อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียงชัด 'นาย ศ.' - 'นาย จ.' คุย 'คุณนายอธิบดี' ต่อรองเรียกเงิน 1.5 ล้าน

โดย nut_p

28 ม.ค. 2567

139 views

ทีมข่าว ได้พูดคุยกับนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกูล ทนายที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว และอนุญาตให้ทีมข่าวบันทึกคลิปเสียงสนทนาบางส่วนมาเผยแพร่ รวมถึงแชทสนทนาบางส่วนของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ได้ติดต่อกับอธิบดีกรมข้าว



โดยคลิปแรก ถูกระบุว่า เป็นคลิปเสียงการสนทนาของภรรยาอธิบดีกรมการข้าว กับ นาย จ. ซึ่งบันทึกเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 66 ซึ่งในคลิปฝ่ายนาย จ. ระบุว่า กว่าจะพิสูจน์ทราบมาได้ว่าเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย มันเหนื่อยแล้วมันก็มัวหมอง และมีการต่อรองเงินกัน โดยใช้คำว่า "กิโล" แทนคำว่า "ล้านบาท" ซึ่งในคลิปจะมีการต่อรองว่าขอก่อนปีใหม่



ข้อมูลบทสนทนา ภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว บอกว่า ตนก็กังวลเหมือนกัน เพราะการมีเรื่อง มันปวดหัว เพราะมีงานต้องทำเยอะแยะ กว่าจะสู้กันมันก็หลายขั้นตอน และก็เหนื่อย ขณะที่ฝั่ง นาย จ. บอกว่า ผิดถูกมันก็สาระ กว่าจะสู้กันมันก็ไปไกลแล้ว "กว่าจะพิสูจน์ทราบมาได้ว่าเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย มันเหนื่อยแล้วมันก็มัวหมอง"



บางช่วงมีการระบุว่า นาย จ. ได้คุยกับอธิบดีแล้วในห้องส่วนตัว เขาบอกว่า "พี่...จัดการให้ผมหน่อย" ตนเลยรีบทำการบ้านมาให้ดี และรีบโทรกลับไปฝั่งนู้น โดยบอกไปว่าเขาไม่ผิดนะ เขายืนยันว่าเขาไม่ผิด แต่ในเมื่อเขาไม่ผิด จะให้เขาดูแล 2 (กิโลฯ) คุณนายเขาบอกว่าเขาไม่ไหว เพราะเขาไม่ผิด โดยจังหวะนี้ทางฝั่งภรรยาอธิบดีกรมการข้าว สวนขึ้นมาว่า "ไม่ไหวหรอก 2 กิโลฯ หนูก็ตายสิพี่ หนูไม่ได้ทำ"



ขณะที่ทางฝั่งนาย จ. บอกว่า ตนเลยบอกไปว่า "พวกมึงเอาไปแบ่งกัน สัก 1.5 แล้วกัน แล้วก็ไปเที่ยวก่อนปีใหม่กัน ปิดเรื่องแล้วก็จบ และอย่าไปยุ่งกับเรื่องนี้ กูขอก็แล้วกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ เดี๋ยวกูจะเคลียร์กับข้างบนเอง ข้างบนนี่กูไม่ให้ใครยุ่ง ส่วนข้างล่างมึงก็เก็บให้เรียบร้อย อย่าให้มันโผล่ออกมาอีก เรื่องกรมการข้าวเนี่ย"



นอกจากนี้ ระหว่างที่คุยกับภรรยาอธิบดีกรมข้าว นาย จ. ยังมีการพูดพาดพิงถึง อธิบดีกรมฝนหลวง ว่า "คนที่จะติดคุกด้วยคือ อธิบดีกรมฝนหลวง" โดยอ้างว่ามีการได้ล็อกทีโออาร์ ถ้าไม่ให้เรื่องบานปลาย พยายามให้จ่าย นาย ศ. จะได้จบๆ เพราะมีการนัดนักข่าวแล้ว



นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งคลิปเสียงสนทนาระหว่างนางธัญญรัตน์ ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว คุยกับ นาย ศ. โดยเป็นการคุยกันหลังจากที่มีการโอนเงินไปให้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังโอนไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกันคือ 1.5 ล้าน ทำให้ต้องมีการเจรจาว่า ต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก และบอกว่า เขาจะไปคุยอะไรมันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับตนเอง



ข้อมูลบทสนทนา ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกว่า เหมือนพูดแล้วไม่ค่อยจะจบค่ะพี่ สรุปแล้ว 1.5 ล้าน แล้วหักออก 60,000 ที่เขามาเอาไปก่อนหน้านี้ แต่เขาก็ยังบอกอีกว่าฝ่ายเอกสารตาม แล้วขออีก 1 แสน ให้จ่ายที่เขา ส่วน 1.4 ล้านเอามาให้พี่ (นาย ศ.)



ทางฝั่ง นาย ศ. บอกว่า ไม่เกี่ยว ข้อตกลงคือ 1.5 ล้าน ถ้าเบิกไปแล้ว 60,000 ก็จะเหลือ 1,440,000 ส่วนที่เหลือ เขาจะไปคุยอะไรมันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยว พี่...ไม่รับรู้ ไม่รับทราบ



ทางฝั่ง ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกอีกว่า เขาบอกว่าเดี๋ยวเอกสารมันไปที่อื่น เขาอาจจะไปร้องที่อื่น ทางฝั่ง นาย ศ. ตอบสวนขึ้นมาอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่มีหรอก! ถ้าจบตรงนี้ มันก็จบตรงนี้ มันจะไปที่อื่นได้ยังไง ไม่ต้องไปฝืน จะมาฝืนข้อตกลงที่ผมกำหนดไว้ได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอก มันก็แกล้ง" ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกอีกว่า ฝั่งนั้นเขาอ้างว่าจะต้องเอาไปจ่ายหลายส่วน ทั้งคณะกรรมาธิการอะไรอย่างนี้ด้วย นาย ศ. บอกว่า "ไม่เกี่ยวๆ เพราะเรื่องนี้ยังไม่ไปถึงไหน มันจบแค่นี้ คุยกันจบ ก็คือจบ)



ทั้งนี้นายดนุเดช ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวได้มีการติดตาม และติดต่อรับเงินกัน หลังจากที่มีการแถลงข่าวของนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 66 จากนั้นจึงมีการนัดพูดคุยกันระหว่าง นาย จ. กับอธิบดีกรมการข้าว ในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเที่ยง



เช่นเดียวกับ เลขาของนาย จ. ก็ปรากฏภาพที่กรมการข้าวด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น จึงเป็นที่มาของคลิปเสียง คลิปแรก รวมถึงสลิปการโอนเงินจำนวน 2 ฉบับ



ฉบับแรกจำนวนเงิน 50,000 บาท ในวันที่ 21 ธันวาคม 66 และอีกสลิปจำนวนเงิน 10,000 บาท ในวันที่ 23 ธันวาคม 66 โดยมีการอ้างว่าได้โอนให้กับเลขา และชื่อบัญชีเป็นชื่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นบัญชีม้า



พร้อมกันนี้ ยังมีแชทข้อความบางส่วนที่มีการเขียนมาว่า "1 ขีดพอค่ะ จะได้มีเงินเที่ยวปีใหม่ เขาจะได้จบ" ก่อนที่จะมีการถามขอเลขบัญชี ซึ่งพบว่ามีสลิปการโอนเงิน



นายดนุเดช ยังให้ข้อมูลอีกว่า สำหรับการคุยต่อรองกับนายศรีสุวรรณนั้น ทางภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว เคยเดินทางไปพบที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี พร้อมกับที่ปรึกษาท่านหนึ่ง ช่วงปลายปีที่แล้ว อ้างว่าเพื่อพุดคุยเรื่องการจ่ายเงิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0Nj3xvWjXRw

คุณอาจสนใจ