อาชญากรรม

จับตา ‘ปอ - โรเบิร์ต’ สึกโยคีแล้ว เคยรับปาก ‘แม่แตงโม’ สารภาพความจริง

โดย nicharee_m

31 มี.ค. 2565

206 views

ทนายเดชา ยันคุณแม่ยังไม่ได้ประสานกับ นายโรเบิร์ต และ นายปอ เพื่อพูดความจริงเรื่องแตงโม พร้อมเผยตอนนี้แม่แตงโมนอนไม่หลับ เพราะถูกโลกโซเชียลด่าเยอะ

หลังจากที่ นายปอ และ โรเบิร์ต ได้สึกออกมาจากการบวชโยคีพรามณ์ เมื่อวานนี้ โดยที่ก่อนหน้านี้ แม่ของแตงโม บอกว่า หลังจากที่ทั้งสองคนสึกมา จะมาพูดความจริงเรื่องของแตงโม จนทำให้สังคมต่างเฝ้าติดตามว่า ทั้งปอและโรเบิร์ต จะพูดอะไรกับแม่ และจะนัดเจอกันวันไหน

ล่าสุดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายแม่ของแตงโม บอกว่า จนถึงขณะนี้ ทั้งปอ และ โรเบิร์ต ยังไม่ได้ติดต่อมาหาแม่ของแตงโม และแม่ของแตงโมก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้แต่หากติดต่อมาเมื่อไหร่ก็พร้อมที่จะไปรับฟังทันที

ทั้งนี้คุณแม่ของแตงโมมีอาการนอนไม่หลับ ต้องทานยานอนหลับ เนื่องจากถูกโซเชียลโจมตีและด่าทอคุณแม่เยอะมาก ซึ่งตนอยากฝากบอกว่า คุณแม่เองก็อายุใกล้จะ 70 แล้ว ขอให้คนที่เข้ามาด่าคุณแม่ สงสารและเห็นใจคนแก่ ใครที่ไม่ชอบก็ไม่ต้องดู ขอให้เคารพสิทธิของคุณแม่ด้วย ถ้าอยากจะด่าให้มาด่าที่ตนแทน ตนจะไม่ฟ้องร้อง

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลืออาชญากรรม เปิดเผยว่ามีหลักฐานสำคัญที่ยืนยัน ว่าทั้งแซน และ แตงโม ไม่ได้อยู่ที่ท้ายเรือสปีดโบ้ท ซึ่งเท่ากับว่าคำให้การของแซน ที่บอกว่านั่งอยู่ท้ายเรือ และแตงโมเดินไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ และพลัดตกน้ำ เป็นการให้การเท็จ

โดยตนเตรียมจะนำหลักฐานชิ้นนี้ซึ่งเป็นทั้งภาพนิ่ง และ ภาพวงจรปิด ไปมอบให้กับตำรวจกองปราบปรามในวันที่ 2 เมษายนนี้ เพื่อให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินการรวบรวมสำนวน ส่งให้ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อดำเนินคดีกับแซนในข้อหาให้การเท็จ

คดีนี้ตนขอท้าชนกับตำรวจภูธรภาค 1 เพราะตำรวจไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับแตงโม เหมือนตำรวจทำคดีแบบมีธงไว้ ว่าคนที่กระทำผิดมีเพียง นายปอ และ นายโรเบริ์ต เพียง 2 คน และ ก็มีช่องให้ต่อสู้คดีได้

ที่สำคัญตำรวจยังปล่อยให้นายปอกับพวก จ้างบริษัทมาทำความสะอาดท้ายเรือ และ มอเตอร์ โดยการใช้น้ำยา จนทำให้ไม่มีคราบลายนิ้วมือแฝง หรือ ดีเอนเอต่าง ๆ ซึ่งเป็นการทำลายหลักฐานทางคดี  ทำให้แตงโมอาจจะต้องตายฟรี เพราะไม่มีใครติดคุก

นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตว่า บุคคลที่ออกมาให้สัมภาษณ์ในคดีแตงโม ก็จะถูกข่มขุ่ อย่างเช่น แต้งค์ พงศกร ที่ถูกคนส่งมีดมาให้ แม้แต่ตนยังถูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โทรศัพท์มาขอร้องให้เลิกยุ่งกับคดีนี้ เพราะตอนนี้ทั้งนายปอ และนายโรเบิร์ตก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว แต่ตนยืนยันจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงต่อไป พร้อมรับผิดชอบการกระทำของตน

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ตรวจสอบเรื่องนี้ กับ นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC โดยนายธนกฤต บอกว่ากรณีของสมอเรือ  เรือรุ่นนี้จะไม่มีสมอติดตายอยู่บริเวณหัวเรือ สมอจะถูกเก็บอยู่ในห้องหัวเรือเวลาจะใช้งานถึงจะต้องเปิดออกมาแล้วโยน และเรือลำที่เกิดเหตุได้นำสมอเรือออกเพราะหนัก อีกทั้งและไม่ได้ร่องเรือออกทะเล จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้สมอเรือ ทางเจ้าของจึงถอดเก็บไว้

ส่วนประเด็นเรื่องมีการจ้างบริษัทเข้ามาเช็ดทำความสะอาดเรือ ทำให้ไม่มีลายนิ้วมือแฝงไม่มีดีเอ็นเอไม่มีคราบต่างๆ ตนยืนยันในฐานะเป็นเจ้าของอู่ NBC ได้ว่าไม่มีแน่นอน

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาปิดพื้นที่ตั้งแต่วันแรก มาคอยเฝ้าดูแล ผลัดเวร ถ้าหากมีการล้างจริง ทำไมถึงยังเห็นคราบไวน์เพราะเป็นส่วนที่เห็นชัดที่สุด เจ้าหน้าที่เก็บหลังฐานไปทุกอย่าง อยู่กับตนตลอดทั้งวันทั้งคืน มีการปิดไฟ ฉีดสเปรย์ ฉายแสง หาคราบเลือดอย่างละเอียดต่อให้ล้างยังไงก็ต้องตรวจเจอ และขอฝากถึง คุณอัจฉริยะ ให้เอาเรื่องที่มีมูลมีเหตุมาออกสื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมจะดีกว่า พร้อมขอแนะนำให้ไปพบแพทย์ดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปอโรเบิร์ต

คุณอาจสนใจ