อาชญากรรม

คึกคะนอง ตร.แจง เยาวชนปาหิน ใส่เรือโดยสารแสนแสบ เรียกมาแจ้งข้อหา-ปรับแล้ว

โดย attayuth_b

22 ต.ค. 2565

44 views

กรณีปรากฎข่าว มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นปาหินใส่เรือโดยสารบริเวณ ท่าเรือโรงเรียนวิจตร - ท่าเรือราม 1  ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 22 ต.ค.65 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเด็กอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้ที่เกิดเหตุ ได้กระทำไปด้วยความคึกคะนอง โดยนำก้อนหินบริเวณทางรถไฟมาโยนลงน้ำเล่น โดยไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดอันตรายกับผู้ใด ซึ่งในขณะเกิดเหตุ ได้มีเรือโดยสารวิ่งรับส่งผู้โดยสารไปไปมา ภายในคลองแสนแสบ จึงเป็นเหตุให้ก้อนหินดังกล่าว ไปถูกผู้โดยสารในเรือจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  

วันนี้เยาวชนผู้ก่อเหตุได้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมผู้ปกครอง โดยมีผู้เสียหายและตัวแทนจากเรือโดยสาร มาพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 390  

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้เสียหายยินยอมให้ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ต้องหา ทำให้สิทธิคดีอาญาระงับไป

ทั้งนี้ผกก.หัวหมาก ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ว่าการกระทำในลักษณะนี้ ถึงแม้จะไม่มีเจตนาแต่ก็มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาซึ่งมีทั้งโทษปรับ และจำคุก โดยเฉพาะบุตรหลาน ที่เล่นไปโดยความคึกคะนอง  จนบางครั้งอาจจะนำไปสู่ความเดือดร้อนของประชาชนคนบริสุทธิ์ ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา

คุณอาจสนใจ

Related News