อาชญากรรม

จับแล้ว โจรชิงทอง ร้านทองจำได้เป็นลูกค้าเก่า มีแผลเป็นที่หน้าผากได้

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2566

140 views

จับได้แล้วคนร้ายชิงทองร้านทองกลางเมืองหาดใหญ่ ได้สร้อยข้อมือทองไป 2 เส้น หนัก 1 สลึง กับอีกครึ่งสลึง เพราะ ดึงจนสร้อยขาด พบเป็นลูกค้าเก่าของร้านที่มีทั้งภาพ และประวัติอยู่แล้ว และพนักงานจำหน้าได้จากแผลเป็นที่หน้าผาก ตำรวจตามไปจับได้ที่ จ.พัทลุง ขณะไปส่งสินค้า เจ้าของร้านเผยน่าจะเข้าตาจนอารมณ์ชั่ววูบ เพราะ มีลูกเล็กเพิ่งคลอด จึงต้องก่อเหตุแบบนี้

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองห้างทองกชพร โกลด์ 8 ตั้งอยู่เลขที่ 348 ถ.รัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 7 โมงครึ่ง ที่ผ่านมา ได้สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 สลึง ไป 1 เส้น และสร้อยข้อมือหนัก 1 สลึง ไปอีกครึ่งเส้น เพราะ สร้อยขาดขณะกระชากไปจากมือพนักงานขายของร้าน

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอดตั้งแต่เข้ามาทำทีขอเลือกซื้อสร้อยข้อมือทองหนัก 1 สลึง 2 เส้น บอกจะเอาไปให้ภรรยา 1 เส้น และสวมเอง 1 เส้น ซึ่งตอนนั้นก็ยังมีลูกค้าอยู่ในร้านด้วย 1 คน ซึ่งคนร้ายรอจนลูกค้าออกไป และระหว่างนั้นก็มีการพูดคุยกับทางพนักงานร้านตามปกติ เพราะพนักงานในร้านจำหน้าได้จากแผลเป็นที่หน้าผากและเป็นลูกค้าเก่าที่เคยนำทองมาขายที่ร้านหลายครั้ง

หลังจากทำทีขอเลือกดูสร้อยหลายเส้น พอพนักงานเผลอก็กระชากสร้อยข้อมือทองไป 2 เส้น วิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว และไปขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ปากซอย 2 ถ.รัถการ ขับมุ่งหน้าหลบหนีไปทางท้ายซอยนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ม.ค. 66 หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทอง และประวัติของลูกค้ารายนี้ที่เคยนำทองมาขาย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายกิตติวงศ์ พัทธธรรม อายุ 32 ปี ซึ่งมีบ้านพักแถวๆ ถ.รัถการ ในย่านเกิดเหตุ

ตำรวจจึงลงพื้นที่ไปติดตามที่บ้านพัก และบ้านญาติ แต่ไม่พบตัว โดยทราบว่า ไปทำงานประจำรถขนส่งสินค้าอยู่ที่บริษัทขายส่งแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ตำรวจจึงตามไปที่บริษัท และพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจอดอยู่ และทราบว่า กำลังไปส่งของในพื้นที่ จ.พัทลุง ตำรวจจึงตามไป และจับกุมได้ในพื้นที่ อ.แม่ขรี จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างนำตัวกลับมาที่ สภ.หาดใหญ่

สำหรับเหตุการณ์นี้ น.ส.จิตร์สุภา จันทร์ฉายณรุจ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุลูกค้าคนนี้เข้ามาที่ร้านเป็นคนแรก และขอเลือกทองหลายเส้น และออกอาการลุกลี้ลุกลน พอพนักงานเผลอก็กระชากสร้อยข้อมือทองคำไปได้ 2 เส้น โดยเส้นหนึ่งหนัก 1 สลึง อีกเส้นหนัก 1 สลึงเหมือนกัน แต่ขาดได้ไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งคนร้ายรายนี้เป็นลูกค้าเก่าที่เคยนำทองมาขายที่ร้าน 2-3 ครั้ง และทางร้านก็มีทั้งภาพ และประวัติเก็บไว้ด้วย น.ส.จิตร์สุภา บอกว่า คนร้ายน่าจะเข้าตาจน จึงมาทำแบบนี้ และทราบว่า มีลูกแรกเกิดอายุแค่เดือนกว่าๆอยู่ด้วย ถ้าไม่เข้าตาจนจริงๆ ก็คงไม่ทำ ปกติที่ร้านใครเดือดร้อนมาขอเงินก็ให้ตลอด แต่ไม่น่ามาทำแบบนี้ น่าจะอารมณ์ชั่ววูบ

คุณอาจสนใจ

Related News