อาชญากรรม

รวบแก๊งยิงถล่มบ้านคนแก่-เด็ก 36 รู รับจ้างทวงค่ายาบ้า คิดว่าลูกหนี้อยู่ในบ้าน

โดย nut_p

18 มี.ค. 2566

165 views

ตำรวจตรังบุกจับแก๊งรับจ้างยิงบ้านทวงค่ายานรกยกแก๊ง 5 ราย หลังก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงถล่มบ้านคนแก่-เด็ก พรุน 36 รู ปมเหตุจากหลานชายเจ้าของบ้านที่เคยอาศัยอยู่ในอดีตค้างค่ายาบ้า ทำคนแก่เด็กผวารับกรรมแทน ขณะที่ 'ไอ้ตู่' มือลั่นไกรับสารภาพรับค่าจ้างหลักพัน ทำเป็นขบวนการเคยก่อเหตุยิงบ้านมาแล้ว 5 หลัง ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมรช



จากกรณีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. คืนที่ผ่านมา (16 มี.ค.) ได้มีกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียนมาบนถนนสายนาเมืองเพชร-หนองคล้า ก่อนคนซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงถล่มใส่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 บ้านควนสระแก้ว ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จำนวน 5 นัด เป็นระยะติดต่อกันเสียงดังสนั่น ส่งผลทำให้ลูกปลายกระสุนลูกซองเจาะเข้าฝาผนังและกระจกของบ้าน รวมทั้งหมดพรุน 36 รู ซึ่งภายในบ้านมีคนแก่และเด็กอาศัยอยู่ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน ส่งผลทำให้เจ้าของบ้านและชาวบ้านต่างหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในบ้านมีเพียงคนแก่และเด็กไม่เคยมีปัญหาหรือความขัดแย้งกับใครมาก่อน



ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนทราบว่ามูลเหตุในคดีดังกล่าว เกิดจากการทวงหนี้ค่ายาเสพติด ทำให้เวลาประมาณ 06.30 น. วันนี้ 18 มี.ค. 66 พล.ต.ต เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รองผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ห้วยยอด สภ.หนองตรุด สภ.สิเกา กำลังตำรวจชุดสืบสวน จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสิทธินนท์ นวนกำเนิด หรือ ตู่ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/1 หมู่ 1 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุยิงบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายจิรายุ ทิพย์จันทา หรือเปอร์ คนขับรถที่ใช้ก่อเหตุ



ต่อมาได้ขยายผลนำกำลังเข้าจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการก่อเหตุ คือ นายพีรพัฒน์ ชุมเชื้อ หรือเคน นายชาญยุทธ สมัญ หรือยาว นายศุภวิทย์ รำภา หรือม่อน พร้อมทั้งได้ตรวจยึดของกลาง ได้แก่ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีบอร์ดทอง ทะเบียน กท 5118 ตรัง และอาวุธปืนลูกซองยาว ชนิดบรรจุ 5 นัด ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีกจำนวน 4 นัด และยาบ้าจำนวน 23 เม็ด ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นฉี่ม่วง และได้นำตัวทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียด



โดยนายสิทธินนท์ หรือ ตู่ มือลั่นไก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ประมาณกลางปี 2565 ที่ผ่านมา นายพีรพัฒน์ หรือเคน ชุมเชื้อ ซึ่งเคยรู้จักกันมาก่อนเนื่องจากตนไปซื้อยาบ้า จากคนชื่อ 'เณรส' ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง และได้บังเอิญได้เจอนายพีรพัฒน์ ไปซื้อยาบ้าด้วย โดยนายพีรพัฒน์มาชวนให้ตนมาช่วยในการยิงบ้าน เพื่อทวงหนี้ค่ายาเสพติด ตนจึงตกลงรับงานเนื่องจากไม่มีงานทำ หลังจากนั้นตนได้ร่วมทำงานถล่มยิงบ้านร่วมกับผู้ต้องหาทั้งหมด โดยแบ่งหน้าที่เป็นคนลั่นไก คนขับรถ คนชี้เป้า และคนประสานงาน โดยได้ลงมือก่อเหตุมาแล้วจำนวน 6 ครั้ง ทั้งในพื้นที่ ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง พื้นที่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และครั้งล่าสุดบ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่ ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง โดยแต่ละครั้งตนและคนอื่น ๆ จะรับค่าจ้างจากนายพีรพัฒน์ หรือเคน เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท 2,000 บาทบ้าง และคนอื่นก็ได้รับ 500 บาทบ้างตามบทบาทหน้าที่ รวมทั้งบางครั้งแลกเป็นยาเสพติดนำมาเสพ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายพีรพัฒน์ หรือเคน ได้รับค่าจ้างมาจากผู้สั่งการเท่าไร



ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ ระหว่างก่อเหตุตนได้ให้นายจิรายุ ซึ่งเป็นคนขับ ชะลอรถ และตนได้ชักอาวุธปืนลูกซองยาวยิงไปที่บ้านพักริมถนนดังกล่าว จำนวน 5 นัด จากนั้นตนและนายจิรายุจึงหลบหนีกลับบ้านพัก จากนั้นวันถัดไป นายพีรพัฒน์ได้มาหาที่บ้านพัก โดยให้ตนนำโทรศัพท์มือถือ ไปถอนเบิกถอนเงินค่าจ้างจำนวน 5,000 บาท จากตู้กดเงินสดผ่านบัญชีของ น.ส.สุมาลี จงภักดี ซึ่งเป็นภรรยาของนายพีรพัฒน์ จากนั้นจึงนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปคืนให้กับนายพีรพัฒน์ ที่รออยู่ที่บ้านพักของตน



นายสงบ ยงประเดิม หรือลุงอ็อฟ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า วันนี้ก็ขอขอบคุณทางตำรวจมากที่ติดตามจับกุมคนร้ายมาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุก็เพราะว่าเมื่อก่อนหลานชายตนเคยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ และมีประวัติเกี่ยวข้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดจำคุก 2 ปี หลังจากออกมาจากคุกก็กลับมาอยู่บ้านหลังนี้ได้พักหนึ่ง ก่อนจะออกจากบ้านหลังนี้ไปได้ประมาณ 1 ปี โดยไปอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าใน อ.เมืองตรัง ทำให้มือปืนยังคิดว่าหลานชายยังอาศัยอยู่บ้านหลังนี้อีก หลังจากจับกุมได้ก็รู้สึกอุ่นใจและไม่หวาดผวา



พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รองผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้สั่งการเบื้องหลังและเครือข่ายนี้ต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่สั่งการจะอยู่ตามเขตชายแดนไทย-พม่า



อย่างไรก็ตามหลังจากมีการสอบปากคำแล้วนั้น ในเวลาประมาณ 18.00 น. ทางกำลังตำรวจได้นำตัวนายสิทธินนท์ นวนกำเนิด หรือ ตู่ (มือยิง) นายจิรายุ ทิพย์จันทา หรือเปอร์ คนขับรถที่ใช้ก่อเหตุ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ท่ามกลางบรรดาชาวบ้านและเจ้าบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News