อาชญากรรม

หนุ่มเดินเท้า ตามง้อเมียกว่า 24 กม. ก่อนหาย 4 วัน สุดท้ายพบเป็นศพกลางทุ่ง

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2566

2.5K views

วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.ท.วันชนะ น้อยมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 6 ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลอ่างทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เบื้องต้นพบคนขับรถไถนา นายนพดล พยุงญาติ วัย 45 ปี ที่มาพบศพ เล่าให้ฟังว่า ขณะนำไถนาลงไปเพื่อเตรียมไถนาบริเวณดังกล่าว ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีคนเสียชีวิตนอนเน่าอืด สภาพศพมีหนอนชอนไช จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างหัวคันนา สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล สภาพศพขึ้นอืดมีนอนชอนไชจำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3 - 4 วัน และห่างจากศพประมาณ 3 เมตร พบรองเท้าผ้าใบตกอยู่ 1 ข้าง พร้อมด้วยขวดยาพ่นแก้หอบหืดสีฟ้า 1 ขวด และกระเป๋าสีฟ้ามีโทรศัพท์ 1 เครื่อง ทราบชื่อต่อมา นายนพดล รัตนสุสรรณ หรือโต้ง อายุ 33 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก

จากการสอบถาม นางวานิสา รัตนสุวรรณ หรือเฟริ์น อายุ 25 ปี เล่าให้ฟัง ตนเองและนายนพดล รัตนสุสรรณ อายุ 33 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นสามีภรรยากัน บ้านพักอยู่ในพื้นที่ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก แต่ตนเองมาอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนเองได้มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกับ นาย นพดล จนถึงขั้นถูกตบตีทำร้ายร่างกาย จึงขับรถจักรยานยนต์หลบมาที่อยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในเมืองอ่างทอง และขอเลิกรากับผู้เสียชีวิต

ต่อมาทาง นายนพดล ได้โทรมาง้อขอคืนดี โดยบอกว่าได้เดินจากบ้านในตำบลบางเสด็จ จะมาง้อขอคืนดี จนกระทั่งใกล้ถึงหอพักของตนเองแล้ว และโทรศัพท์ได้ตัดหายไป จากนั้นก็ติดต่อกับตัว นายนพดล ไม่ได้อีกเลย ซึ่งตนเองเตรียมตัวจะไปแจ้งคนหายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ จนวันนี้มาพบเห็นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการไลฟ์สดพบศพผู้เสียชีวิตกลางทุ่งนา จึงได้เดินทางมาดูก็พบว่าเป็นสามีของตนเอง

เบื้องต้นพบว่าระหว่างทางที่ผู้เสียชีวิตเดินเท้ามา เพื่อตามมาง้อขอคืนดีกับภรรยา ถ้ามาจากบ้านในพื้นที่ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก ถึงจุดที่พบศพในตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง ก็จะเป็นระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร จากการทำการชันสูตรเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบมีบาดแผลของการทำถูกทำร้าย คาดว่าโรคหอบหืดกำเริบหรืออากาศที่ร้อนและเหนื่อย และไม่มีใครมาพบเห็นช่วยเหลือจนทำให้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News