สังคม

หนุ่มป่วยจิตคลั่ง ควงมีด-ปืน ปรี่จะทำร้ายตำรวจ โดนยิงสวนดับ เคยผลักดันกลับลาว ยังลอบเข้ามาอีก

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

251 views

วานนี้ (4 ส.ค. 67) ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุจาก สายตรวจ 191 ว่า มีเหตุวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต บริเวณซอยข้างวัดสารภาณนิมิต ชุมชนบ้านน้อยหนองเค็ม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอัยการ เข้าตรวจสอบตามขั้นตอน


ที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีต ตรงทางเข้าหมู่บ้าน พบศพ นายสิงห์ คำดี อายุ 40 ปี อาชีพเก็บของเก่า เป็นชาวลาวเมืองหินบูน แขวงคำม่วน สปป.ลาว ถูกยิงที่หน้าท้อง ข้างศพพบมีดดาบสปาตาร์ยาว 2 ฟุต และปืนไทยประดิษฐ์ ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถสามล้อเครื่องของผู้ตาย และจักรยานยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จอดอยู่หน้าบ้านของผู้ตาย


เจ้าหน้าที่สายตรวจนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่ง และมีอาวุธ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุ เมื่อสายตรวจไปถึง ผู้ก่อเหตุปรี่เข้ามาจะทำร้าย จึงวิทยุขอกำลังเสริม แต่ผู้ก่อเหตุเงื้อมีดไล่ฟัน และยกปืนขึ้นเล็งใส่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทิ้งรถสายตรวจหาที่หลบซ่อนตัว


เมื่อวิ่งมาถึงต้นมะเดื่อ ผู้ก่อเหตุวิ่งมาประชิดตัว และเงื้อมีดจะฟัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องชักปืนยิงออกไป 3-4 นัด เพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกผู้ก่อเหตุล้มลง แต่ตรวจดูยังมีชีพจร จึงแจ้งรถกู้ชีพมานำตัวไปส่ง รพ.นครพนม แต่ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในเวลาต่อมา  


สอบถาม นางดาว แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนกับลูกชายเป็นชาวลาว เข้ามาทำงานรับจ้าง และเก็บของเก่าขายได้ 4-5 ปี แล้ว โดยลูกชายลักลอบเข้ามาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และอาศัยอยู่ในบ้านพักของวัด ที่สร้างไว้ให้สำหรับคนไม่มีที่อยู่ หรือคนเร่ร่อน


ที่ผ่านมา ลูกชายมีพฤติกรรมคลุ้มคลั่งอาละวาด เพราะติดยาเสพติดจนป่วยจิตเวช  และไม่กินยารักษาอาการด้วย เคยถูกตำรวจจับหลายครั้ง และถูกผลักดันออกนอกประเทศหลายคน แต่ก็ยังลักลอบกลับเข้ามาอีก แถมเคยทำร้ายคนในชุมชนด้วย  


ตนยอมรับว่าเสียใจมากที่ลูกชายถูกวิสามัญฆาตกรรม แต่ก็ต้องทำใจ เพราะลูกชายก็สร้างปัญหาให้กับตน และคนในชุมชนมาตลอด แถมคราวนี้ ก็พยายามทำร้ายตำรวจด้วย


ด้าน พี่เขยของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายสิงห์ติดยาบ้ามานานหลายปี และคลุ้มคลั่งจนชาวบ้านเอือมระอา ก่อนหน้านี้ ก็เคยมาตีลูกชายตนจนสลบ เย็บ 10 เข็ม  ก่อนหน้านี้ ก็เคยถูกตำรวจนับในข้อหามีกระสุนปืนไว้ในครอบครอง จำคุก 1 ปี พอออกมาได้ ก็ยังเสพยา และสร้างปัญหาตลอด


ส่วน เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ มีสายตรวจมาระงับเหตุ 2 นาย แต่ผู้ตายต่อสู้กับตำรวจ โดยมือซ้ายถือมีดดาบ มือขวาถือปืน ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านก็เคยถูกผู้ตายเอาอาวุธมาขู่แบบนี้หลายครั้งแล้ว  


พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า ผู้ตายมีประวัติเคยคลุ้มคลั่งทำร้ายชาวบ้านบ้อยครั้ง เจ้าหน้าที่เคยจับกุมดำเนินคดี และผลักดันกลับประเทศหลายหน แต่ก็ยังลักลอบเข้าประเทศมาทำงานเก็บของเก่าเลี้ยงชีพ


กระทั่งล่าสุด ก็คลุ้มคลั่ง และพยายามทำร้ายชาวบ้านอีก จนชาวบ้านแจ้งสายตรวจมาระงับเหตุ แต่เมื่อผู้ตายเห็นเจ้าหน้าที่ ก็พยายามเข้ามาทำร้าย สายตรวจจึงตัดสินใจยิงเพื่อป้องกันตัว และป้องกันชาวบ้านไม่ให้ได้รับอันตราย เนื่องจากเหตุเกิดในชุมชน  


แต่อย่างไรก็ตาม จะให้ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่มาให้ปากคำอย่างละเอียด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  พร้อมกับจะเพิ่มมาตรการเข้มข้น ในการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่เป็นภัยสังคม ป้องกันก่อเหตุซ้ำอีก

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PciqiHzi5MQ


คุณอาจสนใจ

Related News