อาชญากรรม

‘แม่แตงโม’ ไม่คาใจผลชันสูตร ยังติดใจคำให้การ 5 คนบนเรือ ‘ไทด์’ ยันพูดตามที่เห็น เคารพผลนิติเวช

โดย nicharee_m

15 มี.ค. 2565

81 views

‘แม่แตงโม’ ไม่คาใจเรื่องผลชันสูตรศพแตงโม พร้อมให้อภัยทุกคน แต่ยอมรับยังติดใจคำให้การของคนบนเรือทั้ง 5 คน โดยเฉพาะกระติกที่พูดโกหก ยังยืนยันต้องการผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบที่ 2

โดยเมื่อวานนี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา  ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม  และทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย  ได้ไปพบกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการผ่าชันสูตรร่างแตงโม รวมถึงเรื่องของสภาพศพและบาดแผลของแตงโม ที่ยังคงคาใจว่าแตงโมถูกทำร้ายก่อนตกน้ำหรือไม่ โดยใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมงในการเข้ารับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้นางภนิดา ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังคำชี้แจงการทำงานของตำรวจแล้ว รู้สึกสบายใจขึ้น ไม่คาใจประเด็นชันสูตรแล้ว แต่ยังติดใจเรื่องคำให้การของคนทั้ง 5 คนบนเรือโดยเฉพาะกระติกเพราะที่ผ่านมามีการโกหก โดยเฉพาะที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็นจึงไม่โดดลงไปช่วยแตงโม แต่วันรุ่งขึ้นกลับมีคลิปดำนำออกมา ต้องการตำรวจต้องเรียกทั้ง 5 คนมาสอบปากคำอีก และยืนยันว่าขอให้อภัยทุกคน ทั้งพี่หนุ่ม และกระติก แต่การให้อภัย ไม่เกี่ยวกับเรื่องของคดี

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า คนตกน้ำทั้งคนต้องมีใครเห็นบ้าง อยากให้มาสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หนักจะได้เป็นเบา สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้อ่านโซเชียล แต่อโหสิกรรมให้ อย่ามาว่า ตนหิวเงิน หิวแสง มันไม่ดีเป็นบาปกรรมกับตัวเอง แม่ให้อภัยร้อยเปอร์เซนต์

ขณะที่ทนายเดชาเปิดเผยว่า แพทย์ตอบทุกคำถามแล้วโดยเฉพาะประเด็นฟันหักการถูกตีที่ศีรษะ บาดแผลต่างๆ ไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย โดยบาดแผลที่ขาไม่มีลึกไปถึงกระดูกเป็นเพียงเส้นเอ็นและเกิดจากของมีคม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสิ่งใด เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดบนเรือ หรือหลังตกเรือส่วนการเน่าเปื่อย ตาถลน ลิ้นจุกปากเป็นไปตามปกติ

ส่วนการสืบสวนสอบสวนได้มีการสอบปากคำพยานไปเกือบ 100 ปาก กล้องวงจรปิดอีกจำนวนมาก และคลิปต่างๆ ในโซเชียล ตำรวจก็ตรวจสอบทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นคลิปวงจรปิดที่บอกว่ามีการดึงผม หรือตีศีรษะกันบนเรือ ก็เป็นวงจรปิดหลังจากแตงโมตกเรือไปแล้วจึงไม่ใช่ความจริง

ส่วนภาพที่หลุดออกไปทางโซเชียลเป็นภาพขณะที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพ ทำให้มีเศษต่างๆ ติดตามร่างกาย คล้ายรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลต่างๆ แต่ในกระบวนการชันสูตร แพทย์ได้ทำความสะอาดและลอกผิวหนังบางส่วนออก จะทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายตามที่มีประเด็นดราม่าในโซเชียล

ดังนั้น ข่าวที่แชร์กันจึงไม่เป็นความจริง ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกกว่า 19 รายการทั้งนี้ตำรวจยังไม่ได้ปิดคดีนี้ และตำรวจทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ และไม่ได้เชื่อปากคำของบุคคลบนเรือทั้งหมด

และแม่ของแตงโม ยังจะเดินหน้ายื่นเรื่องให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อความโปร่งใส และไขข้อข้องใจของสังคม

ด้านคุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธ์ กล่าวว่า หลังจากทราบผลชันสูตรศพน้องแตงโม นิดา แล้ว ตนรู้สึกเฉยๆ และเพียงแต่ให้กำลังใจครอบครัวของน้อง ซึ่งตนเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในครั้งนี้ เห็นแม่แฮปปี้ตนก็โอเค

ซึ่งตนขอยืนยันว่าพูดตามที่ตนเองเห็น โดยเห็นฟัน แตงโม หักไปครึ่งซี่จริง แต่ไม่ได้ฟันหลอ และมีแผลบวมช้ำที่ใบหน้า ตาทั้ง 2 ไม่เท่ากัน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยพูดว่าฟันคู่หน้าของน้องหักและที่พูดก็ไม่ได้ลบล้างคดีหรือลบล้างผลชันสูตรของแตงโม แต่อย่างใด พร้อมยอมรับและเคารพผลการชันสูตร ของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีหมอจากนิติเวช แห่งหนึ่งจะฟ้องตนนั้น ยังงงว่าจะฟ้องเรื่องอะไร เพราะพูดความจริง พูดในสิ่งที่เห็น

คุณอาจสนใจ

Related News