สังคม

ทารกวัย 5 วัน ป่วยโรคประหลาดตาหลุดนอกเบ้า รูก้น 2 รู รูจมูกมีรูเดียว

โดย sujira_s

14 เม.ย. 2564

151 views

ชุมพร - พบความผิดปกติของเด็กทารกวัย 5 วัน ซึ่งทางครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็นกระต๊อบขนาดเล็ก มีนางอำพร ทันเปีย อายุ 21 ปี และ นายวารินทร จันทนา อายุ 30 ปี แม่และพ่อของ เด็กชายยังไม่มีชื่อ อายุ5 วัน และ ญาติพี่น้องกำลัง เฝ้าประคบประหงม เด็กทารก ในอ้อมกอด หน้าตาเศร้าหมองทั้งบ้าน


นางอำพร ทันเปีย แม่ของเด็กทารก เปิดเผยว่า “ลูกคนนี้เป็นคนที่สาม เป็นฯ ลูกชายพึ่งคลอดได้5 วัน คือ คลอดเมื่อวันที่ 9 เมย.64 คลอดลูกชายที่ รพ.หลังสวน และมีอาการทันทีที่คลอดออกมา ลูกมีอาการป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่เกิด ลูกตาด้านซ้ายหลุดออกมานอกเบ้า ด้านขวา ยุบลงไปในเบ้า มีรูโพรงจมูกเพียงรูเดียว มีรูทวาร2 รู มีขนาดสะดือใหญ่ผิดปกติ และ อวัยวะเพศที่ผิดปกติมาก


อีกทั้งนิ้วเท้ายังติดกันนิ้วไม่แยกออกตามปกติ ไม่สามารถกินนมแม่ได้ ได้แต่แต่กินนมขวด แม่ของเด็กบอกต่อไปว่า แพทย์บอกว่าต้องส่งไปรักษาตัว ใน กทม.ต้องใช้เงินหลักแสน ครอบครัวยากจนมากมีรายได้เพียงวันละ 200 บาท จึงตัดสินใจนำลูกกลับบ้าน รักษาตามยถากรรม ขณะนี้ยังไมได้แจ้งเกิดเนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ จึงยังไม่ได้ตั้งชื่อ


นางอำพร เล่าวว่า ช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ไปฝากครรภ์ ที่ รพ.ทุ่งตะโก แพทย์บอกว่า เด็กปกติดีทุกอย่าง แต่ช่วงที่เจ็บท้องคลอดไปไม่ทันถึง รพ.ทุ่งตะโก จึงคลอดที่ รพ.หลังสวน เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าเป็นอาการอย่างนี้ ต่อมามีชาวบ้านทราบเรื่องนำเครื่องใช้มามอบให้ สภาพบ้านของครอบครัวนี้ มีลูกก่อนหน้านี้ 2 คน เป็น หญิงคนโต และ ลูกชายคนที่สอง ก็มีอาการปกติดี จนถึงเวลานี้แต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าดูแล อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยรักษาลูกชายของครอบครัวนี้ด้วย ท่านที่ใจบุญช่วยเหลือได้บัญชี ธ.ออมสิน ที่หมายเลข 020288079369 ธ.ออมสิน สาขา ทุ่งตะโก ชื่อ นางสาวอำพร ทินเปีย/ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

คุณอาจสนใจ