อาชญากรรม

หนุ่มป่วยโรคประหลาด หิวตลอดเวลา กินแล้วอ้วก อาการดีขึ้น หลังนักข่าวให้กินน้ำมนต์

โดย attayuth_b

4 ก.พ. 2566

62 views

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 นายสำรวย ถ้วยทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273 หมู่ 8 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมภรรยา ร้องขอความช่วยเหลือหมอปลา พร้อมเผยว่า นายชัยชนะ ถ้วยทอง อายุ 33 ปี ลูกชายของตน มีอาการป่วยประหลาดมานานหลายสิบปี โดยอาการป่วยจะมีความหิวอยู่ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่สำคัญเวลากินแล้วจะอาเจียนอ้วกทุกครั้ง สร้างความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำงานรับจ้างกรีดยางไม่ได้ เป็นภาระให้พ่อแม่ดูแล ที่ผ่านมาเคยพาไปหาทั้งหมอแผนปัจจุบันและหมอไสยาศาสตร์ แต่ไม่หาย โดยหมอที่โรงพยาบาล วินิจฉัยว่า ไม่ได้เจ็บป่วยอะไร นอกจากนี้เคยพาลูกชายไปรักษาหมอไสยศาสตร์มาแล้วหลายสำนัก แต่ไม่หายขาด โดยรักษาหมอบางสำนัก ลูกชายหายระยะหนึ่งไม่ถึง 1 ปี อาการเดิมก็กลับมาอีก ซึ่งเป็นอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้ว

นายสำรวย เผยอีกว่า ยอมรับว่าครอบครัวสิ้นหวังหมดหนทางที่จะช่วยลูกชายแล้ว ที่ผ่านมาหมดเงินกับการรักษาลูกชายแล้วนับแสนบาท ทั้งรักษาหมอปัจจุบันและหมอไสยาศาสตร์ แต่ลูกชายไม่หายขาด จึงวอนหมอปลาช่วยลูกชาย ช่วยครอบครัวของตนด้วย ซึ่งตนและญาติๆ เชื่อว่า อาการของลูกชายน่าจะเป็นอาการ ” ผีอยู่ใน “ ซึ่งเป็นอาการที่คนโบราณบอกเล่าต่อกันว่า จะกินมาก กินมาหยุด ซึ่งตรงกับอาการป่วยของลูกชาย อย่างไรก็ตามตนก็มีความหวังทางวิทยาศาสตร์เหมือนกันว่า ลูกชายอาจเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับคนป่วยมากก่อน จึงวอนขอความช่วยเหลือแพทย์แผนปัจจุบันที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยรักษาลุกชายของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่สัมภาษณ์นายชัยชนะ ผู้ป่วยที่มีอาการแปลกอยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ผิดปกติที่ โดยมีอาการปวดท้อง ตัวสั้น เหงื่อท่วมตัว น้ำตาไหลพราก พูดจาฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ซึ่งพ่อของนายชัยชนะ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อาการนี้แหละที่เกิดขึ้นกับลูกชายทุกวันๆละหลายครั้ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นอาการของ “ผีอยู่ใน“ ทางผู้สื่อข่าว จึงนำน้ำมนต์พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ที่วางบูชาในรถยนต์ นำมาให้พ่อแม่ของนายชัยชนะ ประพรมศรีษะและให้ดื่ม ก่อนที่อาการแปลกประหลาดของนายชัยชนะ จะทุเลาลง อย่างไรก็ตามพ่อแม่ และนายชัยชนะ วอนผู้สื่อข่าวถึงหมอปลาขอช่วยลงมาช่วยเหลือนายชัยชนะ ด้วย ซึ่งเป็นความหวังเดียวของครอบครับ

วันนี้ (4 ก.พ.) นายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ อายุ 54 ปี เดินทางไปพบ นายชัยชนะ ถ้วยทอง อายุ 33 ปี พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ กลางวันกินอาหารตามปกติ แต่ยังมีอาการรุนแรงในตอนกลางคืน หลังเวลา 3 ทุ่ม ยังคงหิวข้าวและกินมาก และอาการจะดีขึ้นหลังเที่ยงคืน

หลังจากนั้น นายไพรวัลย์ ก็ได้นำน้ำมนต์พ่อท่านคล้าย ที่พกติดตัว ให้นายชัยชนะ บนบานขอให้อาการดีขึ้น และ ดื่มน้ำมนต์เขาไปตามความเชื่อ หลังจากนั้น นายไพรวัลย์ ก็เข้าไปในห้องของคนป่วย พบว่าบนกับหิ้ง มีครูหมอมโนราห์ ซึ่งมีหน้ากากพรานบุญสีแดงวางอยู่ จึงเชื่อว่า ครูหมอมโนราหาทำให้เกิดอาการป่วย จึงบนบานให้ว่าจะมาทำพิธี ไหว้ครูประจำปี ทำพิธี ให้ครูหมอมโนราห์ ได้กินข้าว 12 ถ้วยในเดือน11 ของทุกปี ตามความเชื่อ และ ขอให้อาการของ นายชัยชนะ หายขาด ต่อไป หมอปลาไม่ต้องเดินทาง ตอนนี้หมอไพรวัลย์อุบลกาญจน์ ช่วยไว้ได้แล้วในเบื้องต้น

คุณอาจสนใจ