค่าย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ โดยญาติร้องเรียนไปยังหน่วยงานหลายหน่วยแต่คดีไม่คืบหน้า และล่าสุดคดีของหมวดบอล อยู่ในการสืบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ


คุณอาจสนใจ