สังคม

สาวโพสต์เศษแผงกั้นสะพานพระราม 4 ร่วงบนถนน ผู้สัญจรหวิดได้รับอันตราย

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2567

21 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปรีดา ขวัญเกิด โพสต์ในกลุ่ม ข่าวสาร-คนปากเกร็ด เป็นภาพเศษแผงกั้นบนสะพานพระราม 4 มีความหนาประมาณ 1.5 ซม. มีปลายแหลมคม ร่วงหล่นบนถนน พร้อมระบุข้อความว่า


“ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไข มีเศษแผงกั้นบนสะพานพระราม 4 ร่วงหล่นลงบนถนน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ”


วานนี้ (9 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนภูมิเวท หน้าห้างเมเจอร์ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบเศษแผงกั้นเป็นแผ่นอะคริลิคใส มีความหนาประมาณ 1.5 ซม. ลักษณะเป็นสามเหลี่ยมหน้าจั่วมีปลายแหลมคม ร่วงหล่นอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ  


ส่วนบริเวณแผงกั้นด้านบน พบว่า มีเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท แขวงชัยพฤกษ์ มาแก้ไข โดยถอดแผ่นกั้นที่ชำรุดบนสะพานพระราม 4 ออกไปแล้ว และจะเตรียมปรับปรุงซ่อมแซมในเร็ว ๆ นี้


สอบถามนายเฉลิม เผือกอ่วม อายุ 51 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้า เวลาประมาณ 05.40 น. ตนนั่งอยู่ที่วิน ได้ยินเสียงคล้ายรถชนบนสะพานพระราม 4 ดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้น เศษแผงกั้นด้านบนก็ร่วงหล่นลงมาบนถนน  


ตนตกใจ รีบมองขึ้นไปด้านบน แต่ไม่เห็นรถชนกัน จึงคาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากรถบรรทุกพ่วงท้ายอาจจะไปชนกับแผงกั้น จนแผงกั้นแตก และร่วงลงมาด้านล่าง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดี เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะตอนเกิดเหตุ เป็นเวลาช่วงเช้ามืด และรถกำลังติดไฟแดง หากเป็นไฟเขียว มีจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่ขับผ่านมา อาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ เนื่องจากเศษที่ร่วงหล่นลงมา เป็นเศษอะคริลิคที่มีปลายแหลมคม  


นายพัด อายุ 65 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า จุดที่มีเศษแผงกั้นหล่นลงมานั้น จะเป็นช่วงหัวโค้งเล็ก ๆ เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีคนเสียชีวิตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งถือว่าเป็นโค้งอาถรรพ์ของชาวปากเกร็ด แต่ถือว่าโชคดี ที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับอันตราย


ซึ่งตนก็รู้สึกกลัว หากขับวินอยู่จุดดังกล่าว ก็อาจจะได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้ แต่ตอนนี้ ทางหน่วยงานได้นำแผงกั้นด้านบนออกไปแล้ว น่าจะกำลังซ่อมแซมปรับปรุงแก้ไขใหม่อีกไม่นาน

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iPtJ8x5fdl0

คุณอาจสนใจ

Related News