อาชญากรรม

รวบทันควัน! ชาย 44 ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ 15 นัด สารภาพคึกคะนอง ตร.แจ้ง 2 ข้อหา

โดย chiwatthanai_t

1 ม.ค. 2567

196 views

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 มกราคม 67 ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชระพงษ์ จักรโนวัน รอง ผกก ป.สภ.วังสะพุง ว่าที่ พ.ต.ต.รุ่งศักดิ์ วรนาม สวป.สภ.วังสะพุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่อำเภอวังสะพุง ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่ที่ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย นำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายเซียร อายุ 44 ปี อยู่ภายในบ้าน และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 15 ปลอด ตกอยู่ที่พื้นปูนหน้าบ้าน และยึดปืนสั้น CZ 75 SemiCompact ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 7 ลูก


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ คึกคะนองฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อถึงเวลานับถอยหลัง จึงหยิบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 15 นัด เพื่อเป็นการฉลองปีใหม่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน


ส่วนทาง พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง ฝากเตือนการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ เป็นค่านิยมที่ผิด คะนองขาดสติ อันตรายถึงชีวิต ผิดกฎหมาย และยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News