อาชญากรรม

รวบหนุ่มรับเหมา ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน อ้างหาเงินซื้อบ้านต่อจากเพื่อน

โดย attayuth_b

17 ต.ค. 2566

126 views

วันนี้ (17 ต.ค.) พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน สั่งการให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน และพ.ต.ท.จักเรศ อุปถัมภ์ สว.สส.สน.คลองตัน นำกำลังจับกุม นายอเนก หรือตั้ม ถิ่นวิลัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา

พร้อมยึดของกลาง รถยนต์ 1 คัน เสื้อผ้า เครื่องประดับ พระเครื่อง เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน และของมีค่าอีกหลายรายการ รวม 44 ชิ้นได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ กลางซอยวชิรธรรมสาธิต57 แยก4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ในบ้านหลังหนึ่ง ซอยปรีดีพนมยงค์ 15 ถนนสุขุมวิท71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบโดยรอบที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด จึงได้ตรวจสอบเส้นทางคนร้ายหลบหนี

โดยปรากฏว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้ามาภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 57 แยก4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์คันก่อเหตุ จอดอยู่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ดังกล่าว จากนั้นไม่นานนายอเนก ได้เดินมาบริเวณหน้าห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำการจับกุม ก่อนนำตัวขยายผลตรวจยึดของกลางไว้ได้ทั้งหมด และนำตัวสอบสวนที่ สน.คลองตัน เมื่อตรวจสอบประวัติต้องหาพบว่าเคยต้องหาคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ เมื่อปี2554 พื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ ,ปี2555 พื้นที่ สน.พระโขนง ,ปี2557 พื้นที่ สน.พระโขนง และปี2562 พื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ อาชีพรับเหมาก่อสร้างตกแต่งภายใน หลังเข้าและออกมาจากเรือนจำ ได้มาก่อเหตุอีก 2-3 ครั้ง เมื่อได้ทรัพย์สินมาจะนำไปให้เพื่อนไปขายอีกทอด โดยตั้งใจนำเงินที่ได้ไปซื้อบ้านต่อจากเพื่อนที่ถูกธนาคารยึด เนื่องจากเพื่อนผ่อนใกล้จะหมดแล้ว ยังขาดอยู่อีกแสนกว่าบาท และบางส่วนนำมาซื้อยาเสพติดเสพอีกด้วย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News