อาชญากรรม

ผวา! หนุ่มบุกร้านชำชักมีดขอเบียร์กินฟรี ขู่ถ้าไม่ให้จะปล้น เจ้าของร้านวอนตำรวจล่าตัว หวั่นเกิดเหตุสลด

โดย panisa_p

6 มิ.ย. 2566

739 views

วันที่ 6 มิ.ย.2566 ผู้ใช้เฟซบุกรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาตแอดมินนะคะ มีใครรู้จักญาติชายในคลิปไหมคะ ฝากดูแลด้วย ถ้าป่วยก็พาไปรักษาและให้ทานยาสม่ำเสมอด้วยนะคะ พกพาอาวุธที่เห็นก็มีดาบ 2 เล่มและในถุงไม่รู้มีอาวุธหรือมีอะไรอีกรึป่าว ได้มาข่มขู่ขอกินเบียร์ที่ร้าน คนทำมาหากินเค้าเดือดร้อนค่ะเจอแบบนี้ ฝากด้วยนะคะ ไม่ต้องรอให้มีคนตายก่อนเนาะค่อยดำเนินการ”


พร้อมทั้งได้โพสต์คลิปนาทีชายดังกล่าวจูงรถจักรยานยนต์เข้ามาเติมน้ำมันที่ร้าน และมีการพูดคุยกับเจ้าของร้าน หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ ได้ขอซื้อเบียร์ 1 กระป๋อง แต่เมื่อเจ้าของร้านเอาเบียร์ให้แล้วก็บอกว่าจะขอกินฟรี ถ้าไม่ให้ก็จะปล้น แต่จังหวะเดียวกันนั้นก็ได้มีคนในบ้านเดินออกมา ชายคนดังกล่าวจึงคืนเบียร์ให้และขี่รถจักรยานยนต์ออกไป


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านค้าดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านโชว์ห่วยและขายน้ำมันเชื้อเพลิง หมู่ที่ 4 ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนและคนในครอบครัวรู้สึกกลัว จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองไผ่ และทราบต่อมาว่าชายคนดังกล่าวชื่อเจ๋ง บ้านอยู่ในพื้นที่ อ.หนองไผ่ จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้นำหมู่บ้านของชายคนดังกล่าว ดูแล ควบคุมพฤติกรรม ไม่ให้มาก่อความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน ในครั้งนี้อาจจะไม่ทำอันตราย แต่ครั้งหน้าอาจจะไปทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้


จากการสอบถามเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังจะปิดร้าน ได้มีชายอายุราว 30 ปี จูงรถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมัน ตนสังเกตว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้าน และที่หน้ารถมีมีดห้อยอยู่ 2 เล่ม แต่ตนก็เติมน้ำมันให้จำนวน 50 บาท เมื่อเติมน้ำมันเสร็จชายคนดังกล่าวบอกว่าเอาพระแลกเป็นค่าน้ำมันได้มั๊ย ตนบอกไม่ได้ ชายคนดังกล่าวจึงควักธนบัตรใบละ 50 บาทให้ พร้อมกับถามซื้อเหล้าขาวแบ่งขาย แต่ตนบอกว่าไม่มี มีแต่เบียร์


ชายคนดังกล่าวจึงขอซื้อเบียร์ 1 กระป๋อง ตนจึงเดินไปหยิบมาให้ ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินตามมาในร้าน ตนกำลังจะยื่นเบียร์ให้ ชายคนดังกล่าวบอกว่าขอกินฟรีได้ไหม ตนบอกว่าไม่ได้ ชายคนดังกล่าวกลับพูดเสียงดังว่าก็คนอยากกิน พร้อมทั้งแย่งกระป๋องเบียร์ไปจากมือ พร้อมทั้งบอกว่าถ้าไม่ให้ก็จะปล้น พร้อมทั้งเอามือล้วงเข้าไปในกระเป๋าคาดเอว จังหวะเดียวกันนั้น แม่ของตนก็เดินออกมาดูเหตุการณ์ ชายคนดังกล่าวจึงมีท่าทีอ่อนลง พร้อมทั้งยื่นกระป๋องเบียร์คืนให้ และเดินออกไปพร้อมทั้งได้ชี้หน้าตนแล้วพูดว่า “จำไว้กูเป็นคนหนองไผ่” จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

คุณอาจสนใจ