อาชญากรรม

‘ทนายเดชา - แม่’ ไม่กังวล เชื่อผลชันสูตร ‘แตงโม’ รอบ 2 เหมือนเดิม

โดย nicharee_m

31 มี.ค. 2565

25 views

ผลชันสูตรศพ ‘แตงโม นิดา’ รอบ 2 ออกแล้ว ซึ่งเลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะแถลงผลในช่วงบ่ายวันนี้

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรเอื้ออารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า เบื้องต้นผลชันสูตรศพแตงโม นิดา รอบ 2 ที่แม่ ขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชันสูตรศพ ซึ่งผลได้ออกมาแล้ว โดยจะมีการแถลงข่าวผลชันสูตรศพรอบ 2 ช่วงบ่ายวันนี้

เบื้องต้นผลที่ออกมาอาจจะตรวจสอบได้ และมีบางอย่างตรวจสอบไม่ได้ และต้องยอมรับ ว่าผลตรวจสอบเลือดของแตงโมรอบ 2 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาจไม่ตรงกันกับของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพราะรอบแรกศพขึ้นจากท่าเรือมายังไม่ผ่านการฉีดฟอร์มาลีน แต่การผ่าชันสูตรรอบ 2 ศพผ่านการฉีดฟอร์มาลีนมาแล้ว ซึ่งอาจจะทำให้ผลเลือดออกมาไม่ตรงกันได้

ส่วนผลพิสูจน์ ของฟันครบทุกซี่ ไม่มีแตกหัก ซึ่งตรงกันกับของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ อย่างไรก็ตามผลตรวจร่างกายส่วนอื่น ต้องรอคุณหมอผู้ที่ผ่าพิสูตรรอบ 2 เป็นผู้แถลงให้ทราบอีกครั้ง

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม เปิดเผยถึงกรณีที่ในวันนี้ จะไปร่วมแถลงผลการผ่าชันสูตรร่างของแตงโมรอบสองที่กระทรวงยุติธรรมในเวลาบ่าย 3 โมงว่า

เบื้องต้น ตนได้เข้าไปพูดคุยกับหมอผู้ผ่าชันสูตร และเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแล้ว ได้รับทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งค่อนข้างเหมือนกับผลรอบแรกที่ผ่าโดยหมอนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

แต่ที่ต้องรอลุ้น ก็คือคำถาม 11 ข้อที่คุณแม่มีข้อสงสัยและได้ถามไปก่อนหน้านี้ วันนี้จะได้ทราบพร้อมกันว่ากระทรวงยุติธรรมจะแถลงตอบคำถามทั้ง 11 ข้อว่าอย่างไร

แต่ตนไม่มีความกังวลใจอะไร เพราะวิทยาศาสตร์มีเพียงสิ่งเดียว ศพที่ผ่าก็ศพเดียวกัน ใช้หลักวิทยาศาสตร์เหมือนกัน ทุกอย่างก็จะออกมาเหมือนเดิม มีเพียงแค่ปากคนที่เห็นศพแล้วไปพูดบิดเบือนเป็นอย่างอื่น

โดยหากวันนี้ ผลทั้งหมดออกมาไม่แตกต่างจากผลการผ่าชันสูตรรอบแรก ก็จะแสดงให้เห็นว่าการผ่าชันสูตรของหมอจากนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเป็นไปตามมาตรฐานสากล แต่หากผลออกมามีข้อที่แตกต่างกัน ตำรวจก็จะนำไปสอบสวนต่อ โดยต้องดูว่าประเด็นที่ต่างนั้น เป็นประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่

หากเป็นประโยชน์ก็อาจจะมีการพิจารณาสอบสวน และอาจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มตามผลที่ปรากฏ โดยอำนาจหน้าที่ทั้งหมดเป็นของเจ้าพนักงาน ตนในฐานะทนายความของคุณแม่ มีสิทธิเพียงแค่ติดตามความคืบหน้าเท่านั้น และในวันนี้คุณแม่ของแตงโม ก็จะรอฟังผลอยู่ที่บ้านซึ่งแม่ของแตงโมก็ไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทนายเดชา ,แม่แตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News