อาชญากรรม

จับตาศาลตัดสิน ผู้ปกครอง 5 เยาวชนฆ่า ‘ป้ากบ’ - ตร.ตรวจค้นพบปืนบีบีกันในบ้าน ‘เชน’

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2567

94 views

จับตาศาลตัดสิน ผู้ปกครองของ 5 เยาวชนฆ่า ‘ป้ากบ’ ขณะตำรวจเปิดปฏิบัติการค้น 5 จุดบ้านลูกแก๊งตำรวจ พบปืนบีบีกัน 2 กระบอกในบ้านของ ‘เชน’ แต่ไม่พบเครื่องกระสุนปืน

เมื่อช่วงเช้าที่ 24 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจสืบจังหวัดสระแก้ว และตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เข้าค้น 5 จุด ซึ่งเป็นบ้านพักของกลุ่มเยาวชนก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน ในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ และอำเภอโคกสูง โดยพบ 4 จุด บ้านของนายบิ๊ก นายกัส นายโก๊ะ และนายแบงค์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนบ้านของเชน พบปืนบีบีกัน 2 กระบอก ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เพื่อนำไปตรวจสอบ

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นการตรวจค้น เพื่อหาพยานหลักฐาน ที่อาจมีความเชื่อมโยงกับคดีฆ่าป้าบัวผัน หรือพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆ

เบื้องต้นยังไม่มีเป้าหมายการเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมในวันนี้ แต่จะกระจายกำลังเข้าค้นบ้านทุกหลังของกลุ่มวัยรุ่นที่มีการทำประวัติอาชญากรรมไว้ เพื่อตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมายและเป็นการป้องปรามเหตุอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

พันตำรวจเอก ปรีชา สมสถาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว แถลงผลการจับกุมว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ได้ออกคำสั่งให้ทุกสถานีในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นทะลาย แหล่งมั่วสุม แหล่งรวมตัวของกลุ่มอันธพาล กลุ่มที่ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ให้กลุ่มนี้ไม่มีที่ยืนในสังคม เพื่อให้ชาวจังหวัดสระแก้วอยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งได้เอาคดีของป้ากบเป็นโมเดลตัวอย่าง

วันนี้ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นทั้ง 5 จุด ได้พบอาวุธปืนบีบีกันแต่ไม่พบเครื่องกระสุนปืน จำนวนสองกระบอกในบ้านของนายเชน ซึ่งมีคุณแม่ของนายเชนนำตรวจค้น ในส่วนของเรื่องอาวุธปืน จะทำการตรวจพิสูจน์กันอีกครั้งหนึ่ง หากมีความผิดจะเรียกตัวนายเชนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ในส่วนของกลุ่มแก๊งป่วนเมืองหน้าใหม่ที่ออกมาก่อกวน สร้างความวุ่นวายจะก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตอนนี้ลงพื้นที่เช็กบิลกลุ่มทะลุถุงที่เหลือ เนื่องจากยังก่อความวุ่นวายให้กับชาวบ้าน เอาปืนพกและปืนยาวร่อนไปตามถนน ถ่ายคลิปวิดีโอ เบิ้นรถเสียงดัง ก่อกวนชวนบ้านตอนกลางคืน และยังเอา ดาบ มีด ฟันศาลาหลวง

และยังมีชาวบ้านส่งข้อมูลมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขับรถไปตามถนน และเอาระเบิดปิงปองเขวี้ยงไปตามถนน ซึ่งลักษณะพฤติกรรมเหมือนแก๊งทะลุถุง และแก๊งลูกตำรวจ มีการพกอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาว ซึ่งตำรวจจะต้องนำตัวมาให้ได้ เนื่องจากเหิมเกริม ซึ่งในจุดที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวของ สภ.หนองหมากฝ้าย และ สภ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านกวดขันเป็นจำนวนมาก แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังรอให้ด่านปิดแล้ว ออกมาก่อสร้างความวุ่นวายให้กับชาวบ้าน

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ล่าสุดกลุ่มตังค์ไม่ออก (แก๊งลูกตำรวจ) ถูกจับไปแล้ว 9 คน รวมถึงพ่อแม่ของ 5 ทรชน ถูกดำเนินคดี จึงมีการถอนกำลัง แต่กลุ่มอริกลับออกมาท้าทายกลุ่มตังค์ไม่ออก เพื่อที่จะให้ชื่อเสียงของตัวเองโด่งดัง ขึ้นอีกไม่จบไม่สิ้น ตอนนี้ประสานผู้บังคับการจังหวัดสระแก้ว พยายามเร่งติดตามตัววัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้

ในส่วนของเรื่องการเปิดรับบัญชีกลางบริจาคเนื่องจากมีหลายครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบกับกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเรื่องการจัดงานศพ แล้วต้องเป็นหนี้เป็นสิน

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้เรียกตัวผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 5 คนที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่าป้ากบ มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานปล่อยปละละเลย ซึ่งพนักงานสอบสวนกำหนดที่จะนำตัวผู้ปกครองส่งให้พนักงานอัยการเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ทำการสั่งฟ้องคดี เพื่อให้ศาลพิพากษาตัดสินคดีเมื่อวานนี้ (23 ม.ค. 2567) แต่ปรากฏว่า พนักงานอัยการได้รับตัว และได้ผลัดฟ้องไปเป็นวันนี้ช่วงบ่ายแทน เนื่องจากทำเรื่องฟ้องไม่ทัน โดยให้ผู้ปกครองกลับไปบ้านก่อน และให้มาใหม่ในวันนี้ เพื่อส่งฟ้องศาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vV7eMzhX2EI

คุณอาจสนใจ