อาชญากรรม

รวบแล้ว มือปาขวดโซดาลงจากสะพานพระราม 4 สารภาพทำไปเพราะเมา กลัวแฟนจับได้ว่าดื่มเหล้า

โดย chutikan_o

27 เม.ย. 2567

176 views

รวบแล้ว มือปาขวดโซดาบนสะพาน สารภาพทำไปเพราะเมา กลัวแฟนจับได้ว่าดื่มเหล้า โยนขวดโซดาทิ้งกลางทาง ซ้ำถูกแจ้งลักทรัพย์หลังขโมยปืนพี่สาวแฟนที่เป็นตำรวจหญิง


เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 67 ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จับกุมตัวนายนิพนธ์ฐากิ เชือมวงค์ หรือ อัฐ อายุ 26 ปี การ์ดร้านเหล้าชื่อดัง พร้อมของกลาง คือ 1.อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 บรรจุในรังเพลิง จำนวน 5 นัด และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 12 นัด 2.รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน-ดำ 3.เสื้อเกราะยี่ห้อ Kenya จำนวน 1 ตัว ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือลักของโจร, ทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะ) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านเหล้าชื่อดังย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี


สืบเนื่องจากกล้องวงจรปิด เทศบาลนครปากเกร็ด บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 20 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 04.00 น. นายอัฐ ขี่จักรยานยนต์กลับจากที่ทำงานร้านเหล้า ขึ้นสะพานพระราม 4 มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด ขณะที่มาถึงช่วงก่อนลงสะพานพระราม 4 ได้โยนขวดโซดาจากบนสะพานพระราม 4 ลงมาด้านล่าง ซึ่งไปตกแตกอยู่บริเวณหน้าตลาดพิชัยปากเกร็ด ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังตั้งร้านขายของ ทำให้มีผู้เสียหายถูกขวดโซดากระแทกรถ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ต้องหาก่อเหตุลักษณะนี้ 3 วัน ในระหว่างวันที่ 20-22-24 เม.ย. 67 ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของทุกวัน และหลังก่อเหตุผู้ต้องหาจะขับรถจักรยานยนต์วนมาตรวจจุดที่ปาขวดลงด้านล่างทุกครั้ง เพื่อเช็กว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่




หลังเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้สืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ ว่าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ร้านเหล้าชื่อดัง ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอัฐอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าวจริง ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวก่อนขอตรวจค้นตัว จากการตรวจค้นพบของกลางอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนอยู่ในเสื้อเกราะ ที่นายอัฐสวมใส่อยู่จริง นายอัฐยอมรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของพี่สาวที่เป็นตำรวจของแฟนตัวเอง และนายอัฐไม่เคยได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางมาที่ สภ.ปากเกร็ด




หลังจากตำรวจตรวจสอบอาวุธปืนพบว่า ปืนดังกล่าวถูกทางเจ้าของปืนซึ่งพี่สาวของแฟนผู้ก่อเหตุ และเป็นตำรวจหญิง สังกัด สอท. ได้แจ้งหายกับพนักงานสอบ สภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 66 ว่าอาวุธปืนหายหลังเก็บไว้ที่ลิ้นชักห้องนอน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและอายัติตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายอัฐ กล่าวว่า เขาเป็นการ์ดอยู่ร้านเหล้าแถวบางใหญ่ ยอมรับว่าเป็นคนปาขวดโซดาลงมาจากสะพานพระราม 4 ทั้ง 3 ครั้ง ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องหรือทะเลาะกับใคร ที่ทำไปแบบนั้นเกิดจากความเมาทำให้ขาดสติ และไม่อยากให้แฟนที่อยู่บ้านรู้ว่าเขาดื่มเหล้ามา สาเหตุที่นำขวดโซดามาเพราะว่าทุกครั้งที่ดื่มเหล้าแล้วมิกเซอร์เหลือ ก็จะนำขวดโซดาติดมือมาด้วย ก่อนถึงบ้านกลัวถูกจับได้ว่าดื่มเหล้าเลยโยนขวดโซดาทิ้งกลางทางไม่ได้คิดอะไร ซึ่งตอนนี้สื่อได้นำเสนอเรื่องที่เขาก่อเหตุไปหลายช่อง จึงอยากขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน รับปากจะไม่ทำแบบนี้อีก


ส่วนเรื่องอาวุธปืนทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ซึ่งนายอัฐตอบเพียงประโยคเดียวสั้นๆ ว่า “ถ้าแฟนรู้ผมตายแน่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สะพานพระราม 4 ,มือปาขวดโซดา

คุณอาจสนใจ