สังคม

ลุ้นคำพิพากษา ‘ปอ - โรเบิร์ต’ คุณแม่ยื่นสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ต่อศาล เพิ่มเติมเงินโบนัสรายปี

โดย chutikan_o

10 พ.ค. 2566

1.4K views

ปอ และโรเบิร์ต เดินทางมาศาล ลุ้นฟังคำพิพากษาคดีแตงโม ขณะที่คุณแม่แตงโม เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ต่อศาลเรื่องการเยียวยา หลังพบว่าเงินที่ได้รับก่อนหน้านี้ คนที่จ่ายมีแค่ปอและโรเบิร์ต

ศาลอาญาจังหวัดนนทบุรี นัดนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 มาฟังคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ที่ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ทั้งปอและโรเบิร์ต ได้ให้การรับสารภาพในชั้นตรวจสอบพยานหลักฐานเมื่อวันที่ 2 มี.ค.

ปอถูกดำเนินคดี 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

ส่วนโรเบิร์ต ถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

วันนี้ (10 พ.ค. 2566) เวลา 8.39 น. โรเบิร์ตเดินทางมาถึงที่ศาล โดยนักข่าวถามว่า คิดว่าวันนี้ศาลจะลงโทษหนักหรือเบาอย่างไร นายโรเบิร์ต ไม่ตอบและขออนุญาตเดินทางเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี

ต่อมา เวลา 08.50 น. ปอได้เดินทางมาถึงที่ศาล และตอบคำถามกับนักข่าว ซึ่งเป็นคำถามเดียวกันกับที่ถามโรเบิร์ต คือ คิดว่าศาลจะลงโทษหนักหรือเบาอย่างไร ปอบอกว่า เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม 100 เปอร์เซ็นต์

ต่อมาเวลา 08.52 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม พร้อม นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ได้เดินทางมาถึงที่ศาล

คุณแม่แตงโม กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังว่าคำพิพากษาของศาลจะไปในทิศทางไหน เพราะเชื่อว่าศาลใช้ดุลพินิจตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้หากศาลพิพากษาลงโทษทั้งปอและโรเบิร์ต แต่โทษให้รอลงอาญา เธอก็มองว่าเป็นเรื่องดีกับทั้งปอและโรเบิร์ต เพราะหลังเกิดเรื่องทั้งสองคนสำนึกผิด มาพูดคุยและเยียวยาอย่างสม่ำเสมอ โดยจ่ายเงินให้ทุกวันที่ 1 ของเดือน มาโดยตลอด ส่วนผลการตัดสินวันนี้จะส่งผลไปถึงจำเลยที่เหลืออีก 4 คนหรือไม่ ไม่รู้สึกกังวล

ขณะที่นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ขอยื่นหนังสือยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับจำเลยทั้ง 6 คน เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นสัญญาที่ให้จำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันชดใช้เยียวยาแม่แตงโม

ต่อมาได้ชดใช้เงินก้อนแรก ซึ่งไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงิน และได้ให้เงินมาอีก 9.2 ล้านบาท โดยจ่ายเป็นแคสเชียร์เช็ก จำนวน 2 ล้านบาท และตกลงแบ่งจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 30,000 บาท แต่ภายหลังคุณแม่ทราบว่าเงินทั้งหมด เป็นเงินของปอและโรเบิร์ต โดยที่จำเลยอีก 4 คนไม่ได้มีส่วนร่วมชดใช้ ซึ่งถือว่าผิดสัญญา

ในวันนี้จึงจะทำสัญญาฉบับใหม่ที่ทำเฉพาะกับปอและโรเบิร์ตเท่านั้น โดยเพิ่มเติมเงินโบนัสรายปีให้จนกว่าคุณแม่จะพอใจ นอกจากนี้แม่ของแตงโมยังได้ถอนทนายความบางรายที่ทำคดีนี้ เพราะมีความเห็นไม่ตรงกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ok0bgpK9yto

คุณอาจสนใจ

Related News