อาชญากรรม

ศาลตัดสินประหารชีวิต ‘สจ.วันชาติ’ ยิง ‘ครูนงค์’ ดับกลางงานศพ

โดย attayuth_b

31 ม.ค. 2566

680 views

จากกรณีที่มีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงผู้ที่มาร่วมในงานศพ ภายในวัดดอนทราย หมู่ 7ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ช่วงค่ำของวันที่ 1 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา คือ นายยิ่งพันธ์ กันเกตุ อายุ 45 ปี เป็นกำนัน ต.ดอนทราย คนปัจจุบัน โดนยิงเข้าลำคอ ทะลุหลอดลมอาการสาหัส นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เบอร์ 2 โดนยิงเข้าชายโครงซ้ายฝังใน 1 นัด อาการสาหัส นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัคร สท.เทศบาล ต.ดอนทราย และยังมีชาวบ้านที่ถูกลูกหลงอีก 2 ราย คือนางสมถวิล ศรีรัตน์ และนางมณเฑียร ใจธรรม ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

ต่อมา นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือนายวันชาติ เนียมรักษา อดีตตำรวจ และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขต 3 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม เนื่องจากภรรยาของนายวันชาตินั้นได้ลงรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย แข่งกับนางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ จึงอาจจะเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุ จึงได้ทำการออกหมายจับ แต่นายวันชาติ นั้นชิงเข้ามอบตัวอ้างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นายวันชาติ เป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ทำการจับกุมตัวและส่งตัวไปฝากขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากทางญาติๆนั้นได้ร้องขอให้มีการโอนย้ายคดีไปให้กองปราบรับผิดชอบ

ล่าสุดในวันนี้ ( 31 ม.ค. 66) ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายวันชาติ เนียมรักษา โดยมีทั้งหมด 7 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดนไตร่ตรองไว้ก่อนโดยพลาด ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาติให้มีอาวุธติดตัว และไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามความรู้สึกของนางสาวศิริพร เนียมรักษา ลูกสาวของ นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมตรีตำบลดอนทราย และได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายก และนายยิ่งพันธ์ กันเกตุ กำนัน ต.ดอนทราย ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็บอกว่าหลังกลับจากไปฟังคำพิพากษาในคดีของแม่แล้วก็รู้สึกโล่งใจ และได้มาจุดธูปบอกให้แม่ได้รับรู้แล้วว่า ความยุติธรรมมีจริง วันนี้ครอบครัวได้รับแล้ว แม้ว่าจะเป็นช่วงศาลชั้นต้น ยังเหลืออีก 2 ศาล คืออุธรณ์ และฎีกา แต่ก็เชื่อในความยุติธรรม เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่ได้สูญเสียคุณแม่ไป และมีการขึ้นศาลมาตลอด ซึ่งวันนี้มีผลตัดสินออกมาแล้วก็อยากจะขอบคุณศาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้คุณแม่ได้รับความเป็นธรรม และเชื่อในกฎแห่งกรรมใครทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น ซึ่งในช่วงที่ศาลยังไม่ตัดสินก็จะมีข่าวลือออกมาว่า ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ซึ่งล่าสุดในวันนี้ก็มีข่าวลือว่า ทางญาติของผู้ต้องหาเตรียมฉลองต้อนรับกลับบ้านซึ่งก็กังวลใจว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็คงจะใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก

ด้านนายยิ่งพันธ์ กันเกตุ กำนัน ต.ดอนทราย ก็บอกว่า แม้ว่าวันนี้ศาลได้พิพากษาแล้ว ว่าประหารชีวิต ทำให้รู้สึกว่าความยุติธรรมมีจริง ซึ่งแม้ว่าจะยังเหลืออีก 2 ศาล แต่ความหวาดระแวงของชาวบ้านนั้นก็ยังมีอยู่เพราะคดียังไม่สิ้นสุด และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างและเป็นคดีสุดท้ายไม่อยากให้เกิดคดีแบบนี้ขึ้นในเรื่องของการเมือง ซึ่งในเหตุการณ์นั้นตนเองได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่คอ ซึ่งยังมีร่องรอยบาดแผลที่เป็นความทรงจำอยู่ สภาพร่างกายก็ยังไม่ค่อยปกติ

ส่วนนางสาวศิริพร เนียมรักษา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เป็นมากกว่าเสียใจคือ คนที่ก่อเหตุนั้นเป็นน้องชายของพ่อ และเป็นอาๆแท้ของตนเอง ที่ฆ่าพี่สะใภ้ที่มีพระคุณต่อเขา แต่วันนี้เขาก็ได้รับผลกรรมของเขาแล้ว และอยากจะฝากบอกถึงคนที่ลงเล่นการเมืองไม่ว่าจะระดับใด ขอให้ทุกคนอยู่ในกติกา แข่งขันกันตามกติกา อย่าใช้ความรุนแรงแบบนี้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News