สังคม

หญิงป่วยซึมเศร้า เขียนจม.ลาตายฝากไว้ที่ร้านส้มตำ ระบุพิกัดชัดเจน พี่สาวตามไปพบเป็นศพจมน้ำ

โดย nut_p

10 ม.ค. 2566

157 views

วันที่ 10 ม.ค. 66 เวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในคลอง ซ.บ้านไผ่ ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ชัชวาล เพ็ชรนอก ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านค่าย พร้อมกำลังชุดสืบ สภ.บ้านค่าย ลงพื้นที่ทันที



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำ จุดที่พบผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณปากท่อที่จะข้ามไปอีกฝั่งถนน ในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูเหตุการณ์นับสิบคน ต่อมาตำรวจจึงประสาน กู้ภัยร่วมกตัญญู มายังจุดเกิดเหตุและกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ



ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ร่างกายแข็งตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีครีม กางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า หลังกู้ภัยกู้ร่างขึ้นมา ตำรวจจึงถ่ายรูปเป็นหลักฐานและส่งร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลบ้านค่าย ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.นัฐฐิกา  นิศากรวุฒิพงศ์ อายุ 60 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.ระยอง



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุและได้พูดคุยกับพี่สาวผู้เสียชีวิต น.ส.ชลธิชา  นิศากรวุฒิพงศ์ อายุ 63 ปี ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องสาวได้เขียนจดหมายลาตายเอาไปฝากไว้ที่ร้านส้มตำแถวบ้าน จนเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 2 ทุ่ม ถึงได้รับจดหมายที่น้องสาวฝากไว้ จนผ่านมาประมาณ ตี 2 ตนเองอ่านดูก็ตกใจในเนื้อหาที่เขียนไว้ว่า ขอลาตาย และระบุพิกัดชัดเจนของน้องสาว



จนเช้ามาวันนี้จึงรีบไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค่าย หลังจากนั้นจึงออกตามหายังพิกัดที่ระบุไว้ในจดหมาย โดยมาตอนแรกไม่เจอ จนมีกู้ภัยมาช่วยหาจนพบเขาเสียชีวิตอยู่ในคลองและที่สำคัญ น้องสาวยังเอาผ้าโพกหัวผูกไว้ที่ราวสะพาน ซึ่งตนเองเห็นแล้วก็จำได้ทันทีว่าเป็นของน้องสาวที่จะใช้ผ้าผืนนี้โพกหัวอยู่เป็นประจำ และยังเผยว่าน้องสาวป่วยซึมเศร้า ที่ผ่านมาพยายามพาไปรักษาแต่ก็ไม่ยอมไป จนมาเกิดเหตุการณ์ขึ้น



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านส้มตำที่ผู้ตายเอาจดหมายมาฝากไว้ เมื่อไปถึงได้พบกับ นางจันทร์  ชัยแหม่ง อายุ 51 ปี หรือ เจ๊จันทร์ เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายนั้นรู้จักกันดี เป็นลูกค้าประจำที่ร้าน เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย เขาเอาจดหมายกับถุงสิ่งของมาฝากไว้บอกว่าฝากให้เจ๊แดง ซึ่งเป็นพี่สาว จน 2 ทุ่ม เจ๊แดง พี่สาวของผู้ตายถึงมาเอาของไป



ผู้สื่อข่าวได้ถามเจ๊จันทร์ว่าตอนที่ผู้ตายเอาของมาฝากเขามีอาการอย่างไร  เจ๊จันทร์ ตอบว่า ไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลย เขาดูร่าเริงปกติ เขายังจ่ายเงินให้ 100 บาท เป็นค่าฝากของให้พี่สาวแต่เราก็บอกไม่เอา เพราะโดยปกติจะรับพัสดุแทนเป็นประจำ



เจ๊จันทร์ยังเผยว่ารู้สึกตกใจมากที่ทราบข่าว มาทราบตอนเช้าที่เจ๊แดงมาถามนี่เอง ในใจก็ภาวนาให้เขาปลอดภัย แต่มาทราบว่าเสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจที่สุดเพราะรู้จักกันดี ตอนที่เขาเอาของกับจดหมายมาฝากเขายังบอกทิ้งท้ายเลยว่าเดี๋ยวจะมากินส้มตำ



อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จะสอบสวนโดยละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะทำตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News