อาชญากรรม

แม่ร้องสื่อ ลูกสาว 14 ถูกพ่อเลี้ยงลวงไปอยู่ด้วย แจ้งตร. บอกให้ไปหาหลักฐานมา

โดย attayuth_b

8 ก.พ. 2566

343 views

ลูกสาววัย 14 ปี  ถูกพ่อเลี้ยง ลวงไปอยู่ด้วยนานกว่า 2 เดือน ทิ้งการเรียน ทิ้งอนาคต ไม่รู้ชะตากรรม แจ้งความแล้วแต่ไร้หลักฐานเอาผิด ตำรวจบอกให้ไปหาหลักฐานมาเอง จึงวอนสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงหวังผู้เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยเหลือ

วันนี้ (8 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางน้ำ อายุ 29 ปี ว่าลูกสาววัย 14 ปีถูกอดีตสามี ล่อลวงลูกสาวไปอยู่ด้วย หลังเกิดเรื่องมานานกว่า 2 เดือน ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า โดยช่วงเที่ยงที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้นัดเจอกับนางน้ำ ที่วัดตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นางน้ำมาพร้อมกับ ปู่และย่า หลังจากเจอกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวว่าเป็นมาอย่างไร

นางน้ำ ให้ข้อมูลว่าน้องบี อายุ 14 ปี ลูกสาวของตัวเอง ได้ถูกอดีตสามี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของ น้องบี ล่อลวงพาตัวลูกสาวไปอยู่ด้วย จากวันที่เกิดเรื่องผ่านมากว่า 2 เดือน แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวลูกสาวกลับคืนมาได้ เพราะหลังจากไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมา 2 เดือนก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยล่าสุดตำรวจบอกว่าได้ดำเนินการไปแล้วแต่ขาดหลักฐานเชื่อมโยงที่จะเอาผิดพ่อเลี้ยง หากจะให้ดำเนินการต่อให้ไปหาหลักฐานมาเอง

หลังจากได้พุดคุย นางน้ำ เปิดใจว่า ณ เวลานี้อยากได้ลูกคืนมาไว้ในอ้อมกอด แต่หมดหนทางจริงๆไม่รู้จะพึ่งใครแล้วจึง อ้อนวอนให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวให้ เพื่อหวังจะให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้เห็นข่าวและหวังจะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือนำลูกสาวกลับคืนมาระหว่างพุดคุยกัน ปู่ของน้องบี อายุ 53 ปี ยังเปิดใจว่าหลังเกิดเรื่องตนเองได้ติดตามไปจนทราบที่อยู่ของหลานสาว ว่าอยู่ที่ใด ไปจนถึงที่ หลานสาวอยู่แค่เอื้อมมือแต่ไม่สามารถเข้าไปเอาตัวหลานสาวออกมาจากบ้านเขาได้เพราะกลัวเขาจะแจ้งความบุกรุก ในตอนนี้ทุกข์ใจมากอยากได้หลานกลับคืนมาจึงขอร้องให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะไม่รู้หลานอยู่อย่างไร เป็นตายร้ายดียังไง ระหว่างผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ผู้สื่อข่าวได้ประสาน น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บข้อมูลต่างๆเพื่อประสานข้อมูลและนำไป วิเคราะห์ว่าจะทำอะไรได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวยังได้สัมภาษณ์ ทนายปราโมทย์  สุวรรณวัฒน์(ทนายโจ) ในประเด็นข้อกฎหมายเรื่องเด็ก 14 ปีถูกพรากไปจากบิดามารดา ทนายโจ ให้ข้อคิดเห็นว่า การที่เด็ก 14 ปีถูกพรากไป ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ยินยอม จะผิดกฎหมายมาตรา 317 ผู้ใดพรากเด็กไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยปราศจากเหตุอันควร ต้องระวางโทษจำจุก 3-15 ปีและมีโทษปรับ ตั้งแต่ 6,000 - 30,000 บาท

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็หวังจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเพื่อเร่งรัดนำตัวเด็กสาววัย 14 ปีกลับมาอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ได้ศึกษาเล่าเรียน เติมโต ตามวัยอันสมควรต่อไป ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ร้องสื่อ ,พ่อเลี้ยงลวง

คุณอาจสนใจ

Related News