อาชญากรรม

คุมตัว 'เสี่ยบี' เจ้าของผับเมาท์เทน บี ฝากขัง ด้านทนายเตรียมยื่นขอประกันตัว

โดย JitrarutP

8 ส.ค. 2565

51 views

ตำรวจคุมตัวเสี่ยบี เจ้าของผับ เมาท์เทน บี ฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา คัดค้านการประกันตัว เจ้าตัวขอโทษ พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ด้านทนายและญาติเตรียมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาทขอประกันตัว

พนักงานสอบสวน สภ.ภูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของผับ เมาท์เทน บี เพื่อนำตัวไปฝากครั้งต่อศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตและข้อหาเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเจ้าตัวยอมเปิดปากพูดขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมจะรับผิดชอบเยียวยาให้กับครอบครัว ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

จากนั้นตำรวจก็คุมตัวเสี่ยบีขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ไปฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งตลอด 2 วันที่ผ่านมา เสี่ยบีถูกคุมตัวอยู่ที่ สภ.ภูตาหลวงตำรวจบอกว่า เสี่ยบี มีสีหน้าไม่สู้ดีนัก และอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา แต่ก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะหลบหนีแล้วไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ถึงได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ด้านทนายความส่วนได้เปิดเผยว่า ได้ให้ทีมงานทยอยประสานกับทาง ญาติผู้เสียชีวิตและผู้เสียหายเพื่อเยียวยาเบื้องต้นรายที่เสียชีวิตรายละ 50,000 บาทรายที่บาดเจ็บรายละ 10,000 บาท ส่วนการประกันตัวเสี่ยบี ก็จะขอความเห็นใจจากศาลว่าผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีและมามอบตัวพร้อมทั้งยินดีรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงให้ทางญาติของเสี่ยบีเตรียมหลักทรัพย์ประมาณ 1 ล้านบาทเพื่อยื่นขอประกันตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กว่า 20 นาย เดินทางมาที่ สภ.ภูตาหลวงเพื่อร่วมประชุมกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีไฟไหม้ผับ เมาท์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเป็นการหารือเรื่องการเก็บพยานหลักฐานต่างๆจากที่เกิดเหตุให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ก่อนทำการรื้อถอนอาคาร โดยเฉพาะหลังคาซึ่งเป็นโครงสร้างที่ได้รับความร้อนจากเปลวเพลิงเกรงว่าจะพังถล่มลงมาซ้ำ

ด้านนางสมใจ หินเทา แม่ของ จ่าเอก สมยศ หินเทา ผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำภายผับ เมาท์เทน บี ได้นิมนต์พระอัญเชิญดวงวิญญาณ ลูกชาย โดยทำพิธีด้านข้างจุดใกล้เคียงห้องน้ำ ก่อนนางสุตตา จันชา ป้าของจ่าเอกสมยศ จะตะโกนเรียกให้ หลานชายกลับบ้านเป็นวินาทีที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ร่วมสังเกตการณ์เป็นอย่างมาก

โดยนางสมใจ แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้ตนมาอัญเชิญดวงวิญญาณลูกชาย และไม่คาดคิดว่าลูกชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ถึงแม้ว่า ตัวแทนของเมาท์เทน บี จะนำเงินมาเยียวยาครอบครัว จำนวน 50,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ถ้าเทียบกับการสูญเสียลูกชาย ไม่ได้ ถือว่าไม่คุ้มค่าเลย

คุณอาจสนใจ

Related News