อาชญากรรม

บุกจับ ‘แร็ปเปอร์’ การเมืองชื่อดัง ต้องสงสัยมือปาระเบิด ร.1 รอ. หน้าบ้านนายกฯ

โดย nicharee_m

11 เม.ย. 2565

96 views

เหตุลอบปาระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณทุ่มครึ่ง วานนี้ (10 เม.ย. 65) บริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ จำนวน 2 ลูก มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแล้วปาระเบิดปิงปองเข้าไปด้านในข้ามรั้วแล้วไประเบิดที่สนามหญ้า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่คนละด้านกับบ้านพักของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


เช้าวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากเป็นเขตพระราชฐาน แต่จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะยืนอยู่ที่ประตูทางเข้า ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท. วิภาวดีรังสิต ได้ยินเสียงระเบิดมาจากด้านหน้าที่เกิดเหตุ และ มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน คันละ 2 คน รวม 4 คน ขับมาใกล้ประตูฯ และได้ปาระเบิดปิงปองเข้ามาภายใน 2 ลูก จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจสามารถจับกุมนักร้องแร็ปเปอร์การเมืองชื่อดังได้ 1 คน คือ "บุ๊ค ธนายุทธ" หรือ eleven finger นักร้องแร็ปเปอร์ พร้อมวัตถุระเบิดที่อยู่ภายในบ้านพักพื้นที่ สน.ท่าเรือ


ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ดนุภาทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการสน. ท่าเรือ ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเหตุเกี่ยวข้องกับที่ถนนวิภาวดีรังสิตหรือไม่ แต่การเข้าจับครั้งนี้ เพราะมีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้ยินเสียงระเบิดปิงปอง จึงเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบระเบิดปิงปองประมาณ 30 ลูก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


แต่ผู้ต้องหาอ้างว่า ระเบิดปิงปองดังกล่าวมีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองนำมาฝากไว้หลายเดือนแล้ว โดยในช่วงเกิดเหตุได้ไปร่วมชุมนุมและนำระเบิดปิงปองไปด้วย เมื่อมาถึงที่บ้าน รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มที่หน้าบ้านทำให้ระเบิดตกไปโดนที่ฝ่าเท้าจนเกิดระเบิด บาดเจ็บที่เท้า และชาวบ้านจึงแจ้งตำรวจ


ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อเทียบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุกับผู้ต้องหา รวมถึงตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายด้วยว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่


เบื้องต้นตำรวจ สน.ท่าเรือแจ้งข้อหา มีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ขณะที่ สน.บางซื่อแจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด และ พกพาอาวุธในที่สาธารณะ เนื่องจากเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดที่หน้ากรมทหาร

คุณอาจสนใจ