สังคม

‘แซน’ เซอร์ไพรส์! ‘ปอ -โรเบิร์ต’ กลับคำ รับสารภาพคดีแตงโม เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธทุกข้อหา

โดย JitrarutP

2 มี.ค. 2566

5.3K views

‘ปอ –โรเบิร์ต’ กลับคำรับสารภาพคดีแตงโม ศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้ "วิศาพัช" พร้อมจำเลยที่เหลือยังปฏิเสธแยกสำนวนฟ้องใหม่นัด 28 เม.ย. ลั่น ก็ดี สู้คดีจะได้ไม่เกรงใจกัน ด้านแม่ยันหลักฐานใหม่แน่นปึก ไม่หวั่นแซนฟ้องกลับเรียก 40 ล้าน


นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน1ในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีทโบ๊ท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เปิดเผยว่าวันนี้ในส่วนของนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง ส่วนจำเลยที่3-6 ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน

ด้าน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีจากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกันถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโมกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสารจึงต้องการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไรจะกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ


ด้าน นางภนิดา แม่แตงโม กล่าวว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์และรู้สึกดีใจและพอใจที่ ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีนึงแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพเพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก4คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ แม่แตงโม กล่าวถึงหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า1ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป

จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน2คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบรู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจนแต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน ส่วนที่ แซนจะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่ากันกับที่แม่ฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบเพราะในห้องพิจารณาคดีแซนก็เข้ามากอดแสดงความรักซึ่งกัน จึงรู้สึกตกใจที่แซนจะฟ้อง แต่ว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ ปอและโรเบิร์ต เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 28 เม.ย.นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม

คุณอาจสนใจ

Related News