เลือกตั้งและการเมือง

ศาลสั่งจำคุก ‘เต้ มงคลกิตติ์’ 1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท ข่มขู่ ‘ทนายเดชา’ รอลงอาญา 1 ปี

โดย nicharee_m

23 พ.ย. 2566

63 views

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ หรือ เต้ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นจำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ ได้ข่มขู่นายเดชาว่า อย่าให้ผมต้องลงมือกับพี่นะ ถ้าเป็นคนอื่นผมจะส่งคนไปกระทืบแล้วผมเตือนครั้งสุดท้าย ถ้าไม่หยุดผมดำเนินคดีที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วกลับไม่ได้นะ โดยมีปมเหตุมาจากคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา หรือแตงโมเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคแรก , มาตรา 392 ประกอบมาตรา 80 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษพยายามข่มขืนใจผู้อื่น จำคุก 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ให้จำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท

พิเคราะห์จากการสืบเสาะและพินิจแล้ว จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี ให้รอการลงโทษ 1 ปี คุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก 3 เดือน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เต้ มงคลกิตติ์ ,ทนายเดชา

คุณอาจสนใจ

Related News