อาชญากรรม

จับแล้ว! โจ๋มือมีด ฟันสาวแขนขาดดับสลด สารภาพทำเพราะคึกคะนอง ยืนยันไม่รู้จักกันมาก่อน

โดย paweena_c

20 มี.ค. 2566

602 views

จับแล้ว! โจ๋มือมีด ฟันสาวแขนขาดดับสลด สารภาพทำเพราะคึกคะนอง ยืนยันไม่รู้จักกันมาก่อน


ที่จังหวัดนครสวรรค์ นายเอกภณ แจ่มใส นายอำเภอไพศาลี พ.ต.ท.ชินวัตร ปั้นนาค รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไพศาลี พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชยพัทธ์ กล่ำพารา รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไพศาลี เผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม เวลาประมาณเที่ยงคืน 10 นาที ได้รับรายงานว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ บริเวณข้างที่พักสายตรวจไดตาล หมู่ที่1 ตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์

ทราบชื่อนางสาวสุวนันท์ แพไม้ อายุ 22 ปี โดยมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไพศาลี ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส โรงพยาบาลไพศาลีจึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ระหว่างการนำส่งผู้บาดเจ็บมีอาการทรุดหนัก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลง จากการตรวจสภาพศพมีรอยบาดแผลถูกของมีคมที่ไหล่ขวา

เบื้องต้นสอบถามเพื่อนผู้ตายให้การว่า ผู้ตายกับเพื่อนรวม 4 คน ได้เดินทางจากอำเภอท่าตะโก มาเที่ยวงานงิ้วในพื้นที่อำเภอไพศาลี และในระหว่างเดินทางกลับ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีวัยรุ่นชายประมาณ 14 คน ยืนอยู่ริมถนนและมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ประมาณ 10 คัน ได้มีคนในกลุ่มโยนวัตถุคล้ายสิ่งของมีคมมายังรถจักรยานยนต์ที่กำลังเล่นอยู่ ทำให้วัตถุมีคมโดนที่ด้านขวาของผู้ตาย

การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจไพศาลี ได้ดำเนินการสอบสวนและขออนุมัติศาลจังหวัดนครสวรรค์ออกหมายจับ เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น พร้อมด้วยผู้ปกครองเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรไพศาลีเพื่อมอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายศาลและทำการจับกุม พร้อมทั้งได้อ่านข้อความในหมายจับให้ทราบ ซึ่งในเปาก็ได้รับทราบข้อกล่าวหาและ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยให้การว่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง และไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้นำตัวส่งต่อศาลเยาวชนจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการถูกควบคุมตัว ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครสวรรค์

ด้านเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนเพื่อนในกลุ่มของนายเปา ทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 14 คน และมีหนึ่งในนั้นทราบชื่อว่านายเปา อายุ 16 ปี ได้ปลีกตัวออกจากกลุ่ม และได้ใช้มีดยาวปลายตัด ไปทำร้ายรถจักรยานยนต์ที่ขี่สวนมาโดยไม่ระบุเจาะจงด้วยความคึกคะนอง

โดยหลังเกิดเหตุทั้งหมดก็รีบแยกย้ายกันหลบหนีไป ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นทางสหวิชาชีพกำลังสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพียงคนเดียว ส่วนคนอื่นยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ว่ามีผู้เกี่ยวข้องร่วมอีกหรือไม่ หรือว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว

สำหรับบรรยากาศของงานศพน้องโบว์ เหยื่อมือมีด ณ วัดปล้องโพช ตำบลสายลำโพง จังหวัดนครสวรรค์ ก็เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยญาติของน้องโบว์ เชื่อคดีจะรับได้รับความเป็นธรรม แต่ยังติดใจ เพื่อนในกลุ่มมือมีดว่ามีส่วนรู้เห็น หรือการยุให้ก่อเหตุหรือไม่

ขณะที่นายชาย เลิศเอี่ยม อายุ52ปี ตาของน้องโบว์เผยว่า ไม่ให้อภัยมือมีดอย่างเด็ดขาด เพราะก่อเหตุรุนแรงแม้ไม่รู้จักกัน หากมือมีดจะมาขอขมาศพ ตนเองและญาติๆของน้องโบว์ ไม่ต้อนรับและไม่ให้อภัยอย่างแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News