สังคม

แซน ยืนยันว่าไม่รับสารภาพ หลังปอ-โรเบิร์ตรอดรอลงอาญา

โดย onjira_n

10 พ.ค. 2566

394 views



หลังจากที่ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชระวีรพงษ์ อดีตนักแสดงสาว โดยตัดสินให้นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ จำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้อง พิพากษาตัดสินให้จำคุก เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือน ปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท และตัดสินให้นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 2 มีความผิดตามฟ้อง พิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือนและให้ปรับ 108,000 บาท



แต่จำเลยทั้งสอง มีเจตนาเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วมและชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ จึงพิพากษาลดโทษให้กับปอกึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 2 ปี 9 เดือนปรับเป็นเงิน 64,000 บาท และพิพากษาลดโทษให้กับโรเบิร์ต เหลือโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือนปรับ 54,000 บาท โดยให้ทั้งคู่รอลงอาญาเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมกำหนดให้รายงานตัวและบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ



ทีมข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์สอบถามความคิดเห็นไปยังแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีแตงโม นิดา ที่ถูกแยกออกมาจากส่วนคดีที่ปอกับโรเบิร์ตซึ่งต้องขึ้นฟังนัดสืบพยานในวันที่ 29 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นอำนาจของศาลที่จะตัดสินตามดุลพินิจ ตอนนี้ยังไม่ได้ปรึกษาพูดคุยกับทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ซึ่งเป็นทนายความของตนในคดีนี้ว่าจะมีแนวทางต่อสู้คดีอย่างไรหลังคำพิพากษาของปอกับโรเบิร์ต แต่ยืนยันว่า ยังไงก็ไม่มีทางที่จะรับสารภาพ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิดแล้วจะให้รับสารภาพเรื่องอะไร ถึงแม้ว่าการรับสารภาพจะทำให้เรื่องจบเร็ว แต่มันก็ไม่ยุติธรรมกับตนเอง ตนจะต่อสู้ในชั้นศาลต่อไปตามความเป็นจริงเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ตนเอง



ส่วนกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ยื่นคำร้องขอยกเลิกสัญญาชดใช้ค่าเสียหายร่วมกันที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว แซนระบุว่า ตนเห็นประเด็นนี้แล้วแต่ยังไม่ได้ทำความเข้าใจ เพราะค่อนข้างจะยาว ซึ่งเรื่องนี้จะรอพูดคุยปรึกษากับทางทนายพรศักดิ์ก่อน อย่างไรก็ตามตนมองว่า ต่อให้หลังจากนี้คุณแม่จะเรียกร้องเงินใด ๆ จากตนและจำเลยที่เหลือ ก็ไม่ใช่หน้าที่ที่ตนจะต้องสนใจในเรื่องเงิน เพราะตนไมได้ทำอะไรผิดแล้วจะให้แซนเยียวยาอะไร จะมาเอาอะไรจากแซนอีก เงินที่คุณแม่ได้ไปก่อนหน้านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ส่วนการที่ทางปอกับโรเบิร์ตเสนอให้โบนัสเงินก้อนแก่คุณแม่นั้นก็เป็นเรื่องที่ทางปอกับโรเบิร์ตจะตกลงกับคุณแม่ของแตงโม ไม่เกี่ยวกับตน



ทีมข่าวช่อง 3 พยายามโทรศัพท์ไปพูดคุยกับกระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หนึ่งในจำเลยซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม นิดา เพื่อสอบถามความเห็นถึงคำพิพากษาคดีปอกับโรเบิร์ตเช่นกัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ