อาชญากรรม

สุดทน! "สายไหมโจรชุม" ผู้จัดการร้านชาบูโอด ถูกขโมยเตาแก๊ส ยันคอมแอร์

โดย paweena_c

1 ก.ค. 2565

88 views

ผู้จัดการร้านชาบูย่านสายไหม สุดทน ถูกคนร้ายขโมยคอมแอร์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งถูกขโมยเตาแก้สไป ขณะที่เพจสายไหมระบุบริเวณนี้เป็นชุมชนโจรชุม เพราะของหายไม่เว้นแต่ละวัน แม้แต่หม้อหุงข้าว โต๊ะและเก้าอี้ ก็ยังถูกขโมย

กล้องวงจรปิดจับภาพชายคนหนึ่ง โดยจากในคลิประบุว่าเป็นคืนวันที่ 29 มิถุนายน ตอนเวลา 2 นาฬิกา 35 นาที โดยจากในคลิปจะเห็นชายคนนี้ เข็นรถเข็นผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไป โดยในรถเข็นยังไม่มีสิ่งของอะไร แต่พอขากลับมาอีกทีตอน 2 นาฬิกา 47 นาที ซึ่งผ่านไป 12 นาทีจากที่เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไปในตอนแรก ชายคนนี้ กลับมีสิ่งของขนาดใหญ่อยู่ในรถเข็น

โดยที่เพจสายไหม ได้เฉลยเหตุการณ์ทั้งหมดว่า อะไรเอ่ย ตอนไปรถเข็นว่าง ตอนกลับมีคอมแอร์ติดไปด้วย ชาวบ้านริมถนนเทพรักษ์ ในย่านสายไหมและบางเขน เดือดร้อนมาก โจรขึ้นบ้านทุกวัน ฝากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ ตำรวจสืบสวน สน.บางเขน ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 โชว์ฝีมือหน่อยนะคะ

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนเทพรักษ์ 38 ย่านสายไหม พบกับ นายภราดร เอื้อเฟื้อ ผู้จัดการร้านชาบูแคมป์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยคอมแอร์ไป โดยนายภราดรบอกว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน นำรถเข็นมาจอดไว้หน้าร้าน แล้วดูลาดเลา จากนั้นก็มีชายอีกคน เข้ามาช่วยยกคอมแอร์ของที่ร้านไป 2 ตัว และ ขาวางคอมแอร์ รวมมูลค่า 4 หมื่นบาท

หลังก่อเหตุ คนร้ายคนแรกเข็นรถที่มีคอมแอร์ไปทางแยกวัชรพล ส่วนอีกคนขี่จักรยานหนี โดยที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน คนร้ายได้พยายามที่จะเข้ามาคอมแอร์มาแล้วแต่ไม่สำเร็จ

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายน ร้านของตนก็ถูกคนร้ายขโมยถังแก้สน้ำหนัก 15 กิโลกรัมซึ่งใช้สำหรับทำปิ้งย่างมาแล้ว โดยคนร้ายใช้วิธีปลดสายแก้ส และ ยกถังแก้สข้ามรั้วของทางร้าน จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ที่ตนถูกขโมยของทั้ง 2 ครั้ง คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนรูปพรรณสันฐานของคนร้ายพบว่าอายุประมาณ 40 ถึง 50 ปี และน่าจะเป็นคนในพื้นที่

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเขตสายไหมต้องรอด ระบุว่า ที่ผ่านมาทางเพจได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือ จากประชาชนในพื้นที่สายไหม, วัชรพล, และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก เพราะได้รับความเดือดร้อนหลังถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินแบบที่เรียกว่าวันเว้นวัน ซึ่งคนร้ายจะขโมยสิ่งของทุกอย่างที่สามารถนำไปขายได้ ไม่เว้นแม้แต่ โต๊ะ, เก้าอี้, หม้อข้าว, รวมถึงแผ่นเหล็กที่ให้รถขึ้นลงฟุตบาท จึงอยากขอฝากตำรวจให้เร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News