อาชญากรรม

จับเพิ่มอีก! มือยิงเด็กเทคนิคดุสิตดับ โดนข้อหาหนัก ขณะแฟนสาวผู้ต้องหาลั่น “จะรอจนกว่าพ้นโทษ”

โดย paweena_c

22 พ.ย. 2566

146 views

ตำรวจคุมตัวได้แล้ว 2 คน กรณีกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน ยิง ‘น้องภู่’ นศ.เทคนิคดุสิตเสียชีวิต โดนข้อหาหนัก ขณะแฟนหนึ่งในผู้ต้องหาลั่นจะรอจนกว่าพ้นโทษ


จากกรณีช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 นั้น


เมื่อวานนี้ (21 พ.ย. 2566) ตำรวจ สน.ดุสิต จับมือปืนที่ยิงได้แล้ว 1 คน คือ นายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีน ไทรน้อย อายุ 22 ปี พร้อมรับสารภาพว่า ยิงจริง โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ดื่มน้ำกระท่อมแล้ว ชักชวนกันมาแซว หาเรื่องนักศึกษาที่จะเดินไปเรียนที่เทคนิคดุสิต ระหว่างนั้นผู้ตายเดินอยู่ กระทั่งมีเพื่อนขี่รถมอเตอร์ไซค์มารับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 จึงขี่มอเตอร์ไซค์ตาม โดยขี่มอเตอร์ไซต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น เอ็น แม็กซ์ สีเทา พอขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปทันก็เกิดการชุลมุนต่อสู้กัน และออฟ เพื่อนของเขานั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์อีกคันโดนแทงบาดเจ็บ เขาเลยยิงปืนเพื่อช่วยเพื่อน


ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ (อาวุธปืนและมีด) ไปในเมือง โดยไม่มีเหตุสมควร


จากการสอบปากคำ ยีน ไทรน้อย ทำให้ตำรวจไปติดตามจับนายธนากร จันทร์ดาแดง หรือ ออฟ อายุ 18 ปี ได้อีก 1 คน ซึ่งนายออฟเป็นคนนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์อีกคัน และเคยเป็นนักศึกษาเทคนิคแห่งหนึ่งย่านจรัญสนิทวงศ์ เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


ส่วนมูลเหตุการลงมือ พันตำรวจเอก ไตรภพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต กล่าวว่า นายออฟ คือ คนที่ถูกผู้ตายใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายังไม่พูดถึงมูลเหตุจูงใจ ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ และคาดว่าน่าจะได้ตัวผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่หลบหนีได้


ระหว่างที่ผู้กำกับการให้สัมภาษณ์ตำรวจได้คุมตัวนายออฟ ออกจากห้องขังเพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งนักข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถูกตำรวจกันออกมา


และเช้าวันนี้ (22 พ.ย.) อาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เข้ามาเอาเอกสารเพิ่มเติมที่ สน.ดุสิต ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเป็นเอกสารอะไร ก็บอกว่าไม่สามารถบอกได้


ขณะที่แฟนสาวของออฟ ผู้ต้องหา อายุ 16 ปี มาเยี่ยมออฟที่ สน.ดุสิต ให้สัมภาษณ์ว่า ออฟล้างแค้นแทนเพื่อน เธอรู้ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้วจากข่าวในสื่อออนไลน์ เห็นรูปพรรณสัณฐานที่ตำรวจเผยแพร่ก็รู้ทันทีว่าเป็นออฟ แฟนตัวเองแน่ๆ เลยติดต่อไปหาผ่านแชทเฟซบุ๊ก บอกว่า รู้เรื่องนะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ออฟบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมพูดถึง ต่อมาเย็นวันจันทร์เลยพิมไปหาอีกรอบ คราวนี้ออฟตอบกลับมาว่าเช้าวันอังคารจะมามอบตัวกับตำรวจ ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกัน ย้อนกลับไปเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อนร่วมสถาบันของออฟถูกแทงอาการสาหัส เพราะถูกแทงเข้าที่ตับ คาดคนแทงคือกลุ่มผู้อริ แต่ไม่รู้ว่าสถาบันไหน มองว่าเรื่องนี้เป็นการแก้แค้น เธอเข้าใจสิ่งที่ออฟทำ ถ้าเป็นตัวเธอเอง เพื่อนถูกทำร้ายก็จะไม่ยอม


สุดท้ายนักข่าวถามว่ามีอะไรจะฝากถึงออฟไหม แฟนสาวของออฟ กล่าวว่า จะรอจนกว่าจะพ้นโทษออกมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hYqfxuiCXfY

คุณอาจสนใจ

Related News