อาชญากรรม

‘เต้ มงคลกิตติ์ - พรรคไทยศรีวิไลย์’ เปิดหลักฐานใหม่ ตั้ง 5 ข้อสงสัย พิรุธคดีแตงโม

โดย nicharee_m

12 เม.ย. 2565

87 views

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 65) มีการแถลงข่าวของ นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ และ นาย กฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตามคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา และ นาย ราชวัชร์ จีระตระกูล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจสืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา แถลงเปิดเผยหลักฐาน พร้อมข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีที่ได้นำไปยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ราชวัชร์ หรือ บอย นำรูปถ่ายของกระติกกับแตงโมที่สะพานพระราม 8 มาแสดง พร้อมบอกว่า นี่เป็นรูปที่มีการตัดต่อขึ้นมา โดยเวลาในรูปถ่ายเป็นเวลาที่ไฟสะพานปิดไปแล้ว และขัดแย้งกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่เขาได้มา ซึ่งเห็นเรือวิ่งกลับจากสะพานพระราม 8 ไปตั้งแต่เวลา 22.03 น. ซึ่งเป็นเวลาก่อนเวลาในรูปดังกล่าว จึงสันนิษฐานว่า ทั้ง 6 คนไม่ได้ไปที่สะพานพระราม 8 จริง มีแต่เรือที่วิ่งไป แต่คนในเรือไม่ใช่แตงโมและคนกลุ่มนี้


เรือในวันเกิดเหตุ มี 2 ลำ สังเกตจากตอนที่ไปเติมน้ำมัน เรือมีกาบสีขาว และมีตรา Cobalt แต่เรืออีกลำไม่มี / ภาพตอนเรือมาถึงฝั่งหลังเกิดเหตุ จะเห็นขอบเรือเป็นสีเงิน แต่เรือที่มาจอดที่อู่ในวันรุ่งขึ้น ของเรือเป็นสีขาว และพอเวลาผ่านไป พอมีกระแสข่าวว่ามีเรือ 2 ลำ เรือที่จอดที่อู่ก็เปลี่ยนขอบเรือเป็นสีเงิน


อีก 1 ประเด็น คือ โรเบิร์ต มี 2 คน โดยสังเกตจากรูปตอนบ่ายสามที่อู่จอดเรือก่อนจะไปขึ้นเรือ โรเบิร์ตสวมรองเท้าสีขาว แต่หลังเกิดเหตุตอนเรือมาเทียบท่า โรเบิร์ตสวมรองเท้าสีเทาดำ มีขีดมีแดง เชือกดำ / และตอนที่เรือมาเทียบท่า ทรงผมโรเบิร์ตเป็นรองทรงสูง แต่วันที่ขอขมาคุณแม่แตงโม เป็นผมรองทรงต่ำ / อีกทั้ง ความสูงของโรเบิร์ตเมื่อเทียบกับปอ จากภาพที่อู่จอดเรือในคืนเกิดเหตุ จะเห็นว่าโรเบิร์ตสูงกว่าปอ แต่รูปตอนบวชพราหมณ์ที่ถ่ายคู่กัน ปอสูงกว่าโรเบิร์ต ซึ่งคนที่จะตอบได้ คือ โบว์ ทีเค เพราะไปเจอทั้ง 5 คน


โดยนาย ราชวัชร์ ระบุว่า จากการนำหลักฐานต่างๆ มาวิเคราะห์ ทำให้เชื่อมโยงและสันนิษฐาน ผสมกับจินตนาการของตัวเองขึ้นมาได้ว่า ในคืนนั้น มีกุนซือตัวจริง คอยสั่งการทุกอย่างตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ


สังเกตจากตอนที่กระติกเดินจากท่าเรือไปขึ้นแกร็บ จะคุยโทรศัพท์รับคำสั่งตลอดเวลา ซึ่งการสลับเรือน่าจะเกิดขึ้นหลังคลิปร้องเพลง ตอนได้ยินเสียงเรียกว่าเอาเพื่อนมานี่ และให้เรือลำเดิมขับไปตามทางสะพานพระราม 8 แต่คนบนเรือได้พาแตงโมขึ้นเรืออีกลำขับไปที่อื่นตามแผน แต่การฆาตกรรมคงไม่ได้ตั้งใจ เป็นเพียงแผนสองเนื่องจากแตงโมไม่ยินยอม ซึ่งคาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการนี้ทั้งหมด 8 คน ถ้าไม่จริงมาฟ้องได้เลย


ด้านทนาย กฤษณะ บอกว่า สิ่งที่นาย ราชวัชร์ เปิดเผย เป็นข้อสันนิษฐานที่ผสมกับความเชื่อส่วนบุคคล แต่เขาได้นำข้อมูลเหล่านี้มากลั่นกรองแล้ว และนำไปยื่นให้กับ DSI เพื่อให้ช่วยตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนี้ DSI ก็จะต้องเชิญผู้ให้ข้อมูลไปสอบสวนอีกครั้ง พร้อมกับเรียกผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาสอบถาม และนำข้อมูลมาเทียบเคียงกับหลักวิทยาศาสตร์ ตามหลักความเป็นจริง


การออกมาพูดในวันนี้ ต้องขออนุญาตคุณแม่แตงโมกับทนายเดชา ที่จะก้าวล่วงในส่วนนี้ด้วย และย้ำว่า เขาก็เป็นคนที่ได้เห็นศพของแตงโมทุกอย่าง เพียงแต่พูดรายละเอียดออกมาไม่ได้ทั้งหมด เพราะจะกระทบต่อสำนวนคดี


ทางคณะทำงานได้รวบรวมคำถามข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับคดีนี้ แบ่งได้ 5 หมวดหมู่ 

1. ข้อพิรุธสงสัย เช่น การไปฉี่ท้ายเรือ และข้อพิรุธของพฤติกรรมคนบนเรือ

2. ข้อเท็จจริง เช่น ตำแหน่งที่ตก จุดที่ตก ว่าเป็นจุดใดกันแน่

3. สิ่งที่ต้องพิสูจน์ เช่น สาเหตุการตก ผ้าสีขาวที่หายไป ของมีคมบนเรือ และคลิปขอนไม้ว่าสรุปเป็นขอนไม้หรือคนกันแน่

4. สิ่งที่นิติเวชพึงกระทำ เช่น การตรวจบาดแผลโดยละเอียด พิสูจน์สาเหตุการตายเชิงลึก

5. สิ่งที่ตำรวจพึงกระทำ เช่น การตรวจคราบเลือดบนเรือ สารปนเปื้อนในขวดและแก้วไวน์ และผลตรวจแอลกอฮอล์ของคนบนเรือ




คุณอาจสนใจ

Related News