สังคม

อุกอาจ! คนร้ายขี่จยย.ควง M16 สุดผวายิงถล่มกลางดึกบ้านพรุน

โดย taweelap_b

22 ก.พ. 2566

145 views

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุอุกอาจ ด้วยการใช้อาวุธปืนสงคราม M16 รัวยิงใส่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กระสุนเจาะเข้าตามบ้านเรือนและสิ่งของพรุนเกือบ 20 นัด เคราะห์ดีที่คนในบ้านซึ่งกำลังนอนหลับสนิทไม่มีใครได้รับอันตราย


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้าน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี มาตรวจสอบ พบกระสุนปืนเจาะเข้าที่ตู้เย็นหน้าบ้าน ฝาบ้าน ที่กำลังก่อสร้าง เสาโครงเหล็กนั่งร้านถูกยิงทะลุกระสุนไปถูฝาบ้านที่อยู่ติดกัน รถเข็นปูน รวมทั้งตู้เสื้อผ้า ที่อยู่ในบ้านถูกกระสุนยิงเป็นรูเกือบ 20 รู ที่ริมถนนหน้าบ้านเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน M16 ตกกระจายเกลื่อนเก็บได้ 17 ปลอกพบหัวกระสุนในบ้าน 1 หัวจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามนางวารี (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนประกอบอาชีพรับจ้างที่บ้านอยู่กัน 3 คน ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับ กลับต้องตกใจสะดุ้งตื่นกลางดึก เนื่องจากได้ยินเสียงปืนดังที่หน้าบ้านเกือบ 20 นัดหลังจากสิ้นเสียงปืนก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปทางหน้าวัดโพธิ์ท่าทราย หลังจากสิ้นเสียงปืนไม่นาน ญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้กันก็พากันมาเรียกให้เปิดประตูสอบถามเหตุการณ์ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนคนร้ายที่มาก่อเหตุตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ส่วนบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ด้านหน้าบ้านของตนเป็นของนายพิษณุพงษ์ อายุ 36 ปี หลานชาย เคยมีประวัติถูกจับ แต่พ้นโทษได้ปีกว่าแล้ว ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน เพราะไปนอนบ้านแม่ยาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลานชายไปมีปัญหากับใครหรือไม่ แต่เท่าที่ตนเห็นเขาก็กลับตัวเป็นคนดี รู้จักทำมาหากิน เลี้ยงเมียและลูกที่เพิ่งคลอดได้เดือนกว่า ๆ


นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี น้องชายเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนและคนในบ้านกำลังนอนหลับอยู่บนเตียงติดกับฝาบ้าน จู่ ๆ มีเสียงปืนรัวดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ตกใจตื่นแต่ยังไม่กล้าออกมาดู กระทั่งเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้ายเงียบไปจึงออกมาเปิดไฟดูพร้อมกับพี่สาวและญาติ ๆ ที่อยู่ใกล้กัน จากการตรวจดูรอบบริเวณบ้านพบว่าถูกยิงทั่วบ้านที่น่ากลัวก็คือกลุ่มกระสุนที่ยิงทะลุฝาผนังบ้านที่ก่อด้วยอิฐบล็อกถูกยิงทะลุและตู้เสื้อผ้าที่ติดกับเตียงนอนของตนก็ถูกยิงทะลุหลายรูระดับกระสุนเฉียดตนไปนิดเดียว ส่วนที่ตนและคนในบ้านไม่มีใครได้รับอันตราย เชื่อว่ามาจากบารมีของหลวงพ่อกวย ที่ตนคล้องคออยู่และบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน รวมทั้งความดีที่ตนได้ทำช่วยปกป้องคุ้มครองให้รอดปลอดภัย


นายพิษณุพงษ์ (สงวนนามสกุล) 36 ปี กล่าวยอมรับว่า ตนเคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติด พ้นโทษได้ปีกว่า หลังจากพ้นโทษก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตนพยายามตั้งใจทำมาหากินโดยสุจริตขายแตงโม ขายผลไม้หาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งก่อนถูกจับตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้านจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุพบว่าคนร้ายมากัน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับมาตามถนนหน้าบ้านอย่างช้า ๆ และก่อเหตุอย่างใจเย็นแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยมีเหตุรุนแรงมาก่อน


อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าหลังเกิดเหตุนายวิรัตน์ คำหอมกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ พร้อม สท.ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและให้กำลังใจผู้เสียหายและเร่งประสานชาวบ้านในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุช่วยหากล้องวงจรปิด ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ