อาชญากรรม

รวบแก๊งโจ๋ตระเวนไล่ฟัน ชิงหมวกกันน็อกชาวบ้าน อึ้ง เด็กสุดอายุแค่ 12 รับทำเพราะอยากประกาศศักดา

โดย nut_p

7 ม.ค. 2567

280 views

ชาวอุดรฯ ผวา แก๊งโจ๋ซิ่งจยย. นับ 10 คัน ตระเวนทำร้ายปล้นหมวกกันน็อคทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สุดท้ายไม่รอดถูกตร.รวบตัวได้ยกแก๊ง 12 ราย รับทำเพราะอยากประกาศศักดา อึ้ง สมาชิกแก๊งอายุแค่ 12-17 ปี



ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานีที่ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.ฯ ร่วมกันสอบปากคำแก๊งฟันน้ำนม ระหว่าง 12-17 ปี ชาว อ.เมืองอุดรธานี รวมทั้งหมด 12 ราย พร้อมด้วยของกลางหมวกกันน็อกนี่ห้อ NIDAX สีดำจำนวน 2 ใบ สีเทา 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน ขลล 510 สกลนคร ที่ชิงเอามาจากผู้เสียหาย พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 5 คัน ตร.ได้ทำประวัติกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ที่ก่อเหตุ และได้เชิญผู้ปครองมารับทราบข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น , พกพาอาวุธมีดไปตามหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” เหตุเกิดในหลายพื้นที่ในเขตอ.เมือง จ.อุดรธานี



โดยกล้องวงจรปิดเต้นท์รถมือ 2 ถนนมิตรภาพ อุดรธานี-หนองคาย (ขาออก) บ้านดงเจริญ ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ พบกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 5 คัน ขับตามประกบรถผู้เสียหาย และใช้เท้าถีบให้รถล้ม และกรูเข้ามาก่อนบังคับเอาหมวกกันน็อกสีดำของนายเอที่สวมใส่พอได้แล้วก็ทำร้ายร่างกายด้วยการตบและต่อย จนผู้เสียหายต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดจึงยอมถอดหมวกกันน็อกให้ไป



ส่วนอีกราย แก๊งฟันน้ำนมกลุ่มเดียวได้ขับรถรถจยย.ประกบเด็กชาย 2 คัน อายุ 12-13 ปีใช้มีดดาบฟันเข้าไปที่หมวกกันน็อกและบังคับให้จอดรถก่อนจะชิงเอาหมวกกันน็อคไป 2 ใบแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่ถนนบ้านหนองใส เมื่อปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา โดยด.ช.เจ้าของหมวกได้บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ จำทะเบียนรถและรูปร่างของแก๊งฟันน้ำนมแก๊งนี้ นำมาซึ่งตร.ติดตามจับกุมตัวดังกล่าว



พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุทั้ง 12 ราย บอกว่าทำไปเพราะอยากประกาศศักดาและด้วยความคึกคะนอง ว่าแก๊งนี้มีอยู่จริง ปล้นหมวกกันน็อคได้สบายในเมืองอุดรเหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน ตระเวนก่อเหตุทั้งกลางวันและกลางคืนไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง พอจับได้ก็คอตกรับสารภาพ



จึงอยากฝากถึงประชานที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน ให้ระวังคนร้ายชิงทรัพย์ โดยเฉพาะหมวกกันน็อกยี่ห้อดัง ที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มเยาวชน วัยรุ่นในตัวเมืองอุดรธานี อยู่ในขณะนี้ หากพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมในลักษณะนี้ ให้รีบโทรแจ้ง 191 ทันที เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น” ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News