เลือกตั้งและการเมือง

รวบแก๊งโจ๋ใช้มีด-ปืน ปล้นทรัพย์นักเรียนย่านพัฒนาการ พบเป็นเยาวชนอายุแค่ 11-14 ปี

โดย petchpawee_k

21 ส.ค. 2567

34 views

จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 เผยแพร่คลิป นักเรียนถูกจี้ชิงทรัพย์ ที่หน้าตลาดก้ามปู ในซอยพัฒนาการ 20 ในพื้นที่ สน.คลองตัน โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนมัธยม กางเกงสีดำ และพูดว่า “ถอดนาฬิกามาดิ”  พร้อมใช้ปืนจ่อไปที่เด็กนักเรียน ขณะที่อีกคนกำลังรื้อค้นกระเป๋านักเรียน และพยายามข่มขู่ให้ส่งของมีค่า ซึ่งเด็กนักเรียนผู้เสียหายพยายามขอกระเป๋านักเรียนคืน แต่ก็ถูกวัยรุ่นคนที่ถือปืน เอาปืนจ่อและข่มขู่อยู่ตลอดเวลา

จากคลิปจะเห็นได้ว่า เยาวชน 2 คน ก่อเหตุช่วงเวลาเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่าน และไม่เกรงกลัวอะไร อีกทั้งใกล้กันเป็นตลาด ก็ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต่างตกใจเมื่อเห็นปืน

วานนี้ (20 ส.ค.) พ่อน้องผู้เสียหาย อายุ 17 ปี พาลูกชายมาแจ้งความ เปิดเผยว่า ลูกชายมาบอก ว่า วันเกิดเหตุขณะลูกชายกำลังเดินทางกลับบ้าน มีชาย 3 คนแต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน็อก วิ่งเข้ามาใช้มีดและปืนจี้ เอากระเป๋านักเรียนและนาฬิกาลูกไป โชคดีที่ในกระเป๋าไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไร โดยมีชายอีก 1 คน นั่งรออยู่ที่รถเพื่อเตรียมหลบหนี

ตอนนั้นลูกโทร.หาพ่อกับแม่ แต่ส่วนตัวยุ่ง จึงไม่ได้รับสาย แต่เมื่อลูกมาถึงบ้านและลูกเล่าให้ฟัง ทำให้ตกใจ จนไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะกลัว และกังวล แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความ เพราะต้องการให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษ

ทั้งนี้ โดยปกติแล้วลูกจะเดินทางกลับบ้านเส้นทางนี้ทุกวัน และไม่เคยพบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน พร้อมยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน

ภายหลังเกิดเหตุลูกชายยังอยู่ในอาการตกใจกลัว ซึ่งหลังจากนี้จะให้ลูกชายเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน และให้ระวังตัวมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอุกอาจมาก เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วง 16.00 น. หลังเลิกเรียน แต่ก็ยังก่อเหตุ ทำเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย นายณัฐพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เดินทางเข้าแจ้งความ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตัวเองเดินทางออกไปหน้าหมู่บ้านเพื่อเรียกแท็กซี่ให้แม่ แต่จู่ๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ขับรถซ้อน 3 มาประกบข้างและบอกให้หยุด และใช้อาวุธมีดและปืนจี้ ตัวเองเห็นจึงรีบขับรถหนี โชคดีที่หนีทันและไม่ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตัวไม่เคยรู้จักหรือคุยกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากัน และภายหลังเพิ่งทราบว่าก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันตัวเองนั้น กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็เพิ่งไปก่อเหตุปล้นเด็กมัธยมที่หน้าตลาดกล้ามปูมา ส่วนตัวเข้าใจว่าที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มีพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะอาจจะต้องการแสดงความมีอิทธิพลภายในซอย เพื่อให้คนอื่นเกรงกลัว

ด้าน น้าชายของนายณัฐพงษ์ เล่าว่า เคยมีเด็กอายุ 11 ปี ที่เดินทางไปเซเว่นที่อาศัยอยู่ภายในซอย ถูกไล่ฟัน โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่  ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่ฮึกเหิม แต่ก็ยังไม่อยากที่จะตัดสินว่า เด็กกลุ่มนี้เป็นภัยสังคม แต่อยากให้ผู้ปกครองเข้ามาดูแลเด็กพวกนี้ เพราะยังมีโอกาสที่จะกลับตัวและเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ และเชื่อว่าสังคมก็พร้อมที่จะให้โอกาสเสมอ

ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันเดียวกัน ตำรวจ สน.คลองตันได้ควบคุมตัว เยาวชน 2 คน อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุได้แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ตอบคำถามใดๆ และเมื่อถามว่าตัวเองเป็นคนถือปืนถือมีดใช่มั้ย ตอบสั้นๆ ว่า “ไม่รู้” จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำเข้าไปห้องสอบปากคำ ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คนที่เป็นเยาวชนอายุ 11 ปี เป็นคนขับรถจยย. ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา


ด้าน พ.ต.อ.ชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า หลังจาก ได้รับแจ้งเหตุว่า จึงสั่งการสายสืบให้ออกติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สน. และพบว่าเป็นเยาวชนอายุ 11 ปี และช่วงเช้าวานนี้ (20 ส.ค.) ชุดสืบสวนยังสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี อีก 2 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ามาสักถามในเบื้องต้น และรอประสานสหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำ ถึงแรงจูงใจและสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว


โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจเชิญตัวมาทำประวัติแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งครั้งนั้นไม่มีเจ้าทุกข์และไม่ได้ก่อเหตุที่ผิดกฎหมาย ยอมรับว่า ในเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุเพียง 3 คน และยังไม่พบว่า มีกลุ่มแก๊งที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในวันนี้ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของญาติหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ (เด็กอายุ 11) แต่เป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ไดัมีการขโมยมาแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ตำรวจจะส่งสายตรวจเข้าตรวจตราบริเวณจุดเกิดเหตุให้บ่อยครั้งมากขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนและสร้างความสบายใจให้กับผู้ปกครองต่อไป


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุบริเวณปากซอยพัฒนาการ 20 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ สอบถาม วิน รถจยย.รับจ้าง ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่เพิ่งมาทราบเรื่องในภายหลัง โดยตรงจุดนี้จะมีวัยรุ่นกลุ่มเดิมๆ ก่อเหตุในลักษณะแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ทั้งลักขโมย ปล้นทรัพย์ หรือแม้แต่กระทั่งก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มอื่น โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือ แล้วตนก็รู้สึกสงสัยว่า เอาเงินที่ไหนไปใช้ซื้ออาวุธปืน และมีดมาใช้ในการก่อเหตุ อีกทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกลงมือเฉพาะเด็กนักเรียนเพียงเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/frYm1iZOXOM

คุณอาจสนใจ

Related News