สังคม

เปิดคลิปเสียง 'ลุงเปี๊ยก' ถูกถุงดำครอบหัว บังคับสารภาพฆ่า 'ป้าบัวผัน'

โดย panwilai_c

17 ม.ค. 2567

923 views

คดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง หลังมีรายงานระบุว่า คนใกล้ชิดของ นายปัญญา หรือ "เปี๊ยก" สามีผู้เสียชีวิต ออกมาเปิดเผยข้อมูลลับ โดยอ้างเหตุที่"นายเปี๊ยก" ยอมรับสารภาพ เพราะถูกลูกน้องตำรวจกระทำทรมาน เเละบีบบังคับให้รับว่าเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาตัวเองจนเสียชีวิต



ข้อมูลนี้ถือเป็นหลักฐานใหม่ ที่ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยอมรับว่ามีรายงานเรื่องนี้จริง ล่าสุด สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ขยายผล ตรวจสอบคลิปเสียงอ้างมีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ถุงดำคลุมหัวและล่ามโซ่ให้"นายเปี๊ยก"รับสารภาพ หากนี่เป็นเรื่องจริง ถือเป็นความผิดร้ายเเรงที่ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด



เเม้ตำรวจจะออกมาชี้เเจง เเละเปิดให้สื่อได้ตั้งคำถามกับ"นายเปี๊ยก" ระหว่างการเเถลงข่าวเมื่อวานนี้ เเต่ด้วยคำตอบที่ยังคลุมเครือเเละไม่ต่างจากครั้งเเรก



เเละนั่นก็ทำให้สื่อมวลชนจากทุกเเขนงเเละทุกสำนัก ยังเคลือบเเคลงสงสัย พยายามจะถามเพิ่มในประเด็นที่ยังเป็นพิรุธ ทั้งห้วงเวลาที่เสียชีวิตเเละพบศพ-อยู่ที่ไหน เข้าไปพบตำรวจเเละรับสารภาพเอง หรือ ถูกเชิญเข้ามาให้ปากคำ หรือมีตำรวจพาเข้ามาที่โรงพักกันเเน่ เเต่ก็ยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก กระทั่งมีคนรีบพา"นายเปี๊ยก"ออกจากห้องเเถลงไปขึ้นรถ



จากพิรุธเเละข้อสงสัยนี้ เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้น เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า คนใกล้ชิดของ"นายเปี๊ยก" อ้างว่า หลังจากผู้เป็นสามีทราบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ได้ถูกตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ พาไปสอบปากคำในห้องสืบสวน ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่รุนเเรง โดยอ้างต่อว่า เมื่อเข้าไปแล้ว ตำรวจเปิดแอร์และให้นั่งอยู่ในห้องก่อน จากนั้นก็เริ่มสอบสวนอย่างเข้มข้น



ข้อมูลนี้ อ้างอิงจากคำบอกเล่าของ"นายเปี๊ยก" ผู้ให้ข้อมูลอ้างต่อว่า ระหว่างอยู่ในห้องถูกถอดเสื้อและเอาถุงคลุมหัว ก่อนจะใช้โซ่ล่ามข้อเท้า บีบบังคับให้รับสารภาพ ด้วยความกลัว จึงตัดสินใจยอมรับเพื่อให้เรื่องจบ คนที่ลงมือ รายงานอ้างว่า "เป็นลูกน้องตำรวจ"



เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้าน เย็นวันนี้สื่อจึงถามประเด็นนี้กับ พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ หัวหน้าชุดดูเเลงานสืบคดีนี้ บอกว่า ตำรวจเจอ"นายเปี๊ยก" ในจุดที่พบศพ เเละเชิญมาให้ปากคำที่โรงพัก ยืนยันกระบวนการสอบปากคำ ไม่มีการทำร้าย ไม่มีโซ่ ไม่มีถุงดำ หรือบีบให้รับสารภาพ



ข่าว 3 มิติ ถามต่อในประเด็นการบันทึกภาพเเละเสียง ตามพ.ร.บ.ป้องกันเเละปราบปรามการทรมาน เเละการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือไม่ เเต่ พ.ต.ท.นิติธร ยอมรับว่า ไม่ได้บันทึกคลิป เเละไม่ได้เเจ้งอัยการเเละนายอำเภอทราบ



เเม้ตำรวจสืบสวนสภ.อรัญฯ จะอ้างว่าระหว่างควบคุมตัว ไม่ได้บันทึกคลิปหลักฐาน ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ท่ามกลางข้อสงสัยว่า "ทำไมถึงไม่บันทึก เพราะถ้าการควบคุมตัวเเละสอบปากคำ กระทำการโดยสุจริตจริง เมื่อมีข้อกล่าวหารุนเเรง ก็สามารถเอาคลิปหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองได้"



เมื่อไม่ได้ดำเนินการตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ บ่ายวันนี้จึงมีการเปิดเผยคลิปเสียงบางช่วงระหว่างการสนทนาของชาย 2 คน ซึ่งเป็นข้อมูลอีกด้านที่ไม่ได้ถูกพูดถึงหรือเปิดเผยในการเเถลงของรองผบ.ตร.เมื่อวานนี้



กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดสระเเก้ว มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ เเละสั่งย้ายด่วน รองผู้กำกับสืบสวน สภ.อรัญประเทศ กรณีปรากฏคลิปเสียง มีการบังคับขู่เข็ญให้นายปัญญา หรือเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นผู้นำเเถลง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเเล้ว ถือเป็นหลักฐานใหม่ที่เพิ่งได้รับ จึงมอบหมายให้ชุดสืบสวนภาคและส่วนกลางลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง หากนี่เป็นเรื่องจริง ถือว่าผิดกฎหมาย



พิรุธคดีนี้ ยังย้อนกลับมาที่คำถามว่า ทีมสืบสวนสภ.อรัญฯ ได้ภาพวงจรปิดวันไหนกันเเน่ เพราะจากการเเถลงเมื่อวาน ยืนยันว่าได้มาช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ซึ่งเป็นช่วงหลังจากส่งตัวนายเปี๊ยกไปฝากขัง



เเต่ล่าสุด กลับมีวงจรปิดมุมเดิม พบว่าในเย็นวันที่ 12 มกราคม ซึ่งเป็นช่วงหลังจากนายเปี๊ยกรับสารภาพ ปรากฏภาพทีมสืบสวนลงพื้นที่จุดเดียวกัน คำถามคือ "ทำไมถึงไม่ไล่ภาพให้ได้หลักฐานมัดกลุ่มผู้ก่อเหตุตัวจริงตั้งเเต่วันเเรก จากมุมบนของวงจรปิด จะเห็นภาพเเละวันเวลา จากกล้องตัวเดียวกันระบุไว้ชัดเจน



ส่วนการขยายผลคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนกลุ่มนี้ วันนี้กันจอมพลัง ลงพื้นสภ.อรัญประเทศ พาผู้เสียหายอย่างน้อย 3 คน เข้าเเจ้งความ หลังถูกผู้ต้องหาเยาวชนกลุ่มนี้ ทำร้ายเเละบังคับล่วงละเมิด มีชาวอรัญประเทศ ติดตามให้กำลังใจจำนวนมาก



ขณะที่พล.ต.อ.สรุเชษฐ์ เเจ้งว่าจะลงพื้นที่ตรวจสอบ เเละรื้อกระบวนการสอบสวนใหม่อีกครั้ง วันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News