สังคม

อีกแล้ว! ถ.ชัยพฤกษ์ ยุบตัวเป็นโพรงใหญ่ จนท.ซ่อมปิดหลุมชั่วคราวแล้ว

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

35 views

วานนี้ (5 พ.ค. 67) เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดหลุมยุบบริเวณถนนชัยพฤกษ์ ใกล้เคียงจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นหลุมขนาดใหญ่ประมาณ 50 เซนติเมตร และค่อย ๆ ยุบตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ชาวบ้านที่พบเห็น ได้นำกิ่งไม้มาวางปิดกั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่อผู้ใช้รถใช้ถนน


ต่อมา ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้นำกรวย และแบริเออร์มาวางกั้น ตรงที่มีหลุมยุบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ


โดยหลุมที่ยุบ เป็นวงกลม คล้ายกับการเจาะอุโมงค์ ปากหลุมกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 3 เมตร และทรายเริ่มยุบตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่า หลุมดังกล่าว เป็นจุดพักท่อร้อยสายไฟฟ้าลอดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากฝั่งหัวถนนปากเกร็ด เนื่องจากเป็นลักษณะแนวเดียวกับหลุมที่ยุบตัวหน้าวัดบ่อ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา  


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเอากรวย และแบริเออร์ รวมทั้งป้ายสัญญาณไฟ มาตั้งไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเตือนผู้ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวัง  เนื่องจากบริเวณนี้ ไฟส่องสว่างเสีย


พร้อมกับประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ การไฟฟ้านครหลวง และกรมทางหลวงชนบท มาตรวจสอบ และเร่งแก้ไขแล้ว


โดยในเวลา 20.30 น. การไฟฟ้านครหลวง และกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่รับเหมาประมาณ 20 คน เข้าแก้ไข โดยปิดการจราจร 1 ช่องทางซ้ายสุด ชั่วคราว


จากนั้น สำรวจขนาดหลุมใต้ผิวจราจร แล้วพ่นสีสเปร์ยเป็นเครื่องหมาย เพื่อให้รถแบคโฮขนาดใหญ่งัดเปิดปากหลุมออก มีขนาดความกว้างประมาณ 1.5 เมตร   ส่วนด้านในหลุม เส้นผ่านศูนย์กลางกว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 3 เมตร จากนั้น ได้นำหินคลุกเทบดอัดภายในหลุมจำนวน 1 คันรถ แล้วนำแผ่นซีเมนต์สำเร็จวางทับ ยาขอบด้วยยางมะตอยสำเร็จ เป็นการซ่อมชั่วคราว เสร็จสิ้นในเวลา 01.30 น.


ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากทรายใต้ดินยุบตัว เพราะสะเทือนจากการวางแนวท่อร้อยสายไฟ  จึงได้ปิดหลุมเป็นการชั่วคราวเพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ  และในวันนี้ (6 พ.ค. 67) เจ้าหน้าที่บริษัทผู้รับเหมาจะเข้าดำเนินการสำรวจ และแก้ไขอีกครั้ง

-------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7D4T-qWdF1g

คุณอาจสนใจ

Related News