อาชญากรรม

พบแล้ว! หนูน้อยวัย 2 ขวบ เป็นศพในร่องน้ำข้างบ้าน ถูกน้ำไหลปิดทับร่างไว้จนมองไม่เห็น

โดย chutikan_o

30 พ.ย. 2565

294 views

จากกรณีพ่อแม่ร้อง ลูกชายวัย 2 ขวบเศษ หายไป ล่าสุดพบร่างแล้ว เด็กเสียชีวิตในร่องน้ำข้างบ้าน ถูกน้ำไหลปิดทับร่างไว้จนมองไม่เห็น


กรณีนายอาเสาะ อายุ 37 ปี และ น.ส.บูเชอ อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา แจ้งตำรวจ สภ.แม่สรวย ให้ช่วยตามหา ด.ช.ชนาธิป หรืออาเหว่ ลูกชายวัย 2 ปี 2 เดือน ได้หายตัวไปจากบ้าน ที่บ้านดอยล้าน ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ 4 โมงเย็นของวันที่ 28 พฤศจิกายน ซึ่งตอนนั้นพ่อและแม่ออกจากบ้านไปรับจ้างเก็บกาแฟ โดยฝากลูกชายไว้ให้ยายดูแล


แต่ยายไม่รู้ว่าหลานหายไปไหน เพราะก่อนไปรับหลานคนอื่น ๆ กลับจากโรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร เห็นหลานเล่นกับสุนัขที่หน้าบ้าน พอกลับมาอีกทีก็ไม่เจอหลานแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านช่วยกันตามหาเด็กชายอาเหว่ ตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้แต่ก็ไม่เจอตัว


จนล่าสุดเมื่อเวลา 11 โมง เจ้าหน้าที่ได้มีการค้นหาบริเวณโดยรอบบ้านที่เด็กอยู่อีกครั้ง จนมาพบร่องน้ำข้างบ้าน และพบร่างเด็กนอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ


และทันทีที่พบร่างน้อง พ่อแม่ และญาติๆ จึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะแม่เด็ก ร้องไห้ทราบเป็นลม ญาติ ๆ ต้องมาช่วยปฐมพยายามเบื้องต้น


หลังพบร่างน้อง ผู้สื่อข่าวสอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแสงแก้วโพธิญาน และญาติ ๆ ที่ร่วมกันออกค้นหา เล่าให้ฟังว่า ที่มาของการพบร่างน้อง สื่บเนื่องจากพวกตนได้เริ่มต้นจากจุดหน้าบ้านตรงที่เด็กเล่นของเล่น และหายไป ซึ่งมีร่องน้ำวง (ลำธารขนาดเล็ก) อยู่ข้างบ้านลึกลงไปจากพื้นบ้านประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็น บริเวณจุดต่างระดับของน้ำคล้ายตัวเด็ก จึงให้ทางญาติลงไปดู ปรากฏว่าเป็นร่างของเด็กชายอายุ 2 ขวบจริง


นายอลงกรณ์ ศรีอ่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หนึ่งในคนที่เจอร่างเด็ก เล่าว่า ตนเองบังเอิญเดินมาหาญาติ ๆ ของน้อง เพื่อขอเสื้อผ้าเอาไปให้สุนัขดมกลิ่น เพื่อช่วยค้นหา แล้วหันไปมองในร่องน้ำ ซึ่งเป็นร่องน้ำต่างระดับ ก็เห็นเสื้อลอยอยู่ จึงเพ็งมองลงไป ก็เห็นร่างน้องนอนอยู่ ส่วนสาเหตุที่ไม่มีใครมองเห็น คาดว่าจุดที่น้ำไหลลงปิดร่างเอาไว้ จึงทำให้มองไม่เห็น จากนั้นจึงให้ญาติเด็กลงไปดู


ขณะที่ นายพชร ปันรักษ์ษร ญาติที่ลงไปดูเด็กคนแรก เล่าว่า หลังจากเริ่มต้นทำการค้นหากับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พบข้อสังเกตตรงร่องน้ำ ก็เลยลงไปดูจนพบร่างดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News